วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

15 วัน อินเจแปน ตอน 14.1 หนึ่งวันสบายๆ ในโตเกียว มีเพียงทานข้าวหน้าปลาไหลย่างอร่อยๆ และหาซื้อของฝากให้น้อง&เพื่อนในเฟส

วันนี้เป็นวันที่ 14 ในทริปนี้เหลือแค่พรุ่งนี้อีกวันเท่านั้น เลยเป็นวันสบายๆครับ เพราะโปรแกรมต่างๆที่จัดไว้ได้บรรลุไปเกือบหมดแล้ว ฉะนั้น วันนี้ก็จะตื่นสายๆ พักผ่อนเยอะๆ แล้วค่อยออกจากที่พัก เป็น 10 กว่าวันที่ผ่านผมนี่ตื่นเช้าตลอด (ตอนอยู่ไทยนี่ตื่นสายตลอด 555) วันนี้จะมีก็เพียงเก็บตกเสื้อกางเกงฮีทเทค อัลตร้าวอร์ม ในร้าน Uniqlo, หาสบู่ที่เป็นที่นิยมยี่ห้อนึงให้น้องในไทย และไปหารองเท้า Onitsuka Tiger ให้เพื่อนในเฟส แล้วพอช่วงเย็นๆก็ต้องออกเดินทางไปที่สนามบินนาริตะ(ตอนย่อยต่อไป 14.2) เนื่องจากจองที่พักไว้ที่ Nine Hours Narita Airport เป็นโรงแรมแคปซูลอยู่ที่สนามบินนาริตะเลย ใครมีไฟล์ทเช้ามืดในวันรุ่งขึ้นเหมาะมากๆครับ เลยอยากลองมาใช้บริการดู

9.34 น. ก็ได้ฤกษ์ออกจากโรงแรม Enaka Asakusa เดินชิลล์ๆตามซอยย่อยๆ ไปเจอร้านให้เช่าชุดกิโมโนด้วยครับ

แล้วก็เดินเข้าไปในซอยร้านค้าหน้าวัดเซ็นโซจิหน่อย ร้านรวงยังไม่ค่อยจะเปิดกันเลยแฮะ

เดินเข้าไปในร้าน Matsumoto Kiyoshi สาขาใกล้ที่พัก ยื่นรูปในมือถือให้เขาดูปรากฎว่าหมดครับ หมดมาหลายร้านแล้ว เซ็งเลย เลยถามว่ามีสาขาอื่นใกล้ๆแถวนี้มั้ย ได้ความว่ามี เจ้าหน้าที่เลยบอกผมตาม Google Map แล้วก็เดินไป เจอจริงๆด้วยแฮะ มีแบบที่ต้องการเลย สีน้ำเงินด้านซ้ายมือ ร้านอยู่หน้าทางเข้าวัดเซ็นโซจิทางเข้า Nitenmon Gate

ได้ของมา 1 อย่างแล้ว ซื้อของเสร็จก็เดินเข้าวัดทางเข้า Nitenmon Gate เลยครับ ใกล้กันมากๆ

เจดีย์กี่ชั้นน้อ สัญลักษณ์ของที่นี่เช่นกัน คนเยอะเป็นปกติครับ

แล้วก็มาดูลิงแสดงกายกรรมอีกแว้วววว ในญี่ปุ่นมาครั้งไหน เป็นต้องได้เห็นลิงแสดงทุกครั้งเลย

เริ่มด้วยการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง 3 อัน จ๋อบอก ง่ายๆสบายๆ อิอิ

ใช้มือเดินแทนเท้า เดินเสร็จ ยืนเท่ๆ คนปรบมืออย่างเยอะ

อีกรูปหนึ่ง ก่อนลาไปที่อื่น

ศาลาหลักของวัด ไปไหว้มาแล้วครับ และทำบุญโยนเหรียญไปด้วย

เดินกลับมาทางนี้ เจอรูปปั้นตัวนี้คงตกใจน่าดูเลย คิดว่าจะโดนทุ่มด้วยร่มซะอีก

แล้วก็มาร้าน Uniqlo สาขา Ekimise ชั้น 4 ยอมรับเลยว่า Uniqlo ในญี่ปุ่นสาขาเยอะมากๆ แต่สาขานี้ของน้อยครับ หาไซส์ที่ต้องการไม่เจอ

เลยขึ้นรถไฟใต้ดินจะไปอุเอโนะ สายกินซ่านี่ต้องสีเหลืองเท่านั้น! เห็นสีก็รู้เลยว่าสายกินซ่า

ถึงแล้วครับ เดินออกจากสถานีอุเอโนะฝั่งนี้ ตรงกันข้ามเดินทะลุไปตลาดอะเมยะโยโกะได้

แล้วก็มาทานร้านนี้อีกครั้ง Nadai Unatoto อร่อยมากๆ เอารูปต่อคิวมาเสนอก่อน จริงๆคือทานเสร็จแล้วนะครับ ออกมาคนเยอะเลย --> พิกัดร้าน Nadai Unatoto

เข้ามาแล้วนั่งรอก่อน จะมีเด็กเสริฟมารับออเดอร์ครับ

ได้แล้ว ข้าวปลาไหลย่างแบบราคา 800 เยน พร้อมกับชาเขียวร้อนฟรี

ทานเสร็จ มีพลังขึ้นมา จึงได้เวลาออกเดินไปหาร้านรองเท้า Onitsuka Tiger อีกครั้ง ร้านอยู่ในห้าง Parco-ya Ueno ชั้น 1

Chat กับเพื่อนทางเมสเซ็นเจอร์ในเฟส ถามราคารุ่นสีดำนี้ คนขายก็ดี เอามาให้ถ่ายรูปเพื่อส่งไปทางเมสเซ็นเจอร์

อีกรุ่น แต่คุยกับทางเพื่อนแล้ว บอกราคาถูกกว่าไม่เท่าไหร่เอง หาในไทยได้ ก็เลยไม่ได้ซ์้อมาครับ จบไปอีกภาระกิจ

ได้เวลากลับไปหาร้านยูนิโคล่อีกสาขา

เดินไปในซอยนี้ก่อน คนเยอะดี

มาทะลุที่ตรงนี้ ขาลากเลยผม เข้าไปดูดีกว่า เป็นสาขาอยู่ข้างกับทางรถไฟลอยฟ้า เส้นยามาโนเตะ มีของเยอะมากๆ จนมาได้ของครบที่สาขานี้ครับ

แล้วก็เดินกลับไปซอยฝั่งตรงข้าม ตลาดอะเมยะโยโกะนั่นเอง คนเยอะมากครับ ช่วงเวลานี้

ขายของเยอะแยะเลย สนุกดี เดินไปไลฟ์เฟสไป

ก่อนจะกลับไปที่โรงแรม Enaka ที่อาซากุสะ ก็แวะกดถั่วแดงต้มอีกครั้ง อิอิ ของชอบ

เดินลงไปทางลาดนี่หล่ะครับ หน้าสถานี JR Ueno ลงไปสถานีรถไฟใต้ดิน จำได้ว่ามาโตเกียวครั้งก่อน หาสถานีรถไฟใต้ดินอุเอโนะไม่เจอสักที จนมาเจอป้ายที่ทางลงตรงนี้

มาถึงย่านอาซากุสะแล้ว เก็บรูปสาวๆญี่ปุ่นที่แต่งชุดกิโมโนซะหน่อย แล้วผมก็กลับไปที่โรงแรม Enaka ไปรับกระเป๋า 2 ใบที่ฝากไว้ เพราะเช็คเอ้าท์มาแล้ว แล้วเดินลากระเป๋ากลับสถานีอุเอโนะอีกครั้ง ไปขึ้นรถไฟกลับสนามบินนาริตะครับ ไว้อ่านกันในตอนหน้าครับ