วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ญี่ปุ่น เมื่อยามใบไม้เปลี่ยนสี ตอน 8 โบกมือลากับฟูจิซัง ภูเขาไฟที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น เพื่อกลับเมืองฮากาตะ

วันนี้เป็นวันที่ 8 ของทริป พรุ่งนี้เราก็จะบินกลับไทยกันแล้ว โดยวันนี้จะเก็บตกบรรยากาศรอบๆสถานีคาวากูจิโกะ อยากลุ้นว่าเราจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ ไม่มีอะไรมาบังบ้างหรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้โชคไม่ดีมองไม่เห็นยอดเลยครับ แล้วหลังจากนั้นเราก็จะเก็บของเดินทางกลับโดยใช้บริการรถบัสของ fujikyu ไปลงที่สถานี Gotemba แล้วก็ต่อรถไฟท้องถิ่น JR อีก 2 ขบวนย้อนกลับทางเดิมจากตอนขามาเพื่อไปขึ้นรถไฟชินคันเซ็นที่สถานีรถไฟมิชิมะ Mishima กันอีกที แล้วก็ไปต่อชินคันเซ็นอีกขบวนที่สถานีรถไฟชินโอซาก้า Shin-Osaka เพื่อไปลงสถานีรถไฟป้ายสุดท้ายที่สถานีฮากาตะ

DAY8 (22 พฤศจิกายน 2557):  Kawaguchiko Lake - Osaka - Fukuoka(Hakata)

ตื่นเช้ามาท่ามกลางอากาศหนาวเย็นเมื่อคืนนี้ แต่มีฮีตเตอร์เลยไม่เป็นไร พอเปิดหน้าต่างจากห้องพักออกมาก็จะเห็นดังภาพ คือฟูจิซังแบบชัดเจนแล้ว มีเพียงเมฆบางๆอยู่บนยอดเขาเท่านั้นเอง

เปิดกระจกออกซิ เข้าบรรยากาศมากๆ ไอหมอกลอยละล่องอยู่ฐานของฟูจิซัง มีเพียงสายไฟฟ้าเท่านั้นที่ออกจะรำคาญตาซะหน่อย

ใช้พลังซูมเข้าไปดูฟูจิซังใกล้ๆกันดีกว่า ยิ่งใหญ่สวยงามจริงๆ เห็นแล้วก็ให้นึกถึงยอดเขาแถบๆพูนฮิลล์ เนปาลครับ ซึ่งจะมีหิมะปกคลุมตลอดปี

ได้เวลาเดินลงไปด้านล่างสัมผัสวิวใกล้ๆกันที่ลานจอดรถของสถานีรถไฟคาวากูจิโกะ

เดินมามุมนี้ก็สวยครับ มีโบกี้รถไฟเก่าอยู่ด้านข้าง

มาชมมุมด้านหน้าของสถานีคาวากูจิโกะที่มีวิวฟูจิซังอยู่ตรงกลาง

ซูมเข้าไปใกล้ๆครับ สวยงามมากๆ

ดูฟูจิซังจนอิ่ม ได้เวลาไปหาซ์้อของฝากกันแล้วครับ ร้านชั้นล่างของร้านอาหารนั่นเอง

โบกมือลาทะเลสาบคาวากูจิโกะกันแล้วครับ มาขึ้นรถบัส fujikyu หน้าสถานีรถไฟคาวาฯ วิวระหว่างทางก็หนีไม่พ้นภูเขาไฟฟูจิ นึกเสียดายตรงที่วันนี้ดันอากาศแจ่มใส เห็นแบบเต็มๆ แต่เมื่อวานดันไม่เห็นซะนี่

ผ่านทะเลสาบยามานากาโกะอีกครั้ง ผมว่าทะเลสาบนี้ก็ดูสวยงามดีเหมือนกันนะ แต่มันจะเห็นภูเขาไฟฟูจิลำบากหน่อยครับ เลยไม่เป็นที่นิยมมากเท่าทะเลสาบคาวากูจิโกะ

ชมวิวฟูจิซังกันให้เต็มอิ่ม

ตรงนี้เห็นฟูจิซังใกล้มากๆครับ

แล้วก็มาถึงสถานีโกเทมบะ นั่งรถไฟท้องถิ่น JR สาย JR Gotemba ไปลงสถานี Numazu แล้วต่อสาย JR tokaido ไปลงสถานี Mishima เพื่อรอขึ้นรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น

ประมาณ 11 โมงก็มาถึงสถานี Mishima แล้ว เนื่องจากมาถึงเร็ว มีเวลาประมาณ 30 นาทีกว่าจะถึงเวลารถไฟชินคันเซ็นไปชินโอซาก้า เลยมีเวลามาหาอะไรรองท้องทานกัน เป็นร้าน Hakone Bakery ที่อยู่ในสถานีรถไฟ Mishima

หน้าตาเบเกอรี่ที่เราจะทานกันครับ

พอทานเสร็จก็ขึ้นไปยังชานชาลาของชินคันเซ็น ขบวนนี้แหล่ะที่เราจะขึ้น เป็น Shinkansen Hikari 469

ระหว่างทางก็จะมองไปทางขวามือของรถไฟเพื่อที่จะชมวิวฟูจิซังอีกครั้ง

แล้วก็ได้เห็นดังภาพ

บอกเลยว่า ไม่ว่าฟูจิซังมุมไหนก็สวยไปคนละแบบครับ ภาพนี้ท่ามกลางสะพานโค้งๆที่อยู่ด้านล่าง

แล้วก็มาถึงยังสถานีชินโอซาก้า ในภาพจะเห็นชินคันเซ็นขบวน Nozomi เยอะมากๆ ที่จะวิ่งไปโตเกียว แต่สำหรับ JR Pass ใช้ขบวนนี้ไม่ได้นะครับ อิอิ

ที่ชินโอซาก้า เรามีเวลาต่อขบวนรถไฟไฟฮากาตะพอประมาณ เลยมาแวะหาของฝากกันอีกครั้ง ร้านของฝากเยอะแยะเชียว

ได้เวลาขึ้นมารอรถไฟชินคันเซ็นที่ชานชาลา 20 กันแล้ว ขบวนของเราคือ Sakura 561 ดังป้ายด้านบน เราจะนั่งไปลงที่สถานีฮากาตะ ฟูกุโอกะนะครับ

ช่วงเวลานี้อีกชานชาลาคนก็เยอะเช่นกัน นักเรียนมายืนรอกันเยอะเลย

มาแล้วครับ ขบวนรถไฟ Sakura 561 ซึ่งเป็นของบริษัท West Japan ซึ่งก็คือ JR ของเกาะคิวชูนั่นเอง วิ่งระหว่างเกาะคิวชูไปไกลสุดคือเมืองโอซาก้านะครับ

ระหว่างทางครับ

ใกล้มืดแล้วครับ ขณะนี้เข้ามายังเกาะคิวชูพอดี ดูได้จากบริเวณนี้เป็นบริเวณเขตอุตสาหกรรมที่อยู่ตรงท่าเรือ

แล้วก็มาถึงสถานีใหญ่สถานีแรกของเกาะคิวชูคือ สถานีโคคุระ Kokura ด้วยเวลาประมาณ 5 โมงเย็นหน่อยๆ

ระหว่างทาง แสงใกล้หมดแล้ว

17:34 น. เราก็มาถึงสถานีรถไฟฮากาตะ เป็นอันเสร็จสิ้นการเดินทางอันยาวนาน ณ ขณะนี้

ออกมาจากสถานีก็มายืนรอต่อคิวร้านนี้เลย ร้าน Il FORNO del MIGNON คนเยอะมากๆ ได้กินเบเกอรี่อร่อยแล้ว

วันนี้ยังไม่จบนะครับ แล้วมาต่อกันในตอนย่อยต่อไป โดยเราจะไป Canal City ไปทานราเมง สเตเดี้ยม โปรดติดตามครับ