วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

ญี่ปุ่น ภาค 2 ตะลุยเดี่ยว เที่ยวโตเกียว ตอน 6.4 เก็บตกโตเกียวย่าน "กินซ่า (Ginza)" แหล่งแฟชั่นสุดหรูใจกลางโตเกียว ย่านสุดท้ายก่อนเตรียมตัวกลับไทยในวันรุ่งขึ้น

มาต่อกันที่ตอนย่อยสุดท้ายของวันที่ 6 จะพาไปเก็บตกโตเกียวย่านกินซ่า (Ginza)" แหล่งที่มีแฟชั่นสุดหรูหราราคาแพงๆใจกลางกรุงโตเกียวกันเลยทีเดียว ย่านนี้มีร้านขายเสื้อผ้าและของแบรนด์เนมเยอะมาก  เมื่อเดินเข้ามาย่านนี้เรียกได้ว่าแตกต่างจากย่านอื่นๆอย่างมากมาย ทั้งการตกแต่งอาคารและสิ่งรอบข้าง แถมยังมีของกินดื่มของชาวญี่ปุ่นอีกด้วยครับ มาย่านนี้ของผมแค่มาเดินเอาบรรยากาศเท่านั้นครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า มาที่โตเกียวแล้วไม่แวะย่านกินซ่า จะหาว่ามาไม่ถึงหรือเปล่า ตอนนี้จึงเป็นการแวะย่านนี้และชะโงกทัวร์เท่านั้น 555 และเสร็จจากกินซ่าก็กลับที่พักแวะหาข้าวหน้าปลาไหลย่างทานอีกครั้ัง(ครั้งก่อนไม่สะใจเพราะทานลำบากในที่พัก ต้องออกมาทานข้างนอกระเบียง หนาวก็หนาว) ครั้งนี้เลยไม่พลาดหาร้านนั่งทานครับ

จากสถานีรถไฟใต้ดินอะกิฮะบาระ(H15) จากตอนที่แล้ว ก็นั่งรถไฟสาย Hibiya line ไปลงสถานีกินซ่า(H08) ซึ่งใช้เวลา 12 นาทีด้วยกัน ค่ารถไฟ 170 เยนครับ ครั้งนี้ต้องจ่ายด้วยบัตร PASMO จ้า

โผล่มาจากใต้ดินก็เดินขึ้นมา แล้วเลี้ยวตรงซอยทางซ้ายมือของย่านกินซ่าเลย ดูการตกแต่งเสาไฟแล้ว บ่งบอกถึงย่านของคนรวยจริงๆครับ หรูหรามากๆ

เดินไปเดินมา มาเจอร้านนี้ครับ มีโชว์ชุดนักรบสมัยโบราณของญี่ปุ่นดูหายากมากๆ ไม่รู้ว่าโชว์อย่างเดียวหรือขายด้วย

แถวตรอกนี้(Suzuran Street) ขายเสื้อผ้าเยอะแยะหลายร้าน น่าจะแพงเอาเรื่องนะครับ ได้แต่เดินผ่านเฉยๆ

แล้วผมก็มายืนรอข้ามทางม้าลายที่สี่แยกนี้ครับ ณ จุดนี้เหมือนยืนอยู่ท่ามกลางเหล่าคนรวยคนมีจะกินของโตเกียวเลยทีเดียว รอเพื่อจะเดินไปไหนนี้ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน 555 เดินมั่วๆเลยครับ

ถนนเส้นนี้ยังคงเป็นถนน Chuo Dori เส้นเดียวกับที่ไปย่านอะกิฮะบาระ แสดงว่าเส้นนี้เป็นเส้นเมนหลักในโตเกียวสายหนึ่งเลยนะเนี่ย

วิวตึกอีกฟากถนนที่เปิดไฟสวยๆ

อ่า...เดินมาถึงร้าน Apple อย่างงงๆ พอมาถึง....อ้าว ร้านอยู่ตรงนี้เหรอ 555 ไม่ได้ตั้งใจมาสักหน่อย ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลซะด้วยสิ

ร้านเสื้อผ้า FENDI ร้านข้าง Apple ตกแต่งร้านสวยดีครับ เปิดไฟแสงสีฟ้าอ่อนๆสบายตา

ห้างดังมัทสึยะกินซ่า(Matsuya Ginza) เปิดไฟสายรุ้งสวยมากครับ เสียดายไม่มีเวลาเข้าไปดูของแบรนด์เนม

อีกมุมในแนวตั้งบ้าง

โรงแรมและร้านอาหาร BVLGARI แต่งไฟได้แปลกตาทำไฟเหมือนงูกำลังลงมาฉกอะไรสักอย่าง กับหลุยส์วิตองที่อยู่ข้างๆ

เก็บรูปห้าง Matsuya Ginza อีกครั้ง แสงรุ้งที่เปิดสวยมากๆครับ ใครเดินผ่านต้องหยุดดูกันหลายคนเลย

ตรงนี้เป็นร้านอามานี่ Armani จากอิตาลี่ ร้านแบรนด์ดังๆทั้งนั้นครับ ได้แต่ยืนดูไม่กล้าเข้าไปชม

ก่อนกลับลงไปสถานีรถไฟใต้ดินกินซ่า ผมแวะไปซื้อกาแฟสดร้อนที่เซเว่นก่อนครับ เอาแบบแก้วใหญ่สุดเลย จะได้คลายหนาวและหายง่วง อิอิ

ตอนยืนต่อจ่ายเงินนี้ ผมชอบมากครับ เขาทำเส้นให้ยืนต่อคิว ชอบการมีระเบียบวินัยของญี่ปุ่นจัง มาเซเว่นครั้งแรกผมเกือบไปแซงคิวคนอื่นเขาแหน่ะ

กลับมาถึงสถานีอูเอโนะแล้วครับ ในสถานที่สำคัญๆ คนเยอะๆเช่นสถานีรถไฟ เราจะเห็นตู้ AED นี้อยู่ตลอด (Automated External Defibrillator) คือ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ ทำให้คนที่มีการเต้นของหัวใจผิดจังหวะได้ถูกกระตุกด้วยเครื่องนี้จนกลับมาเต้นที่จังหวะเดิมได้ครับ ผมชอบเรื่องการจัดการแผนฉุกเฉินของญี่ปุ่นมากๆครับ

มาโตเกียววันที่ 6 แล้ว แต่ก็ยังคงหลงในสถานีรถไฟต่อไปไม่สิ้น 555 หาสถานีรถไฟใต้ดินไม่เจอสักที

เลยได้เวลามาถ่ายรูปโครงสร้างแปลกๆอันนี้ที่สะพานลอยชั้นบนเพื่อข้ามไปสถานีรถไฟ JR อุเอโนะ

แล้วก็กลับมาถึงแถวๆสถานีใต้ดินอูเอโนะจนได้ หาร้านสตาร์บัคส์ก่อนครับ เพราะมีเพื่อนร่วมงานฝากซื้อแก้วสตาร์บัคส์มา แก้วที่ซื้อเป็นลายสวยมากครับ มีคำว่าโตเกียว วางอยู่ชั้นที่ 3 ครับ ราคาแก้วละ 1,231 เยน ไม่แพงเลยนะครับ ถูกกว่าแก้วในไทยอีกแถมลายสวยกว่าด้วย

เอาหล่ะ....การเที่ยวทริปนี้ได้จบลงแล้วครับ มีอะไรเยอะแยะเลยจากการมาเที่ยวทริปนี้ บัตร PASMO ใบนี้ต้องคืนแล้วครับ คืนพรุ่งนี้คงไม่ได้ฉุกละหุกเกิน เพราะต้องไปสนามบินแต่เช้ามืดเลย เลยไปคืนตอนนี้ ที่ออฟฟิศในสถานีอูเอโนะนี่หล่ะครับ สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ ได้เงินคืน 503 เยน (ค่ามัดจำ 500 เยน+เงินเหลือในบัตร 3 เยน) ตกลงเขาไม่หักเงินอะไรเลยนะครับ ข้อมูลเก่าไม่อัพเดทครับ ณ ตอนนี้คืนบัตร PASMO ได้เงินที่เหลือในบัตรคืนเต็มจำนวนครับ

แล้วก็มาลงที่สถานีอิริยะ เดินไปหน่อยจะเจอกับร้านโยชิโนย่า(Yoshinoya) ที่ผมเคยบอกว่าจะต้องมากินให้ได้ แล้วก็มากินจริงๆ

เมนูที่สั่งนั้น ต้องนี่ครับ ข้าวหน้าปลาไหลย่าง 750 เยน ฟินสุดๆ น้ำชาร้อนแถมฟรีนะครับ

ซูมให้ดูแบบใกล้ๆ หอมและน่ากินจริงๆครับ กัดไปนุ่มและอร่อยมากๆครับ คอนเฟิร์ม!!!

ทานอาหารเสร็จก็เดินกลับที่พัก แวะเก็บรูปรถจักรยานที่ข้างๆทางเข้าโรงแรมครับ วางกันอย่างเยอะเลยจนไม่มีที่วางนะเนี่ย

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่พักโรงแรมแคปซูลแห่งนี้แล้วครับ ขอบคุณที่ยังมีโรงแรมที่ราคาไม่แพงเหลืออยู่ในโตเกียวนะครับ แต่ครั้งต่อไปถ้ามาที่โตเกียวอีกคงไปพักที่อื่นที่ใกล้ๆกว่านี้ครับ ที่นี่ไกลมากๆ แต่ก็แลกมาด้วยกับราคาที่ถูกลงครับ
เอาหล่ะ...คืนนี้นอนที่โตเกียวคืนสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้จะต้องตื่นแต่เช้ามืดเลยเพื่อเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม ไว้พบกันอีกครั้งพรุ่งนี้เช้า ผมจะบินลัดฟ้ากลับกรุงเทพแล้วครับ