วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ญี่ปุ่น เมื่อยามใบไม้เปลี่ยนสี ตอน 7 เดินทางจากโอซาก้าไปทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko lake)


ตอนนี้จะพาเพื่อนๆเดินทางไกลกันอีกครั้ง โดยเป็นส่วนสุดท้ายของทริปญี่ปุ่นนี้แล้วครับ โดยเราจะออกจากที่พักโอซาก้าแต่เช้ามืดอีกแล้ว เพื่อเดินทางโดยรถไฟทั้งท้องถิ่นและชินคันเซ็นไปทะเลสาบคาวากูจิโกะ ทะเลสาบที่สามารถมองชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่เขาว่ากันว่าสวยที่สุดแล้ว ตอนย่อยนี้เลยจะเป็นการพาไปนั่งรถไฟ 3 ต่อ 4 ขบวนด้วยกัน แถมท้ายด้วยการนั่งรถบัสเพื่อเข้าไปยังสถานีรถไฟคาวากูจิโกะ ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายก่อนไปถึงทะเลสาบ(แต่ไม่ใช่สายรถไฟของ JR นะครับ) พร้อมกันแล้วก็ไปด้วยกันเล้ยยย

DAY7 (21 พฤศจิกายน 2557): Osaka - Kawaguchiko Lake - ชมวิวภูเขาไฟฟูจิ - Kawaguchiko Station Inn 


เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม 6 โมงเช้ากว่าๆ เกือบลืมบอกไปว่า เมื่อกลางคืนเมื่อวานนี้ เราได้ติดต่อเรื่องส่งกระเป๋าด้วยบริการแมวดำ โดยเราจะส่งไปที่สนามบินฮากาตะ เมืองฟุกุโอกะเลย เพราะไม่อยากเอาไปด้วยจะลำบากมากๆ แต่ด้วยการโทรคุยทางโทรศัพท์จากห้องด้วยและอื่นๆ เลยไม่รู้เรื่องสักที ก็เลยต้องลงไปคุยตัวต่อตัว ได้ความว่า ถ้าส่งกระเป๋าไปที่สนามบินจะมีข้อห้ามเยอะ เลยใช้เวลามากกว่าปกติ คงไม่ทัน ซึ่งอีก 2 วันเราก็ต้องบินกลับช่วงเช้าแล้ว เลยถามว่าถ้าเป็นบ้านพักปกติหล่ะ ก็ได้รับคำตอบที่ชื่นใจว่าได้ ไปส่งได้ทัน เกือบไปแล้วเชียวครับ 
ดังนั้น ข้อแนะนำของผมคือ เวลาจะส่งกระเป๋าด้วยบริการแมวดำ ควรให้ไปส่งกระเป๋าที่โรงแรมที่พัก หรือไม่ก็เกสเฮ้าส์ก็ได้ครับ ใช้เวลาไม่นาน ถ้าเป็นสนามบินเลยจะต้องเสียเวลาเพิ่มอีก 1-2 วันเพราะเขาต้องเข้มงวดในเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัยครับ 
งั้นก็ต้องบอกลากระเป๋าใบใหญ่ 2 ใบข้างหน้านี้แล้วครับ เจอกันอีกทีวันพรุ่งนี้ตอนค่ำๆ ที่ฮากาตะ ฟุกุโอกะจ้าาา


เพื่อให้เข้าใจการต่อรถไฟจากที่พักเราในเมืองโอซาก้า เกียวโต หรือเมืองที่อยู่ใต้ไปกว่านั้น ว่าถ้าจะไปทะเลสาบคาวากูจิโกะนั้น จะต้องต่อรถไฟขบวนไหนบ้าง เพื่อความรวดเร็วและไม่อ้อมเสียเวลา ดูได้จากเส้นทางใน Hypedia.com ตามนี้นะครับ ใครมี JR Pass ก็สบายไม่เสียเงินอีกแล้วครับ แต่อย่าลืมว่าที่สถานีโกเทมบะสถานีรถไฟสุดท้ายนั้น ต้องต่อรถบัสของ fujikyo ไปทะเลสาบอีกต่อหนึ่งซึ่ง JR Pass ใช้ไม่ได้นะครับ 


ออกมาจากโรงแรมก็เดินมา 2 นาทีก็ถึงสถานีแล้ว เข้ามารอที่ชานชาลา 2 ครับ ต้องนั่งรถไฟ JR ท้องถิ่นไปลงสถานี Shin-Osaka ก่อนครับเพื่อไปขึ้นรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น


 แค่ 8 นาทีก็มาถึงสถานีรถไฟ Shin-Osaka แล้ว เดินขึ้นไปชานชาลา 24 ตามเลขเลยครับ


ถ่ายรูปนิ้วตัวเองให้ดู นิ้วกลางผมล็อคมา 2 วันแล้ว เหยียดไม่ได้ครับ ทำยังไงก็เหยียดไม่ได้ งงมากๆเลย จะลองเอามืออีกข้างค่อยๆเหยียดนิ้วก็ไม่ได้ ปวดมากๆ ขนาดประคบน้ำร้อนแล้วก็ตาม


ชินคันเซ็น ซี่รี่ 700 ขบวนที่เราจะไปมาแล้วครับ สุดสายที่สถานีโตเกียวครับ


ขึ้นรถไฟได้ก็เอาข้าวเบนโตะที่ซื้อมาเตรียมทานกันเลย


สักพักพนักงานตรวจตั๋วมาตรวจใบจองที่นั่งครับ เตรียมยื่นได้เลย


9 โมง 40 กว่านาที ช็อตแรกหลังจากรถไฟออกจากอุโมงค์ก็เห็นภูเขาไฟฟูจิทางฝั่งซ้ายมือครับ พวกเราต่างตื่นเต้นกันมากๆ หาตำแหน่งถ่ายรูปกันใหญ่ โดยมีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่นั่งอยู่ด้านซ้ายมือเขาเห็นพวกเราหามุมถ่ายรูป เขาเลยลุกให้พวกเราถ่ายครับ นิสัยดีมากๆ


แล้วเราก็เดินมาที่ประตูระหว่างโบกี้ มาเก็บรูปอีกครั้ง ซึ่งต่อจากนี้ก็หมดมุมถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิแล้วครับ


9.55 น.เราก็มาถึงสถานี Mishima ลงและมาต่อรถไฟ JR ท้องถิ่นสาย Tokaido เพื่อนั่งเพียง 1 สถานีไปลงสถานี Numazu ที่เราไม่มารอต่อรถบัส Fujikyu ไปคาวากูจิโกะเลยที่สถานี Mishima ก็เพราะมันอยู่ไกลกว่าสถานีโกเทมบะที่เราจะนั่งต่อไปครับ ซึ่งอยู่ไกลกว่า ราคาตั๋วรถบัสก็แพงกว่าไปด้วย อย่าลืมว่ารถบัสเราต้องจ่ายเงินเองแล้วนะครับ เราจึงเลือกต่อรถไฟ JR ไงครับ ไม่เสียเงินแถมนั่งเข้าไปใกล้ๆทะเลสาบด้วยครับ


ภายในรถไฟครับ แค่ 6 นาทีเท่านั้น


ลงที่สถานี Numazu ก็มาต่อสายโกเทมบะ Gotemba line ต่อครับ


ชานชาลา 5 รถไฟสายโกเทมบะมาจอดรอเราแล้ว ไม่ต้องรีบครับ สายนี้สถานี Numazu เป็นสถานีต้นสายครับ


นั่งรอรถไฟออกครับ คนไม่เยอะเลย ที่นั่งเหลือๆ


รถไฟกำลังแล่นแล้ว รู้สึกว่าวันนี้เราจะโชคไม่ดีซะแล้ว เพราะเมฆมาบังยอดฟูจิซังตลอด


มาวิวนี้เรียกได้ว่า มองไม่เห็นยอดกันเลยทีเดียวครับ เป็นอย่างนี้ตลอดทั้งเส้นทางนะครับ ไม่ใช่แค่จุดๆเดียวหรือเพียงบางส่วน


ที่สถานีครับ มีป้ายแจ้งเตือนเรื่องการเล่นมือถือขณะอยู่ในชานชาลารถไฟ ถือว่าอันตรายมาก ให้งดนะครับ


10:48 น. ใช้เวลา 34 นาทีก็มาถึงสถานี Gotemba แล้วครับ ให้เดินออกทางออกฝั่งภูเขาไฟฟูจิ Mt. Fuji side แล้วเลี้ยวซ้ายครับ เพื่อไปยังสถานีรถบัสของ Fujikyo


ซื้อตั๋วเลยที่หน้าเคาน์เตอร์ครับ เป็นตั๋วรถไป-กลับครับ ราคาคนละ 2,730 เยน ใช้ได้ภายใน 2 วันนับจากวันที่ซื้อ หมายถึงขากลับนะ


รถบัสมาแล้วครับ รอบ 11 โมงพอดี


นี่ครับตั๋วรถไป-กลับ และตารางเวลารถบัสแถมมาให้ หรือใครจะดูเวลา time table ตาม link นี้ได้เลยครับ http://www.japan-guide.com/bus/gotemba.html และ http://www17.plala.or.jp/climb_fujiyama/Fujikyu%20Bus%20(Mishima%20-%20Kawaguchiko%20)%20Timetable%20&%20Fare%20Chart.html เอาไปเปรียบเทียบกัน


รถแล่นขึ้นไปตามเขาครับ


มาจอดส่งคนที่ป้าย Asahigaoka


ผ่านทะเลสาบยามานากะ (Lake Yamanaka) ทะเลสาบแห่งแรกก่อน


แล้วก็ผ่านสวนสนุก Fujikyu Highland


ในที่สุดก็มาถึงป้ายคาวากูจิโกะ ประมาณเวลา 12.30 น.


เดินเข้าไปสอบถาม Pass ที่จะขึ้นไปชมสถานที่ต่างๆรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะก่อนเลยครับ ช่อง 3 พนักงานไม่ค่อยจะดีครับ ได้ 2 days pass มา ราคา 1,200 เยน แต่จะบอกว่าใช้ไม่คุ้มเลย แล้วค่อยมาดูกันว่าทำไมไม่คุ้ม


แล้วเราก็มาเช็คอินที่โรงแรมในคืนนี้กันก่อน Kawaguchiko Station Inn ตรงข้ามสถานีคาวากูจิโกะเลยครับ


เช็คอินและฝากสัมภาระก่อนครับ เปิดห้องได้ตอน 14.00 น. ยังไม่ถึงครับ


ไม่บอกก็น่าจะรู้ว่าแขกของโรงแรมนี้มาจากประเทศไหนส่วนใหญ่นะครับ


เรามาตามลายแทง ไปทานอุด้งที่ร้านนี้ อยู่ข้างๆกันครับ ต้องเดินขึ้นไปชั้น 2


วิวแจ่มมาก มองเห็นสถานีรถไฟเลย


ผมสั่งข้าวแกงกระหรี่เนื้อครับ


นี่เป็นอุด้งอาหารชื่อดังร้านนี้ มีถ้วยแยกมาด้วย


โดยรวมแล้วก็ธรรมดาครับ ไม่อร่อยหรอก 555


ทานเสร็จก็มาชั้นล่าง ดูๆของฝากไว้ก่อนครับ เดี๋ยวค่อยมาซื้อวันพรุ่งนี้ แล้วมาชมต่อในตอนต่อไปนะครับว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างในช่วงบ่ายนี้


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น