วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

ญี่ปุ่น เมื่อยามซากุระผลิบาน ตอน 6.2 เดินไปโตเกียวสกายทรี ต่อจากนั้นจับรถไฟ 3 ขบวนไปโอไดบะ ชมหุ่นกันดั้ม(Life-Sized) และอาคารแสดงรถยนต์เก่า(History Garage) ที่พลาดไปเมื่อครั้งก่อน

ต่อจากตอนที่แล้ว เดินตามทางมาเรื่อยๆ ใช้ Google Map เพื่อหาทางไปโตเกียวสกายทรี ผมและพี่ที่ไปด้วยกันใช้เวลาในโตเกียวสกายทรีไม่นานเท่าไหร่ หาซาชิมิทานแล้วก็เดินดูอะไรอีกเล็กน้อยก็เดินทางต่อโดยใช้รถไฟต่อ 2 เที่ยว 3 ขบวนก็ไปถึงโอไดบะ เกาะที่เกิดจากการถมทะเลของโตเกียว เดินเก็บบรรยากาศซากุระบานบริเวณอนุสาวรีย์เทพีสันติภาพจำลอง แล้วไปชมหุ่นกันดั้ม หาอะไรทานภายในห้าง Diver City Tokyo เข้าไปดูโมเดลหุ่นกันดั้มแล้วเดินไปยัง อาคารแสดงรถยนต์เก่า(History Garage ヒストリーガレージ) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผมเองก็พลาดไปเมื่อครั้งที่แล้ว มาครั้งนี้ต้องจัดเต็มครับ พอจบจากที่นี่แล้วก็เดินทางกลับ แวะอาซากุสะ ทานเนื้อย่างคนละไม้แล้วก็กลับสถานีอิริยะต่อไป

เดินลอดทางรถไฟสายโทบุตามในรูปจะเจอกับทางเข้าโตเกียวสกายทรีเลย

แล้วก็ไปเจอกับซาชิมิสดๆชั้น Super Market เลยซื้อมาทานกัน เป็นปลา 3 ชนิดด้วยกัน ราคา 1390 เยน

อิ่มแล้วก็เดินไปยังชั้นบน ชั้นที่สามารถแหงนมองตัวหอคอยแทบจะ 90 องศาเลยทีเดียว อันนี้เป็นบันทึกเดินทางครั้งที่แล้วที่มาครั้งแรกในญี่ปุ่นภาค 2 ตะลุยเดี่ยว เที่ยวโตเกียว

ตรงนี้ชั้น 4 ครั้งก่อนเป็นลานสเก็ต ครั้งนี้เป็นสระน้ำให้เด็กๆเล่นและเครื่องเล่นอื่นๆ คงจะเปลี่ยนไปตามฤดูนะครับ

ลงมาชั้นล่าง เจอยอดมนุษย์อุลตร้าแมน เสียดายไปโดนมุมที่มือบังหน้าพอดีเลย

แล้วก็ลงไปชั้นใต้ดินแบบลึกมากๆ นั่งรถไฟ 3 ต่อเพื่อจะไปลงสถานีปลายทางสถานี AOMI ในโอไดบะ ขบวนนี้เป็นขบวนไปต่อที่สถานีอาซากุสะ สีแดงแบบนี้ไม่ได้เห็นนานแล้ว

เส้นทางรถไฟจากสถานีโตเกียวสกายทรีจะเป็นประมาณนี้นะครับ

แล้วก็ขบวนที่ 2 เป็นสายที่ไปสนามบินฮาเนดะ แต่ลงที่สถานี Shimbashi ก่อนเพื่อต่อสาย Yurikamome For TOYOSU เป็นขบวนสุดท้าย

เป็นครั้งแรกนะครับที่นั่งรถไฟมาจากอีกฝั่งของแม่น้ำเพื่อไปโอไดบะ ตอนแรกคิดว่ามีแล่นฝั่งเดียวซะอีก ตอนนี้กำลังยืนในรถไฟสาย Yurikamome For TOYOSU เห็นอะไรแว้บๆมั้ยครับ ลูกทรงกลมสีเงินๆที่อยู่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำ นั่นคือตึกฟูจิทีวีนั่นเอง อยู่ในโอไดบะ

รถไฟแล่นผ่านมุมนี้เพื่อจะต้องข้ามสะพานนี้ไปยังฝั่งตรงข้าม แต่ก็ดันทำให้ใจหายใจคว่ำ เพราะมันแล่นเลยไปครับ นึกในใจ อ้าวว ขึ้นผิดขบวนรึไงเรา? เปล่าหรอกครับ รถไฟแล่นไปตีโค้งเพื่อวนมาขึ้นสะพานที่นี้นี้นั่นเอง เล่นเอาตกใจเลย 555

กำลังแล่นเข้ามาในโอไดบะแล้ว เปลี่ยนใจมาลงสถานี DAIBA ดีกว่า เพราะจะได้เดินถึงอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพเลย สถานี AOMI ต้องอ้อมไปอีก

ลงมาที่สถานีแล้วครับ คนเยอะอีกแล้ว บอกเลย หน้าซากุระบานทั้งคนญี่ปุ่นเองและคนต่างชาติจะออกมาเดินข้างนอกกันเยอะมากๆครับ เหมือนกับรอฤดูนี้มายาวนานทีเดียว

เดินผ่านตรงนี้ ยังจำได้ดีครับ เป็นป้ายไฟ Odaiba Illumination คืองานเปิดไฟบริเวณนี้นั่นเอง มาครั้งนี้ตอนกลางวันเลยยังไม่เห็น งั้นไประลึกความทรงจำในรูปข้างล่างกันครับ

มาวันที่ 10 มกราคม 2559 2 ปีที่แล้ว

ถึงแล้ว อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ณ โอไดบะ มองผ่านดงซากุระไปครับ งดงามจริงๆ

มาทายกัน....ในภาพมีนกเกาะต้นซากุระกี่ตัว??

แล้วก็เดินวนไปตามทางเดินที่ทำวนไปมาบรรจบด้านหน้าอีกที ซากุระแถบนี้มีไม่เยอะครับ อย่าหวังว่าจะมีชมซากุระบานสะพรั่งที่นี้หล่ะ มีแค่น้ำจิ้มเท่านั้น

ภาพสะพานแขวนแบบเต็มๆ มีแบบกลางคืนในครั้งก่อนแล้วก็ต้องมีแบบกลางวันในตอนนี้ครับ

เดินวนมาข้างใน มีดอกทิวลิปปลูกกันเยอะเลย สวยมากครับ ขาว แดง ชมพู

และอีกจุด คราวนี้หลากหลายสีเลย

นี่ไง...ถึงแล้ว หุ่นกันดั้มแบบสเกล 1:1 คือเท่าตัวจริงนั่นเอง

เดินวนมาด้านหน้า มุมที่ใครๆก็ต้องมาถ่าย Unicorn Gundam (ตำแหน่ง) เห็นเขาตรงกลางศีรษะมั้ยครับ แหลมเชียว เห็นมีป้ายเขียนว่ามีการทรานสฟอร์ม(ขยับตัวแปลงร่าง)กันดั้มตัวนี้ด้วยนะครับ เวลา 11.00 น. 13.00 น. 15.00 น. 17.00 น. แต่เขาเขียนไว้ว่า ถ้ามีลมแรงก็ต้องยกเลิกไปนะครับ

แนวตั้งบ้าง ผมว่าลายไม่สวยอะ โทนขาวและเทาแค่นั้นเอง มันดูโล่งๆไป ครั้งก่อนลายสวยกว่าเยอะ

ชอบลายนี้มากกว่า มีสีสันมากกว่า เมื่อครั้งที่แล้ว ปี 59

แล้วก็ได้เวลาหาอะไรทานกันมื้อเย็น เหมือนเดิมอีกแล้ว เข้าร้าน Yoshinoya ไปทานข้าวหน้าปลาไหลย่าง(อะไรจะติดใจปลาไหลย่างขนาดนี้นะ)

ตามฉบับเดิมขึ้นไปชั้นบน ไป The Gundam Base ร้านโชว์และขายโมเดลกันดั้ม ตัวกลางคือลายที่ผมถ่ายเมื่อครั้งที่แล้ว

Gunpla โมเดลที่ประกอบตกแต่งเองตามใจชอบ

แล้วก็ออกมาจากห้าง Diver City Tokyo เก็บบั้นท้ายกันดั้มก่อนไปจุดอื่นต่อ

แล้วก็เดินมาที่จุดนี้ครับ อาคารแสดงรถยนต์เก่า(History Garage ヒストリーガレージ) ครั้งที่แล้วมาโอไดบะแล้วไม่ได้แวะมาที่นี่ คิดว่ามันหมดแล้ว ที่ไหนได้ เข้ามา โห....รถยนต์เก่าๆเยอะมากเลยครับ น่าชมเอามากๆ ชมไปด้วยกันนะครับ เพราะรูปจะเยอะหน่อย เนื่องจากครั้งที่แล้วไม่ได้มา ส่วนรถจะเป็นยี่ห้อะไรรุ่นไหนก็ดูเอาเองละกันครับ 555

ชั้นที่เดินเข้ามาจากทางเดินนี้เป็นชั้น 2 ขอออกมาดูด้านนอกบ้างครับ มันจะมีประตูผลักออกมาที่อยู่ด้านหลังรถอ่ะครับ

อีก 2 คัน

แล้วก็กลับเข้าไปด้านในดังเดิม เริ่มเดินตามทางไปเรื่อยๆครับ ที่นี่จะตกแต่งแนวย้อนยุค ให้อารมณ์มากๆครับ แนะนำว่าต้องมาชมด้วยตัวเองถ้ามาที่โอไดบะนะครับ

คันนี้สีเขียว สีนี้ไม่ค่อยเห็นแล้วนะครับ

ตู้เย็น โทรทัศน์ วิทยุ สมัยก่อน โห....นึกถึงอดีตมากๆ น้องๆสมัยนี้ยุค 4G คงไม่เคยเห็นแน่ๆเลย

ตรงนี้เป็นการจำลองบ้านสมัยโบราณของญี่ปุ่นเขาครับ ชอบจักรเย็บผ้าจัง แต่ดูแล้วไม่ใช่จักรซิงเกอร์อ่ะ

คันนี้เปิดประทุน
ปล.ผมนี่โกรธแทนเลยนะครับ เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวใช้มือลูบสัมผัสกับตัวรถจริงๆ ทั้งที่ป้ายเขาก็บอกว่าห้ามจับ! นักท่องเที่ยวจีนอ่ะครับ น่าเบื่อมาก

กล้องฟิล์มเองก็มีโชว์นะครับ คุ้มค่ามากๆอ่ะครับที่มีที่นี่ มีทั้ง Canon, Yashica, Nikomat(น่าจะเป็นชื่อก่อนมาเป็น Nikon หรือเปล่านะครับ)

เดินชมไม่มีเบื่อเลย รถเก่าหลากหลายยี่ห้อมากๆ ทริปนี้ภาพสั่นเอามากๆ

ดวงไฟสมัยเก่าที่เบนซ์ตอนนี้เอากลับมาใช้ใหม่

และก็มาถึงรถที่ใครๆก็รู้จัก รถเต่าโฟล์ควาเก้น

เดินเข้ามาในห้องที่ใหญ่พอควรครับ แต่มีโชว์รถเก่า 6 คันเท่านั้น คันหน้าสีเขียวนี่เก่าสุดๆ สมัยแรกๆเลยมั้งครับที่ผลิตรถยนต์กันมา

คันนี้ไป Google มาเลยนะครับ เป็นรถสแตนเลสประตูปีกนก DeLorean DMC-12 เครดิต : http://www.headlightmag.com/news-2016-1-30-delorean-dmc-12-will-return/

อันนี้โมลเดลรถแข่งของโตโยต้าเขาครับ คันเล็กๆ แถมมืดๆด้วย เลยมองไม่ค่อยเห็น

ออกมาโถงที่เป็นโมเดลในตู้กระจกกันบ้างแล้วครับ

ตู้นี้รถเยอรมัน

แล้วก็เดินลงมาชั้นล่าง มาชมน้ำพุสวยๆสบายตาซะหน่อย

TOYOPET Crown RSD 1957

อันนี้โมเดลรถแข่ง GT-I แล้วก็จบการเดินชมอาคารแสดงรถยนต์เก่า(History Garage) จากนั้นก็เดินต่อไปจุดใกล้เคียงกัน

นั่นคือห้าง VenusFort นั่นเอง เดินเข้าไปตรงลานน้ำพุกลางห้างนี้ ไปเก็บภาพแนวกว้างของเพดานมาอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบกับครั้งที่แล้วนั่นเอง 555

ภาพนี้จากครั้งก่อน 10 มกราคม 2559 จะสว่างหน่อยเนื่องจากเพดานสีฟ้าใส

ไม่ได้กาลแล้ว เวลาเย็นแล้ว ครั้งนี้ไม่อยู่รอดูไฟตอนค่ำนะครับ ถามพี่ที่มาด้วยเขาก็บอกกลับดีกว่า เลยได้ป้ายไฟของ MEGAWEB TOYOTA CITY SHOWCASE มาเท่านี้ไม่ได้เข้าไปดู ส่วนผมเข้าไปดูในครั้งที่แล้วแล้วนะครับ สามารถไปชมได้

เดินออกมารอรถไฟที่สถานี AOMI สถานีที่แพลนว่าจะมาลงครั้งแรก แต่สุดท้ายก็เป็นสถานีที่นั่งกลับจนได้ คราวนี้กลับเส้นทางเดิมนะครับ ไม่ไป TOYOSU กลับ SHIMBASHI ดีกว่า เพราะได้วิวข้ามแม่น้ำสวยๆ

รถไฟแล่นรอบโอไดบะไป ฉะนั้นจึงเห็นวิวหุ่นกันดั้มยาวเปิดไฟ แต่ขอโทษด้วยครับ ทั้งกำลังเคลื่อนที่และรูรับแสง เลยได้ภาพไหวๆแบบนี้มา

ตัดมาที่อาซากุสะเลยครับ เวลา 19.46 น.ก็เดินหาร้านอาหารทานกัน ไปเจอร้านนี้เข้า เป็นร้านเนื้อและหมูย่าง จัดไปครับ 500 เยน

ได้มาแล้ว ร้อนๆ หน้าตาเป็นแบบนี้ ก็อร่อยนะครับ แต่ยังไม่อิ่มท้องเลย

สุดท้ายก่อนเข้าโรงแรมก็แวะซื้อเสบียงอีกครั้ง นี่เลย สปาเก็ตตี้และเบียร์ Yebisu ติดใจเบียร์ยี่ห้อนี้ซะแล้ว อิอิ โอเคครับ ไว้ตามกันอีกในวันรุ่งขึ้นครับ จะไปไหน ผิดแผนหรือไม่มารอชมกัน