วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ญี่ปุ่น เมื่อยามซากุระผลิบาน ตอน 3.1 เริ่มต้นเส้นทางสายซากุระผลิบาน ณ สวนอุเอโนะ (อีกครั้ง)


เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยความสดชื่น วันนี้มีโปรแกรมไปชมซากุระทั้งวัน หลายสถานที่ด้วยกัน และก็มีเมนูปิ้งย่างเสริมเข้ามาช่วงกลางวันด้วย เป็นร้านที่คนไทยนิยมไปทานกัน เป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่างย่านกินซ่า โดยเราจะเริ่มต้นเช้าของวันด้วยการมาเก็บตกที่สวนอุเอโนะอีกครั้ง เพราะเมื่อวานมาตอนช่วงบ่ายแล้วแสงอาจจะน้อย มาเช้านี้ก็จะได้แสงแบบเต็มๆ อีกคนละบรรยากาศกัน ต่อจากนั้นก็จะเดินทางไปกินซ่าไปทานปิ้งย่าง แล้วต่อไปที่พระราชวังอิมพีเรียล ไปชมสะพานแว่น แล้วก็เดินไปชมซากุระที่สถานที่เหล่านี้
Kitanomarukoen/ Chidorigafuchi Park/ Yasukuni Shrine/คลองเมกูโระ(Meguro) ไปได้กี่สถานที่ก็มาดูกันครับ

เนื่องจากวันนี้ไปชมซากุระทั้งวัน รูปจะเยอะมากๆ จึงได้แบ่งตอนย่อยเป็น 5 ตอนด้วยกัน เพื่อไม่ให้โหลดรูปนานนัก และอีกเหตุผลคือแต่ละตอนก็จะเป็นแต่ละสถานที่ไปเลย จะได้ดูง่ายๆ เปรียบเทียบกันว่าจะไปไหนดีสำหรับเพื่อนๆที่วางแผนไว้ปีต่อๆไป งั้นเรามาเริ่มกันครับ


เช่นเคย 8.19 น. ออกจากโรงแรม 1 Night 1980 Yen Hostel ก็เดินมาตามฟุตพาทนี้โดยให้เดินระวังนิดนึงนะครับ เพราะจะมีรถจักรยานแล่นมาตลอด ต้องเดินตรงๆอย่าเปลี่ยนทิศโดยไม่มองซ้ายขวาก่อนเด็ดขาด มุ่งหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ทตรงหัวมุมถนนและตรงทางลงสถานีรถไฟใต้ดินอิริยะพอดี


เมื่อครบทีมกับลูกทัวร์อีก 2 คนก็ลงมารอรถไฟที่ชานชาลาใต้ดิน รูปนี้ให้เห็นเสาตรงกลางที่เคยบอกว่าเขาทาสีขาวสะอาดเชียว แต่ก่อนดำเขรอะไม่น่าดู


แล้วก็ไม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนนี้ เพราะคนเยอะมากๆ ช่วง rush hour จริงๆ แต่ชอบพนักงานผู้หญิงคนนี้ครับ ดูเท่ดี ไม่เคยเห็นผู้หญิงทำหน้าที่นี้มาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรกเลย


ออกมาบนดินแล้วที่สถานีอุเอโนะ ก็เดินหลงทิศอีกจนได้ ไปเจอปฏิมากรรมลูกทรงกลมอะไรสักอย่างที่ทางเดินลอยฟ้าของสถานี JR อุเอโนะ


และนี่คือ อนุสาวรีย์เมื่อครั้งทำพิธีเปิดสถานีรถไฟอุเอโนะแห่งนี้ครั้งแรก โดยตั้งไว้หน้าสถานีทางเข้า ข้างถนน


เหมือนเดิม เดินเข้ามาที่สวนอุเอโนะแล้วก็จะเห็นด้านหน้าทางเข้าวัดคิโยมิสึ (Kiyomizu Kannon Temple) คราวนี้ไปถ่ายดอกซากุระต้นที่เห็นตรงข้างหน้านี้


ชมพูสวยๆ อร่ามเต็มไปหมด


ซูมไปใกล้ซะหน่อยซิ


หวานแหว๋ว


ชอบๆ


มาครับ เข้าไปในวัดด้วยกัน แต่ก่อนเข้าล้างมือ และเอาน้ำลูบปากก่อนนะครับ ถือเป็นการชำระสิ่งสกปรกก่อนเข้าสถานที่ศักสิทธิ์ และก็จะบอกอีกหลายๆครั้งว่า ห้ามดื่มน้ำนะครับ ทำเพียงแค่ลูบปาก ป้ายเขาก็เขียนชัดเจนว่าน้ำดื่มไม่ได้ ไม่สะอาดพอที่จะดื่ม ผมเห็นเว็บไทยหลายเว็บชอบเขียนวิธีการก่อนเข้าศาลเจ้า/วัด ญี่ปุ่น ให้ดื่มน้ำนั้น ไม่ใช่นะครับ คุณกำลังเขียนในสิ่งที่ผิดและอันตรายด้วย!


ด้านหน้าทางเข้าภายในจะมีพระพุทธรูปให้ไหว้สักการะ


ฝั่งตรงจะเป็นวิวที่มองลงไปยังทางเดินที่ชมซากุระได้ครับ


ด้านข้างๆจะมี Shishimai Omikuji หรือ Lion Dance Sacred Lot เป็นตุ๊กตาสิงโต ถ้าหยอดเหรียญลงไปก็จะเต้นๆ สนุกดีครับ


ออกจากวัดก็จะเจอซากุระอีกต้นครับ


ซาุกระอีกมุมหนึ่ง


ได้เวลาเดินสำรวจสวนอุเอโนะอีกครั้ง อ่า....มาเจอพนักงานชายออฟฟิศคนนี้นอนแผ่หราใต้ต้นซากุระอย่างสลบไสล แล้วรูปชายคนนี้ก็ดังไปทั่วเพราะเว็บ Japan-guide.com ก็มาถ่ายชายคนนี้แล้วเอาไปลงตอนเย็นๆเหมือนกัน 555 ดังไปเลยคนนี้


มาชมดอกซากุระสีขาว สะอาดตาๆ กันบ้างครับ


มันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบนะครับ ดอกสีขาวเนี่ย


มุมช้อนบ้าง


ชอบๆ


โอ้วววว....ตรงนี้มาจับจองกันแล้ว แต่ยังเช้าอยู่ คนยังไม่เลิกงานเลยโล่งๆ


กล่องหรือลังอะไรครับเนี่ย เดาว่าน่าจะเอามาทำเป็นโต๊ะวางอาหารและเครื่องดื่มนะครับ ส่วนใหญ่บริษัทต่างๆจะจองไว้ให้พนักงานตัวเองมาผ่อนคลายช่วงหลังเลิกงานครับ


เดินตามทางที่มีซากุระปกคลุมตลอดทั้งเส้นทางกันต่อไป ช่วงเช้าดีหน่อยที่คนยังไม่เยอะมาก พอตกเย็นละก็...แน่นขนัด


แล้วก็เลี้ยวซ้ายมาตรงนี้ เหมือนร้านไอศครีมแบบรถตู้เพิ่งจะมาตั้งร้าน ตอนนี้เวลา 9.33 น. คงเริ่มขายตอน 10 โมงตรง


เลี้ยวขวาจากแยกเมื่อครู่ แล้วก็เดินต่อไปครับ


แล้วก็มาสิ้นสุดที่สี่แยกนี้ แยกที่ทางขวามือไปสวนสัตว์อุเอโนะ มุมนี้คนจะมาถ่ายรูปกันเยอะมาก เพราะถือเป็นสุดเริ่มต้นทางเดินซากุระของสวนอุเอโนะถ้ามาจากฝั่งนี้นะครับ


หันไปด้านหลัง โห...คนต่อแถวอะไรกันเยอะมากๆ อ้อ...ได้ความว่า ต่อแถวเพื่อจะเข้าสวนสัตว์อุเอโนะด้าซ้ายมือในรูปนี้ โดยช่วงนี้มีแพนด้า คนก็จะเข้ามาดูเยอะหน่อย ไม่หน่อยหล่ะครับ เยอะมากๆ แต่ที่เขาทำที่กั้นและมีเจ้าหน้าที่แบบนี้เพราะ เขาเห็นว่าเป็นแยก คนจะเดินเข้าออกข้ามแยกกันเยอะมาก ถ้าปล่อยให้เข้าแถวกันเองยาวๆ คนจะไม่สามารถเดินข้ามแถวที่คนรอนี้ไปอีกฝั่งได้เลย เลยต้องมีการจัดระเบียบการเข้าแถวซะหน่อยครับ คนญี่ปุ่นนี่สุดยอดเลย


นี่ครับ แล้วเราก็ข้ามฝั่งมาต่อแถวซื้อสตาร์บัคส์กันอีกในวันนี้หลังจากพลาดเมื่อวาน แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้กินครับ เพราะคนเยอะมาก ไม่อยากรอ จะได้ไม่เสียเวลาไปจุดอื่นด้วย


ผมเลยขอตัวกับลูกทัวร์ไปเก็บคลิปวิดีโอเดินท่ามกลางซากุระผลิบานก่อน ปล.คลิปนี้ถ่ายจากกล้อง Nikon D5100 จากสี่แยกสวนสัตว์อุเอโนะไปทางออกสถานีเคเซอุเอโนะ


และอีกคลิปขากลับมาที่สี่แยกสวนสัตว์ โดยคลิปนี้ถ่ายจากมือถือ Samsung Galaxy J7Pro จากทางออกสถานีเคเซอุเอโนะไปสี่แยกสวนสัตว์อุเโนะ แล้วก็เดินกลับไปที่สถานีรถไฟ JR Ueno ต่อไป


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น