[ตอน 0] [ตอน 1] [ตอน 2.1] [ตอน 2.2] [ตอน 3.1] [ตอน 3.2] [ตอน 4.1] [ตอน 4.2] [ตอน 4.3] [ตอน 4.4] [ตอน 4.5] [ตอน 5.1] [ตอน 5.2] [ตอน 6.1] [ตอน 6.2] [ตอน 6.3] [ตอน 7.1] [ตอน 7.2] [ตอน 7.3] [ตอน 7.4] [ตอน 8.1] [ตอน 8.2] [ตอน 9.1] [ตอน 9.2] [ตอน 10.1] [ตอน 10.2] [ตอน 11.1] [ตอน 11.2] [ตอน 11.3] [ตอน 12.1] [ตอน 12.2] [ตอน 13.1] [ตอน 13.2] [ตอน 14.1] [ตอน 14.2] [ตอน 15.1] [ตอน 15.2]
หลังจากอิ่มกับอาหารที่ร้านแฟลิลี่มาร์ท ก็มีพลังขึ้นมา กำลังจะเดินกลับไปสถานีชูริเพื่อขึ้นรถไฟกลับต่อไป แต่เจอป้ายรถบัสอยู่หน้าร้านเลย ดูเวลารถที่จะมาถึงก็ใกล้เวลาตอนนั้นซะด้วย เลยเลือกที่จะยืนรอก่อน ซึ่งก็จริงๆด้วยไม่ถึง 5 นาทีรถบัสก็มาถึง ถามพนักงานขับรถก่อนเลยว่าไปสถานีชูริมั้ย ได้ความว่าไป ก็เลยเข้ามานั่ง ดีเลยไม่ต้องเสียกำลังขาเดิน แล้วก็มาลงที่สถานีชูริ ขึ้นไปรอรถไฟที่ชานชาลา
ได้ชมวิวระหว่างทางไปด้วย
ถึงแล้วครับ สถานี Kencho-Mae ออกจากสถานีก็เดินมาที่ทางเชื่อมต่อ ไปห้าง Ryubo ที่อยู่ติดสถานี
เดินผ่านมาตรงนี้ เห็นแผ่นสแตนเลสที่เขากัดเป็นสัตว์เลื้อยคลานและแมลงแปลกดีครับ
ผมเข้าไปดูในห้องนิดหน่อย แล้วก็เดินออกมา เพราะจะไปถนน Kokusai dori ต่อไป
มารอข้ามไปฝั่งตรงข้ามซึ่งก็คือถนน Kokusai dori แล้ว สังเกตจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งชุดสีขาวคอยช่วยเหลือประชาชนอยู่
เริ่มเดินในถนน Kokusai dori แล้วครับ แปลกตาดีเหมือนกันกับการตกแต่งร้าต่างๆ
ร้านนี้ดูมีเอกลักษณ์ดีอ่ะ แถมทั้งถนนมีต้นมะพร้าวปลูกอยู่ มันทำให้รู้สึกว่ามาเดินเมืองตากอากาศตามชายทะเลจริงๆ ก็เป็นเมืองตากอากาศของอเมริกามาก่อนตามที่เราๆทราบกันเยอะ ชอบๆ
อีกมุมหนึ่ง
ป้ายโฆษณาร้านนี้แปลกดีครับ เอาหัวสุนัขมาใส่แทนคน ฮ่าๆๆ
ข้ามฝั่งมาเลนนี้แล้วก็จะเดินกลับแล้ว
ร้านนี้ขายอะไรหว่า?? กระเป๋าหนังกบ? น่าสงสารมันออก
ได้เวลากลับแล้วครับ ขึ้นมารอรถไฟที่สถานี Kencho-Mae เหมือนเดิม รถไฟกำลังมาพอดีเลย
ผ่านแยกอะไรสักอย่าง ที่เห็นคือแม่น้ำ Kokuba River ขนานไปกับสายโมโนเรลบางช่วง
โค้งนี้สวยงามมากๆครับ กดมาหลายช็อตเลย กำลังข้ามแม่น้ำ Kokuba River
แล้วผมก็ลงที่สถานี Oroku อีกครั้ง มาซื้อกางเกงเลกกิ้งให้น้อง เขาชอบสีน้ำเงิน ไซส์ L พร้อมกับแวะซื้อชาเขียวแบบผงให้เพื่นในเฟสที่ฝากมาครับ แล้วไปรับกระเป๋าที่ฝากไว้ที่สถานีก่อนจะขึ้นรถไฟกลับสนามบินต่อไป
มาเฉลยนะครับว่า บัตร 1 Day Pass Monorail ราคา 800 เยนนั้นคุ้มมั้ย มาดูกันครับว่าผมขึ้นลงๆกี่เที่ยวและราคาเท่าไหร่บ้าง ถ้าขึ้นโดยไม่ได้ใช้บัตรนี้ แล้วจ่ายเงินสดเอง
1.Naha-Kuko Station - Oroku Station 230 Y
2.Oroku Station - Shuri Station 330 Y
3.Shuri Station - Kencho-Mae Station 300 Y
4.Kencho-Mae Station - Oroku Station 260 Y
5.Oroku Station - Naha-Kuko Station 230 Y
รวมแล้ว 1,350 เยน ก็รู้คำตอบแล้วนะครับว่าคุ้มมั้ย อ้อ....แต่ถ้าไปลงสถานีชูริและกลับมาสนามบินเลยก็ไม่คุ้มนะครับ
มาถึงสนามบินแล้ว นึกขึ้นได้ว่า ออกที่เทอร์มินอล LCC คือ Low Cost Carrier นี่หน่า เลยต้องรีบไปขึ้นรถบัสฟรีสาย 4 ไป LCC ปล.ใช้มือถือถ่าย ภาพเลยแย่มากๆ
ถึงแล้วครับเทอร์มินอล LCC ไม่น่าเชื่อว่าห่วยมากๆ ห่วยกว่า LCCT ของแอร์เอเชียในกัวลาลัมเปอร์ตอนนั้นอีกครับ! เพราะเป็นญ๊่ปุ่นด้วยไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาห่วยแบบนี้ เสียชื่อญี่ปุ่นหมด
มาถึงก็ลองชั่งน้ำหนักกระเป๋าก่อนเลยครับ กลัวเป็นแบบที่ขึ้นมาจากนาริตะที่เกินไป 1.2 kg. คราวนี้ 14.2 kg. ไม่เกินครับ สนใจหาซื้อได้ตามนี้ครับ คลิก
ยังเช็คอินไม่ได้ครับ เที่ยวบิน MM989 ที่จะต้องขึ้นกลับกทม. เหลืออีก 1 ชม. ตอนนี้ 18.45 น.
ดูดิวตี้ฟีของเขาสิ อย่างเล็กมากกกกก
ได้เวลาเข้ามาข้างในแล้ว บอกเลย กว่าจะเช็คอินได้ และผ่านตม. นานมากๆ โดยรวมเทอร์มินอลนี้แย่ครับ อันนี้เหรียญที่เหลือมาทั้งหมด แลกคืนไม่ได้
เครื่องบินพร้อมแล้วจร้าาาาา ฝนพรำๆ
และก็ได้ขึ้นเครื่องสมใจ ขอหลับไป 4 ชม. เพลียมากๆ
บินประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ มารอรับกระเป๋าตอนเวลาตี 1 พอดี
ก็เป็นอันจบทริป 15 วัน อินเจแปนอย่างสมบูรณ์ เป็นทริปที่ชอบมากๆครับ ได้ไปหลายๆที่ในฮอกไกโด เกือบจะครบทุกเมืองเลยก็ว่าได้ บางคนแค่เที่ยวในซัปโปโรหรือเมืองใกล้เคียงอย่าโอตารุแค่นั้นเอง นี่ได้เที่ยวรอบ แถมมาเก็บตกโตเกียว มาเก็บสถานที่ที่พลาดไป และสุดท้ายได้ชิมเมืองโอกินาว่าแบบครึ่งวัน เรียกได้ว่าทริปนี้ทำได้ครบรสมากๆเลย เจอกันใหม่ทริปหน้า...ซากุระบาน (ในตอนที่กลับมาทริปนี้จริงๆยังไม่มีแพลนไปไหนอีกนะครับ แต่ตอนเขียนบทความนี้ก็จบทริปซากุระไปแล้ว)
[ตอน 0] [ตอน 1] [ตอน 2.1] [ตอน 2.2] [ตอน 3.1] [ตอน 3.2] [ตอน 4.1] [ตอน 4.2] [ตอน 4.3] [ตอน 4.4] [ตอน 4.5] [ตอน 5.1] [ตอน 5.2] [ตอน 6.1] [ตอน 6.2] [ตอน 6.3] [ตอน 7.1] [ตอน 7.2] [ตอน 7.3] [ตอน 7.4] [ตอน 8.1] [ตอน 8.2] [ตอน 9.1] [ตอน 9.2] [ตอน 10.1] [ตอน 10.2] [ตอน 11.1] [ตอน 11.2] [ตอน 11.3] [ตอน 12.1] [ตอน 12.2] [ตอน 13.1] [ตอน 13.2] [ตอน 14.1] [ตอน 14.2] [ตอน 15.1] [ตอน 15.2]
เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น