วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

15 วัน อินเจแปน ตอน 2.2 ไปซื้อของฝากที่ Gallery Marusan และเสื้อ&กางเกง Heattech ก่อนจะฉลองคริสต์มาสที่ย่านตลาดอะเมโยโกะ

มาต่อกันกับภาระกิจที่ 3 และ 4 ของวันนี้ โดยจะเดินทางกลับไปอูเอโนะจากสถานีชินจูกุ และเดินเท้าไปร้าน Gallery Marusan เพื่อซื้อของฝากเพราะอยู่ทางเหนือจากสถานีอูเอโนะไปหน่อย ก่อนจะกลับมาที่อูเอโนะเหมือนเดิม หาซื้อเสื้อและกางเกง Heattech Ultra Warm แถวนี้ที่ร้าน Uniqlo ซึ่งมี 2 ร้านบริเวณนี้ และค่ำๆก็เดินชิลล์ตามตลาดอะเมโยโกะหาของทานและเตรียมซื้อของอื่นๆด้วย เพื่อเตรียมตัวเดินทางออกจากอูเอโนะไปฮอกไกโดในวันรุ่งขึ้นต่อไป

ทานข้าวหน้าปลาดิบที่ชินจูกุเสร็จก็เดินขึ้นไปด้านบนชานชาลาเพื่อเตรียมตัวไปขึ้นรถไฟกลับสถานีอูเอโนะ ช่วงทางเดินนี้คนเยอะจริงๆ

มายืนรอรถไฟสายยามาโนเตะ แดดชักแยงตาเข้ามาทุกทีแล้ว

ชั่วอึดใจก็มาถึงสถานีอูเอโนะ ณ เวลา 14.34 น.

ออกจากสถานีอูเอโนะก็เริ่มภาระกิจที่ 3 เดินหาร้าน Gallery Marusan โดยใช้ Google Map ในการนำทาง

ประมาณ 20 นาทีก็มาถึงหน้าร้านแล้วครับ

รีบโทรทาง Messenger ไปหาน้องอีกคนเพื่อสอบถามว่าจะเอาอะไร พร้อมกับ Video Call ให้ดูของที่วางขายในร้านจริงๆ แต่อันที่ตั้งใจจะซื้อดันหมด เลยได้ผ้าห่ม(หรือเปล่า?) มาแทน จ่ายด้วยบัตรเครดิตไป อ้อ...ราคาต่างๆส่วนใหญ่จะยังไม่รวม VAT 8% นะครับ ตอนชำระเงินอาจจะงงทำไมราคาเพิ่มขึ้น นั่นคือบวก VAT 8% นั่นเอง

แล้วก็เดินออกมาอีกทางครับ ไม่กลับทางเดิม โดยเห็นในแผนที่ว่ามีสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ๆอยู่แถวนี้ นั่นไงฝั่งตรงกันข้าม รอข้ามทางม้าลายครับ

ข้ามเสร็จก็เดินมาทางขวามือ แล้วลงบันไดไป ชื่อสถานีคือ Nezu

รอรถไฟครับ อ้อ...วันนี้ใช้บัตรพาสโม่นะครับ บัตรแทนเงินสด คล้ายๆแรบบิทในบ้านเรา

ภายในรถไฟครับ

แล้วก็งงๆมาต่อโมโนเรลเฉยเลย

ตั้งใจจะไปต่อที่สถานี Nishi-Nippori เพื่อกลับไปอูเอโนะ แต่หาสายที่ต่อไม่เจอ จะกลับออกมาทางเข้าก็ออกไม่ได้อีก สุดท้าย เอาวะ...ไปลง Nippori ละกัน จะได้ขึ้นรถไฟ JR สายปกติไปลงอูเอโนะ เพราะห่างกันเพียงสถานีเดียวเท่านั้น ออกจากโมโนเรลแล้วเดินลงไปชั้นล่าง

โอเค อย่างนี้คุ้นแล้ว รอรถไฟแป๊บเดียว เพียง 1 สถานีก็จะถึงอูเอโนะ เฮ้อ...ขนาดมาครั้งที่ 2 แล้วการขึ้นรถไฟในกรุงโตเกียวก็ยังหลงๆงงๆได้เหมือนเดิมครับ

มาถึงสถานีอูเอโนะก็จัดแจงเดินหาร้าน Uniqlo เลย เป็นร้านระดับกลาง พอเจอก็หาเสื้อและกางเกง Heattech Ultra Warm เท่านั้น! แต่เจอเฉพาะเสื้อครับ ส่วนกางเกงนั้นมีแต่ Extral Warm เลยยังไม่ซื้อ ตกลงได้เสื้อ Heattech Ultra Warm size L สีดำมา 1 ตัวตามที่ตั้งใจไว้ ราคา 1990 เยน+VAT 8% = 2485 เยน convert กลับเป็นเงินไทย เพียง 745 บาทเท่านั้น ถูกกว่าที่ขายในไทย 990 บาท อยู่ 2 ร้อยนิดๆ

ออกมานอกสถานีก็จะเจอกับนักดนตรีสมัครเล่นครับ เปิดกล่องรับบริจาค

ได้เวลาหาร้าน  Uniqlo อีกร้าน ซึ่งอยู่ตรงนี้เอง ฝั่งตรงข้ามสถานีอูเอโนะ แต่เป็นร้านที่เล็กมากๆ เดินเข้าไปชนกับลูกค้าท่านอื่นๆ ต้องสับหลีกกัน แต่สุดท้ายก็เหมือนร้านในสถานีอูเอโนะครับ ไม่มีกางเกงแบบ Ultra Warm มีแต่ Extra Warm เท่านั้น เอาไงดี เลยช่างมันก่อนได้เสื้อก็พอ เพราะในตัวใส่ Heattech เหมือนกัน แต่เป็นแบบธรรมดาทั้งเสื้อและกางเกงลองจอน ไว้ไปหาซื้อเอาข้างหน้าละกัน

รอข้ามทางม้าลายแบบใหญ่เบิ้ม คนยืนรอกันเพียบ

แล้วก็เดินเข้าไปตามซอยของตลาดอาเมโยโกะ แต่ละซอยมันเดินถึงกันได้ ตอนมาครั้งก่อนไม่ได้มาสำรวจแถวนี้ เลยมาสำรวจให้หนำใจซะในครั้งนี้

เดินไปเรื่อยๆ อ้าว...เจอร้านอาหารไทย ป้ายภาษาไทยด้วยแฮะ...555 มาญี่ปุ่นมากินอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไม่กินหรอกอาหารไทย เลยข้ามไป

มีขนมน่าทานๆเยอะแยะเลย ก็ได้แต่ถ่ายรูปไว้

คนเยอะ อากาศเย็นขั้นหนาว มีฝนตกตกมาด้วยนะครับ ปรอยๆ ยิ่งหนาวไปใหญ่เลย

งั้นแวะกดกาแฟสดดีกว่า ร้านเซเว่นร้านเดิมที่เคยมาใช้บริการเมื่อครั้งก่อน วันนี้จากเช้าจนตอนนี้ไม่มีกาแฟสดตกท้องเลย มีแต่กาแฟขวดธรรมดา ต้องจัดเลย

แก้วนี้เป็นไซส์ R Regular ปกตินะครับ ราคาเพียง 100 เยน หรือ 30 บาทเอง และมีไซส์ L Large ขนาดใหญ่ด้วยครับ จ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ก่อนว่า "Hot Coffee, Regular size"

พร้อมๆกับดูราคาแผ่นแปะความร้อนไปด้วยในตัว มีแบบ 1 อัน และเป็นแพ็ค 10 อัน แต่บอกเลยว่าใช้ไปแค่ 2 อันเอง เหลืออื้อเลยครับ ใครต้องการแจ้งมานะครับ อิอิ

เดินไปเดินมา ชักหิวแฮะ ข้าวหน้าปลาดิบใช้ไปหมดกับการเดินไปโน่นนี่มาแล้ว งั้นได้เวลาหาร้านอาหารครับ เล็งไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้คือ ร้านข้าวปลาไหลร้านนี้ Nadai Unatoto ร้านดังย่านตลาดอะเมโยโกะเลย จริงๆตอนเข้าร้านนี่เวลา 18.40 น. นะครับ ออกมานี่มืดเลย เอารูปตอนออกมาแล้วครับ

ตอนนี้คนยังไม่เยอะครับ เข้าไปเลยได้นั่งเลย แต่ที่เคานเตอร์นะ หันหน้าเข้าคนทำอาหาร ดีจะได้ดูวิธีการทำครับ

สั่งข้าวหน้าปลาไหลแบบกลาง คือ 2 ชิ้นแบบนี้ ราคา 800 เยน พร้อมกับซุปมิโสะ และไข่ออนเซ็นอย่างละ 100 เยน รวมทั้งหมด 1000 เยนครับ ขอบอกว่าอร่อยมากๆ ถ้ามาที่นี่ต้องมาทานให้ได้เชียว ทานไปคุยไปกับคนในไทย ออกมา 1 ชั่วโมงพอดี เติมชาร้อนไปไม่รู้กี่ถ้วยแล้ว 555

ออกมาแล้วก็เดินกลับที่พักก่อน แต่ผ่านร้านนี้ ให้ทายร้านอะไรเอ่ย?? 555 ร้าน Sex Shop นั่นเอง

ไม่ลืมถั่วแดงร้อนต้ม 1 กระป๋องครับ อร่อยฝุดๆ

พอเข้าที่พักจัดแจงเก็บโน่นนี่ก็ออกมาอีกครั้งครับ ชอบร้านบริเวณนี้ที่มีพลาสติกคลุมด้านข้างครับ กันลมหนาวและฝนได้ดีเลย

อีกมุมหนึ่งที่จะเห็นร้านเซเว่นอยู่ด้านซ้ายมือครับ ร้านประจำ

เดินไปเรื่อยๆ ก็ได้มาเจอกับร้านรองเท้า ABC-Mart งั้นถามหาของที่ต้องการเลยละกัน คือแผ่นรองรองเท้ากันลื่นบนหิมะนะครับ และสเปรย์ฉีดรองเท้ากันน้ำซึมด้วย ตกลงได้มาครบทั้ง 2 อย่าง ดีจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปหาที่ฮอกไกโด จะได้ใช้งานเลย

แต่ก่อนจะกลับที่พัก ก็เดินกลับไปที่สถานีอูเอโนะอีกครั้ง ไปหาถุงมือครับ เผื่อจะเอาไว้ใช้อีกอัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อไว้

จบวันนี้ด้วยต้นคริสต์มาสที่นำมาตกแต่งในสถานีรถไฟอูเอโนะครับ คนญี่ปุ่นเขาไม่ได้ฉลองอะไรกับเทศกาลต่างชาติหรอกครับ แต่ที่เดินไปเดินมาหาของและชมบรรยากาศชิวๆในย่านตลาดอะเมโยโกะก็ถือว่าเป็นการฉลองคริสต์มาสของผมไปในตัวแล้วครับ ตอนนี้ต้องรีบกลับไปนอนแล้ว เพราะรุ่งขึ้นจะต้องเดินทางไกลแต่เช้ามืดด้วยรถไฟชินคันเซ็นไปฮอกไกโดด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 19 นาทีด้วยกันคร้าบบบบ