วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ญี่ปุ่น เมื่อยามใบไม้เปลี่ยนสี ตอน 9 บ๊าย บาย...ญี่ปุ่น แล้วเราคงได้มีโอกาสมาเยือนอีกครั้ง จบทริปบริบูรณ์

มาถึงตอนสุดท้ายกันแล้วครับ ตอนนี้ไม่มีอะไรมากเลย เพราะเป็นแค่การเดินทางกลับไทยของวันที่ 9 ของทริปจากเกสท์เฮ้าส์ชานเมืองฮากาตะเข้าสู่สนามบินฟุกุโอกะโดยตรง โดยเราจะใช้บริการแท็กซี่กันอีกครั้งเนื่องจากสะดวกกว่าใช้บริการรถไฟสาธารณะ เหมือนที่เรามาตอนเมื่อค่ำวานนี้ โดยเมื่อคืนวานนี้ผมได้บอกกับเจ้าของเกสท์เฮ้าส์ให้ช่วยนัดแท็กซี่มารอรับเราในเช้าวันนี้ด้วย โดยจะออกจากเกสท์เฮ้าส์ประมาณ 6 โมงเช้า เพื่อไปให้ถึงสนามบินเร็วๆ โดยไฟล์ทเรา 3K510 จะออกจากฟุกุโอกะตอนเวลา 10.30 น.และมาถึงประเทศไทยเวลา 13.40 น.

ประมาณ 6 โมงเช้า เราก็ได้ยินเสียงแท็กซี่มาจอดอยู่หน้าบ้าน โผล่ไปก็ใช่พอดี ครั้งนี้ทางเจ้าของไม่ได้ลงมาส่งเราอาจเพราะมันเช้ามาก พวกเราเลยขนสัมภาระกันเองออกจากเกสท์เฮ้าส์ เราถามเจ้าของเกสท์เฮ้าส์เมื่อวานว่าระยะทางไปสนามบินประมาณกี่กม. ได้คำตอบว่า 3 กม. โอเคไม่ไกลมาก ถนนโล่งมากครับ

DAY9 (23 พฤศจิกายน 2557):  Hakata - Fukuoka Airport - BKK

ผ่านสะพานที่เห็นท้องฟ้ากำลังเรืองแสงอาทิตย์มาแต่ไกล

นั่นไง...สนามบินอยู่ไม่ไกลแล้ว เพราะเห็นเครื่องบินขนาดใหญ่เบิ้มกำลังลงจอดครับ

อีกวิวหนึ่งของแสงสีทองเริ่มสว่างเข้ามาภายในสนามบินฟุกุโอกะ

ในที่สุดก็ถึงอาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินฟุกุโอกะ เอาสัมภาระลงมาและจ่ายเงินครับ

ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารขาออกโล่งมากๆครับ เพราะตอนนี้ 7 โมงหน่อยๆแค่นั้นเอง

มาดูตารางไฟล์ทที่จะออกจากสนามบินนี้ก่อน แถวที่เขียนว่า 10:20 ไปสิงคโปร์แวะจอดกรุงเทพ สายการบินเจทสตาร์ ไฟล์ท 3K510 เปิดให้เช็คอินที่เคาน์เตอร์ 1 ครับ

แต่แล้ว พอไปถึง เคาน์เตอร์ก็ยังไม่ได้เปิดให้เช็คอินนะครับ แต่แถวต่อของรถเข็นสัมภาระยาวมากๆ เลยมาแวะหาของฝากกันท้ายสุดที่ร้านนี้ครับ

ติดไฟต้นคริสต์มาสแล้วครับ แสงยังมืดอยู่

ร้านนี้ครับที่เราแวะซื้อของฝาก

เดินแก่วไปแก่วมา สุดท้ายก็ได้เวลาเช็คอินกันแล้ว เปิดให้เช็คอินเวลา 8.30 น. ก่อนเครื่องบินออกแค่ 2 ชม.เอง คนก็เยอะมากๆ กลัวไม่ทันจริงๆ อันนี้ขอติเลยครับ

ก็เป็นอันจบทริปญี่ปุ่นครั้งแรกของเราไว้เพียงเท่านี้ครับ แล้วจะมาอัพเดทค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปกันอีกครั้ง ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนถึงตอนนี้ ตอนสุดท้ายครับ (_/|\_)