วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

15 วัน อินเจแปน ตอน 11.2 พาไปชมลิงออนเซ็น ที่สวนพฤษศาสตร์เขตร้อนฮาโกดาเตะ(Hakodate Tropical Botanical Garden) 函館市熱帯植物園


หลังจากที่มายืนรอรถรางที่สถานี Goryokaku-Koen-Mae Station สถานีเดิมที่มาลงเพื่อจะไปหอคอยโกเรียวคาคุ ไม่นานนักรถรางก็มาถึง นั่งรถรางเพื่อไปต่อโดยลงที่สถานี Yunokawaonsen Station สถานีก่อนสถานีปลายทาง 1 สถานี(Yunokawa Station) เพราะต้องการไปชมออนเซ็นเท้าสาธารณะที่บริเวณสถานีนี้ แล้วก็เดินเท้าต่อไป 10-15 นาทีตามลำคลองเล็กๆ ก็จะเจอกับทางเข้าสวนพฤษศาสตร์เขตร้อนฮาโกดาเตะ(Hakodate Tropical Botanical Garden) จุดประสงค์คือมาดูลิงแช่ออนเซ็นอย่างเดียวเลยครับ เส้นทางที่ว่ามานี้ผมหาในเน็ตก่อนจะมาไม่เจอว่ามีคนใช้เส้นทางเดินทางแบบนี้ ส่วนใหญ่จะนั่งรถบัสที่หน้าสถานีรถไฟฮาโกดาเตะกันมาโดยใช้สาย 96 หรือ 6 ไม่เจอที่มาหอยคอโกเรียวคาคุก่อนแล้วเดินทางมาที่นี่นะครับ เลยลองๆใช้รถราดูว่ามันจะเวิร์คมั้ย มาดูกันครับ


มาถึงสถานีก็ยืนรอครับ ฝั่งเดียวกับตอนที่ลงมา ไม่ถึงนาทีรถรางก็มาถึง ไปกันเลยครับ สาย 5 ทันสมัยกว่าขบวนที่ผ่านๆมา


ขึ้นมาข้างในแล้ว อย่าลืมดึงตั๋วมาด้วยนะครับ ครั้งนี้ใช้บัตรพาสโม่(PASMO) ครับ


อ่า.....นั่งแบบหลับๆตื่นๆ เพราะช่วงบ่ายๆ อากาศสบายๆก็มาถึงสถานี Yunokawaonsen Station ลงสถานีแล้วเดินหลงนิดหน่อย ก่อนจะกลับมาตรงจุดนี้ ออนเซ็นเท้าสาธารณะ 湯の川温泉足湯湯巡り舞台 นั่นเอง (พิกัด https://goo.gl/F4pwr5) มีคนมาแช่ 2 คน คุยกันสนุกน่าดู เสียดายที่ผมต้องมีโปรแกรมต่อ ไม่งั้นถ้าหมดโปรแกรมก็จะแช่เท้าบ้างแล้ว คงสบายเท้าน่าดูนะครับ


ตอนนี้เวลา 13.26 น. เพื่อไม่ให้เสียเวลา เดินตรงต่อไปข้างหน้าครับ ดูจากแผนที่ Google


เดินเลียบคลองนี้หล่ะครับ ณ จุดที่ถ่ายภาพคือถนน Onsen Dori นะครับ


คลองเขาสะอาดขนาดไหน ก็ดูจากมีเป็ดมาว่ายน้ำเล่นนะครับ ถ้าเป็นพี่ไทยนะเหรอ...เป็ดตายซะก่อน ฮ่าๆๆ


เดินไปเรื่อยๆครับ รู้สึกเริ่มปวดขามานิดนึง แล้วยาแก้ปวดก็ดันหมดแล้วซะด้วยสิ พาราก็ดันลืมเอามาด้วย ซวยแล้ว...ทันใดนั้น ได้ยินเสียเหมือนเครื่องบิน แหงนหน้าไป โอ้ว..... เครื่องบินกำลังบินผ่าน บินต่ำชัดแจ๋วเลย ของสายการบิน ANA สายการบิน All Nippon Airways ของญี่ปุ่นนั่นเอง


เดินไปสักพัก รู้สึกว่าจะมีนักท่องเที่ยวอีก 2 คนเดินมาทางเดียวกันด้วยนะครับ 13.46 น.ก็มาถึงด้านหน้าทางเข้าสวนพฤษศาสตร์เขตร้อนฮาโกดาเตะจนได้ ปล. จากถนนใหญ่ต้องเดินเข้ามาอีกนิดนึงนะครับ


จ่ายเงินค่าเข้าก่อนครับ 300 เยน ถือว่าไม่แพงเลยครับ นับจากค่าเข้าที่ผ่านๆมา


ช่วงนี้แดดแยงตาหน่อยนะครับ ข้างหน้าที่เห็น คือโดมกระจกของพืชเขตร้อนครับ ปลูกไว้อยู่ในโดม คล้ายๆเรือนกระจกหรือเปล่านะครับ


แต่ไฮท์ไลท์เราอยู่นี่ครับ ด้านซ้ายมือ ลิงออนเซ็นนั่นเอง อิอิ มีหลายตัวมากๆ


ซูมไปดูว่าเหล่าเจ้าจ๋อกำลังทำอะไรกันอยู่นะ


อ้อ....อาการเดิม คือหาเห็บหาหมัดให้เพื่อนมันนั่นเอง น่าจะสบายน่าดูเลยนะเนี่ย


หน้าแดงเป็นลิงดื่มเหล้ามาเลย....อ้อ ภาพอาจจะมัวๆ นั่นมาจากไอควันจากบ่อน้ำร้อนนะครับ


มุมนี้ อีกตัวก็หาเห็บให้เพื่อนกันไป


น่าจะมีความสุขมากๆเลยนะเจ้าจ๋อที่นี่ อากาศมันหนาวเหน็บจริงๆครับ


อีกมุมครับ ลิงออนเซ็น


ฮ่าๆๆ เจ้าจ๋อมองกล้องด้วยตาละห้อย


มุมนี้น่าจะใกล้เคียงกับมุมในหนังแฟนเดย์นะครับ ลองกลับไปดูกันที่พระเอกกับนางเองมาเที่ยวกัน


และก็ได้เวลาเข้าไปในโดมกระจกข้างใน


ด้วยความที่เราเองก็ประเทศเมืองร้อน มีพันธุ์ไม้เยอะและ เลยไม่รู้สึกอะไรเลยครับ


มาตรงทางด้านหลัง มีโปสเตอร์หนังแฟนเดย์มาติดด้วยแฮะ บอกเลย หนังเรื่องนี้ฮิตและดังเอามากๆในฮาโกดาเตะเลยนะครับ ไม่เฉพาะแค่ในคิโรโระสกีรีสอร์ทเท่านั้น


เปิดประตูด้านหลังออกมาตรงลานด้านนอกนี้ บอกเลย วิวสวยมากๆๆๆ


มองไปทางซ้ายมือบ้างครับ จะเห็นโดมกระจกที่เพิ่งเดินเข้าไปชม


และแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับครับ เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิงหน้าทางเข้า/ทางออก แกพูดภาษาอังกฤษดีมากๆครับ น้อยคนที่เป็นชาวญี่ปุ่นแล้วพูดภาษาอังกฤษดีแบบนี้ครับ ก็สอบถามแกไปว่า จะกลับไปที่สถานีรถไฟฮาโกดาเตะ ต้องนั่งรถบัสสายไหน ออกกี่โมง แกก็มาอธิบายให้ฟังโดยชี้ให้ดูตามตาราง ตอนนี้เวลา 14.17 น. รถบัสที่จะไปสถานีฮาโกดาเตะมี 2 สาย คือ สาย 96 และ 6 ดังในคอลัมน์ด้านขวา โดยดูลงมา 14.48 น. หรือ 14.45 น. ในแถวอันแรกที่เป็นวันทำงานปกติ แล้วแกก็ชี้ให้เดินออกไปถนนใหญ่แล้วเลี้ยวขวาเดินไปสัก 200 เมตรก็จะเจอกับป้ายรถ ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่นี้กันไปครับ


อ่า...นี่ไง ป้ายรถบัสตามที่เจ้าหน้าที่บอกเรามา มีหิมะกองสุมตรงป้ายเลย ตามธรรมเนียมครับ เดินไปอ่านเวลาและสายรถบัสที่จะผ่านป้ายนี้อีกครั้ง ก็เป็นอันตรงกันกับที่ทางเข้าที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้นะครับ แล้วไม่นานก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยมายืนรอสมทบเป็นกลุ่มอีกประมาณ 4-6 คนครับ


นั่งรอที่เก้าอีี้ไม้ที่เขาจัดไว้ให้หล่ะครับ เพราะอีก 20 กว่านาทีทีเดียวกว่ารถจะมาถึง บอกเลย หนาวโคตรๆ ไม่เคยนั่งรอรถบัสแล้วหนาวอย่างนี้มาก่อนเลย ชุดนี่ก็จัดเต็มนะครับ ถุงมือก็ใส่ แต่ทำไมมันหนาวว้าาาา
ไม่เป็นไร ทนหนาวกันไป แล้วรถบัสก็มาจอดตามกำหนดเวลาครับ ไม่ต้องทนหนาวกันแล้ว
แล้วมาติดตามกันในตอนต่อไปนะครับ จะพาไปชมวิวอ่าวฮาโกดาเตะ สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยถ้ามาที่ฮาโกดาเตะเมืองนี้ครับ!


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น