วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

ญี่ปุ่น ภาค 2 ตะลุยเดี่ยว เที่ยวโตเกียว ตอน 3.6 ไปชมวิวอาคารสูงๆ ของเมืองโตเกียวในยามค่ำคืน ณ ศาลาว่าการกรุงโตเกียว(Tokyo Metropolitan Government Building)


หลังจากอิ่มเอมกับข้าวหน้าปลาดิบรวมที่สถานีรถไฟชินจูกุประกอบกับหายปวดขาและปวดเข่าไปบ้างแล้ว ใจฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง ภาระกิจที่ตั้งไว้ยังไม่บรรลุผล เลยต้องทำตามแผนต่อ คือไปศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) ซึ่งเป็นอาคารที่ทำการมหานครกรุงโตเกียวนั่นเอง ตัวอาคารมี 2 ฝั่งด้วยกัน วางตัวในแนวเหนือใต้ อาคารที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวคืออาคารฝั่งเหนือซึ่งเปิดให้ชมในตอนกลางคืน สามารถมองเห็นวิว ภูเขาไฟฟูจิ โตเกียวสกายทรี โตเกียวทาวเวอร์ ศาลเจ้าเมจิ เมื่อทัศนะวิสัยดี โดยอาคารนี้เคยเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโตเกียวสูงถึง 243 เมตร แต่ก็โดนลบสถิติด้วยตึกมิดทาวน์ เมื่อปี 2007 ฉะนั้นผมจึงไม่พลาดที่จะมาชมวิวอาคารสูงๆในตัวเมืองโตเกียวในยามค่ำคืน เพราะมันจะสวยกว่าวิวเมื่อมาชมในตอนกลางวันแน่ๆ


จากสถานีชินจูกุ(E27) ก็ใช้รถไฟใต้ดินสาย Oedo ไปลงสถานี Tochomae(E28) แค่สถานีเดียวใช้เวลา 2 นาทีเท่านั้นครับ


ถึงสถานี Tochomae(E28) ก็ให้หาทางออก(Exit) A4 เท่านั้นครับ โดยบังคับให้ขึ้นลิฟท์ไปชั้นพื้นดินเลย ทางออกนี้จะพาไปทางเข้าตึกฝั่งเหนือใกล้ที่สุดแล้วครับ


ตรงนี้เป็นทางที่ออกมาจากลิฟท์แล้ว ซึ่งถ้ามาครั้งแรกจะงงๆนะครับว่าไปทางไหนหว่ะ เพราะมันแคบแล้วก็มีประตูกระจกอัตโนมัติ พอออกมาก็เดินไปตามบันไดขึ้นไปเลยครับ


ขึ้นมาก็จะเห็นทางเข้าอาคารครับ ตอนแรกกลัวเหมือนกันว่าจะปิดไปแล้วหรือไม่ (ณ ปัจจุบัน ทางเข้าไม่ใช่ทางนี้แล้วนะครับ ต้องเดินอ้อมไปด้านหน้าอาคาร ณ วันที่ 27 มีนาคม 2561)


ผ่านประตูกระจกอาคารแล้วก็จะเจอกับที่กั้นหน้าลิฟท์แบบนี้เลย พอดีผมถ่ายภาพนี้ตอนขากลับคนเลยไม่มี แต่ขามาก็จะมีคนไม่เยอะครับ เข้าแถวกันตามคิว จะสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ยืนตรงหน้าโต๊ะมีหน้าที่คอยตรวจสัมภาระของนักท่องเที่ยวก่อนที่จะอนุญาตให้ขึ้นไปด้านบนได้


เข้าแถวไม่นานครับ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายใส่ชุดสูทสีฟ้าคอยนับจำนวนคนเข้าลิฟท์ ถ้าจำไม่ผิดครั้งละ 8 คนนะครับ โดยเจ้าหน้าที่จะกดลิฟท์ชั้นที่จะขึ้นไปให้เราครับ มีให้กดชั้นที่อนุญาตให้ขึ้นและชั้น 1 และ 2 เท่านั้น ขากลับลงมาชั้น 2 ครับ


วันและเวลาที่เปิดให้ขึ้นชมวิวครับ โดยไม่เสียค่าเข้าชม(คล้ายๆตึกแฝดปิโตรนาส) โดยตึกเหนือจะเปิดถึงกลางคืน(9.30-23.00 น.) ส่วนตึกใต้เปิดเฉพาะกลางวัน(ยกเว้นวันจันทร์ที่ 2&4 ของเดือน) ผมไปวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 59 แต่แปลกใจตรงที่ว่า วันดังกล่าวเป็นวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนซึ่งจะปิด(ตามตารางด้านบน) แต่ไหงกลับเปิดละเนี่ย โชคดีไป อิอิ


แล้วก็มาถึงชั้นที่ให้ชมละครับ เป็นชั้น 45 สูง 202 เมตรด้วยกัน ตรงกลางจะมีร้านขายของที่ระลึก, ร้านอาหาร และร้านกาแฟ


ก่อนจะชมวิวตึกยามค่ำคืน เรามาดูโพยกันก่อนว่าแต่ละตึกที่เราจะเห็นนั้นคือตึกอะไรบ้างครับ
หมายเลข 1 ตึกชินจูกุพาร์ค(Shinjuku Park Tower) 235 เมตร
หมายเลข 2 บริเวณเขตโยโกฮาม่า
หมายเลข 3 บริเวณเขต Izu
หมายเลข 4 ตึกโตเกียวโอเปร่าซิตี้(Tokyo Opera City Tower) 234 เมตร
หมายเลข 5 New National Theater


หมายเลข 6 บริเวณเขต Tanzawa-Oyama
หมายเลข 7 ภูเขาไฟฟูจิ 3,776 เมตร
หมายเลข 8 บริเวณเขตโคฟุ


เอาหล่ะครับ มาชมวิวตึกยามค่ำคืนผ่านกระจกกันจริงๆแล้ว สวยนะครับ


วิวฝั่งขวามือ


ตึกศาลาว่าการกรุงโตเกียวจำลอง อาคารด้านขวามือคือฝั่งเหนือครับ


วิวอีกด้านครับ


จำตึกรีๆ คล้ายๆกระสวยอวกาศได้หรือเปล่าครับ?? ก็ตอนที่แล้ว ที่ผมออกมาจากสถานีชินจูกุไงครับ เห็นตึกนี้อยู่ตรงหน้าเลยครับ


โอ้ววว....เห็นอะไรแว้บๆ 2 ตึก


ซูมเข้าไปครับ ตึกด้านซ้ายมือที่เป็นหอนาฬิกาคือตึกที่เห็นตอนไปเดินที่ฮาราจูกุ และตึกที่มียอดแหลมๆเปิดไปสว่างสีเหลืองคือ Tokyo Tower นั่นเอง ซึ่งผมจะไปชมต่อไปครับ


อีกมุมหนึ่งกับร้านขายของที่ระลึกและของเล่นเด็กๆ


ได้เวลากลับแล้วครับ อยู่บนนี้นานเหมือนกัน ครึ่งชั่วโมงได้ครับ แต่ก่อนลงกดซื้อโค้กมาขวดนึง


ลงมาก็ใช้เวลาถ่ายตึกเหนือใต้ของศาลาว่าการกรุงโตเกียวแบบแนวไวด์ๆก่อน


วิวอาคารรอบๆ


จบตอนย่อยนี้ด้วยภาพนี้ครับ อยู่ตรงข้ามตึกศาลาว่าการกรุงโตเกียว 

แล้วมาชมต่อในตอนย่อยต่อไป จะพาไปชมโตเกียวทาวเวอร์(Tokyo Tower) และสถานีรถไฟโตเกียว สถานีรถไฟในโตเกียวที่สวยงามที่สุดก็ว่าได้ครับ โตเกียวทาวเวอร์+สถานีรถไฟโตเกียว


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น