วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

15 วัน อินเจแปน ตอน 7.4 จากสถานีคีตะฮามะ(Kitahama Station) อะบาชิริ ขึ้นรถไฟสายเดิม Senmo Line for KUSHIRO ไปลงสุดสายที่สถานีคูชิโระ(Kushiro Station) ด้วยระยะทาง 157.6 km 199 นาที

ตอนนี้จะพาขึ้นรถไฟ JR สาย Senmo Line for KUSHIRO อีกครั้ง จากสถานีคีตะฮามะ(Kitahama Station) ที่ผมเพิ่งลงมาเยี่ยมชมตัวสถานีที่มีนามบัตรและกระดาษอื่นๆแปะที่ผนังภายในสถานีใน 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา แล้วก็กลับด้วยรถไฟรอบต่อไปในครั้งนี้ โดยจะไปลงสุดสายเลยที่สถานีคูชิโระ(Kushiro Station) ใช้เวลาทั้งสิ้น 199 นาที หรือ 3 ชั่วโมง 19 นาที ถึงสถานีคูชิโระก็เวลา 19.54 น. แล้วก็จะเช็คอินที่โรงแรม Super Hotel Kushiro-Ekimae ครั้งนี้ขอนอกใจโรงแรมโตโยโกะอินน์สักหน่อย เพราะที่คูชิโระโตโยโกะอินน์จะอยู่ไกลจากสถานีรถไฟมากๆ ส่วนโรงแรม Super Hotel จะอยู่ใกล้สถานีกว่ามาก เขาว่าใกล้ที่สุดเลยก็ว่าได้ แล้วหาอะไรทานครับ พร้อมกับสำรวจท่ารถบัสที่อยู่ใกล้ๆสถานีคูชิโระเพื่อจะได้ขึ้นรถในวันรุ่งขึ้นได้ถูกต้องเพราะต้องเดินทางไปดูนกกระเรียนที่ใกล้จะสูญพันธุ์ในวันรุ่งขึ้นนั่นเอง

หลังจากที่รถไฟ JR สาย Senmo Line  for KUSHIRO มาจอดสนิทที่สถานีคีตะฮามะ(Kitahama Station) เวลา 16.35 น. ก็ขึ้นรถไฟไปครับ คนน้อย มีไม่เยอะเพราะเป็นแถบชนบทของฮอกไกโด สังเกตเก้าอี้ว่างเยอะเลย อ้อ...อย่างที่บอก สายนี้ไม่ต้องจองที่นั่งล่วงหน้านะครับ เพราะไม่มีให้จองเนื่องจากคนใช้ไม่เยอะนั่นเอง

มีกล้อง DSLR Nikon D5100 คู่ใจมาตั้งหลายปี นับจากที่ซื้อก่อนไปเลห์-ลาดักห์-แคชเมียร์-อักรา ตอนปี 2012 ก็ 6 ปีมาแล้ว ยังใช้งานได้อยู่ แม้เทคโนโลยี่จะเก่าหน่อยก็ตาม

19.53 น.มาถึงสถานีคูชิโระ สถานีปลายทางแล้วครับสำหรับรถไฟขบวนนี้

เดินออกมานอกชานชาลาแล้ว มองย้อนกลับไปที่ตัวแพล็ทฟอร์ม

พอออกจากสถานีรถไฟคูชิโระมาก็มองหาโรงแรม Super Hotel Kushiro-Ekimae เลย หันไปทางซ้ายมือ...โน่นใช่มั้ย อาคารสีขาวๆ มีไฟด้านบน ถ้าใช่ก็ถือว่าอยู่ใกล้สถานีคูชิโระมากๆ งั้นเดินไปเลยครับ อากาศเย็นเชียว แต่ไม่มีหิมะกองพะเนินเหมือนที่อะบาชิริแล้ว จะมีบ้างก็กำลังละลายไม่เยอะมาก

นี่ครับ ทางเข้าโรงแรมอยู่ด้านซ้ายมือ เข้าไปเช็คอินเลยครับ

โรงแรมนี้คืนละ 5000 เยน เช็คอินเสร็จก็ได้ใบสลิปนี้มาแทนกุญแจห้องจ้า ห้อง 621 รหัสกดเปิดห้อง 517172

กดลิฟท์ขึ้นชั้น 6 เดินไปหาห้องกัน

นี่ไง ห้อง 621

กดเลยครับ รหัส 517172

ภายในห้องก็จะเป็นดังภาพ พอดีผมเอาสัมภาระวางไปแล้ว

เตียงนอน นุ่มน่านอนมากๆ

อีกมุมหนึ่ง

มุมหลังห้องไปหน้าห้อง

เข้ามาสำรวจห้องน้ำกันบ้าง

เป็นดังนี้ สะอาดสะอ้าน

เก็บข้าวเก็บของเสร็จก็ออกมาข้างนอกอีกครั้ง มาสำรวจท่ารถบัสครับ ก็อยู่ด้านหน้าโรงแรมนี่เลย โคตรสะดวกมากๆ แนะนำพักโรงแรมนี้ดีที่สุดแล้ว

ตรงนี้เป็นออฟฟิศออกตั๋วครับ ยังไม่ปิดเลยแฮะ อยู่ติดกับทางเข้าโรงแรมนะครับ

ท่ารถบัสครับ กว้างใหญ่ไพศาลเอามากๆ

อีกมุมหนึ่งครับ พอเดินสำรวจแล้วก็พอเข้าใจสายรถที่จะไป Tsurumidai view point ตามลายแทงคือรถบัสเบอร์ 20 ไว้ถามพรุ่งนี้เช้าอีกที

ท้องหิวแล้ว หาร้านอาหารไม่เจอเลยเพราะมันมืดแล้วนั่นเอง เลยเดินกลับไปที่สถานีคูชิโระอีกครั้ง มีร้าน 7 Eleven เปิดอยู่ ไปได้เมนูนี้ครับ ข้าวทงคัตสึ อุ่นให้ด้วย น่ากินมากๆ ราคา 600 กว่าเยน ดูสิ แยกชั้นทงคัตสึกับชั้นข้าวสวยให้ด้วย

นี่ครับ ราดลงบนข้าวแล้วหอมฉุย อร่อยจริงๆบอกเลย

กลับมาที่ห้องอีกครั้ง เปิดทีวีดู ไปเจอเมนูนี้ หนังผู้ใหญ่ เอาเรื่องไหนดีครับ ฮ่าๆๆ

จากกันด้วยภาพนี้ครับ ผมเอานาฬิกาดิจิตอลมาด้วย ว่าจะมาวัดอุณหภูมิสักหน่อย ของผมด้านซ้าย ของโรงแรมด้านขวา ดูเฉพาะที่อุณหภูมิ 24.2 องศา ส่วนของโรงแรม 23.9 องศา ก็ถือว่าแม่นครับ ต่างกัน 0.3 องศาเอง

คืนนี้นอนฟลับฝันดีครับ ไว้พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า เพราะดูตารางรถจะออก 8 โมงครึ่ง เพื่อจะไปที่ Tsurumidai view point จุดชมนกกระเรียนที่เขาว่ามีนกกระเรียนมาชุมนุมเยอะสุดในคูชิโระแล้ว