วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ญี่ปุ่น เมื่อยามซากุระผลิบาน ตอน 3.4 หยุดเติมพลังนิดหน่อยก่อนจะไปชมซากุระต่อที่สวนคีตะโนมารุ(Kitanomarukoen 北の丸公園)


พอเสร็จจากจุดชมซากุระอันสวยงามของ Chidorigafuchi เราก็เริ่มหิวกัน ทะยอยเดินไปหาร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ทางซ้ายมือติดถนนใหญ่เลย เป็นร้านแฟมิลี่มาร์ท เสร็จแล้วพอได้เสบียงก็เคลื่อนย้ายกันไปนั่งจุดที่ชื่อว่า Kudanzaka Park(九段坂公園) แล้วสักพักก็เดินเข้าไปที่สวนคิตะโนะมะรุ(Kitanomarukoen 北の丸公園) ซึ่งเป็นเส้นทางสายซากุระอีกหนึ่งจุด พอเก็บภาพกันเสร็จแล้วก็เดินกลับทางเดิมมาขึ้นรถไฟไปจุดอื่นต่อไป


ซื้อขนมและเครื่องดื่มกันเล็กน้อยก็มานั่งเติมพลังกันที่นี่ครับ สวนคูดันซากะ(Kudanzaka Park) ที่เห็นในรูปคืออนุสาวรีย์โอยามะ อิวาโอะ(Statue of Ōyama Iwao 大山巌像) ค้นข้อมูลจาก Wikipedia ได้ความว่า เขาเป็นรัฐบุรุษของจักรวรรดิญี่ปุ่น จอมพลแห่งกองทัพบก อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด 2 สมัย และเป็นรัฐมนตรีว่าการสงครามคนแรก


เครื่องดื่มที่ผมซื้อมาก็คือ เบียร์กระป๋องนั่นเอง จริงๆยังไม่ได้อยากกินเบียร์ตอนนี้นะครับ แต่ตอนเดินชมซากุระ สวนกับคนญี่ปุ่นหลายคนเขาถือเบียร์ยี่ห้อนี้ดื่มกันเยอะ เลยสงสัย เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน รู้จักก็แต่อาซาฮี หรือซัปโปโร ไม่ก็กิริน เห็นคนญี่ปุ่นเจ้าของประเทศถือดื่มเองแสดงว่าต้องรสชาติดีแน่ๆ งั้นจัดไปครับ เป็นกระป๋องยาว Primium Beer ซะด้วยยี่ห้อ Yebisu เออ พอได้เข้าปากแล้ว รสชาติดีแฮะ หรือกำลังเหนื่อยอยู่ก็ไม่รู้ คือแบบคล่องคอมากๆ หมดกระป๋องไปอย่างรวดเร็ว แต่สักพักเริ่มมึนครับ โห...แสดงว่าเบียร์ดี เมาเร็วมาก แต่แค่เคลิ้มๆ ไปต่อได้ครับ


นี่ครับ ลานที่เรานั่งอยู่ เป็นลานเล็กๆ ข้างหน้าที่ซ่อนอยู่คืออนุสาวรีย์ 2 แห่ง คือ Yajiro Shinagawa Statue(品川弥二郎像) ที่มองไม่เห็น และ


常燈灯台 ตรงหน้านี้ คืออะไรไม่ทราบได้ คล้ายๆประภาคาร


ช่วงนี้แดดเริ่มอ่อนแรงแล้ว คนก็เลิกงานกันด้วย เลยจะเห็นผู้คนคราคร่ำไปทุกๆที่ที่มีซากุระ ซึ่งตรงนี้คือทางเดินเข้าสวนคิตะโนะมะรุนั่นเอง ก็อยู่ติดดับคูน้ำที่เราเห็นนักท่องเที่ยวเขาพายเรือกัน


ดูกันใกล้ๆบ้าง


พอเก็บซากุระที่อยู่ก่อนประตูทางเข้าแล้วก็เดินเข้าไปครับ ประตูทางเข้าด้านหน้าที่เห็นคือประตูทายะสุ(Tayasu-mon Gate)


เดินเข้าไปข้างใน ทางซ้ายมือที่เห็นอาคารใหญ่ๆนั่นคือนิปปอน บูโดคังเป็นโดมการแสดงในร่มนั่นเอง คล้ายๆอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากในไทยเรา


แล้วก็เลือกเดินเข้าไปทางขวามือของถนนใหญ่ เป็นทางเข้าไปที่สวนคิตะโนะมะรุ จะเห็นซากุระต้นแรกที่ต้อนรับเรา


บรรยากาศคล้ายๆสวนลุม หรือสวนสาธารณะในไทยเราที่มีคนมาเดินเล่น วิ่งบ้าง และมาปิคนิก หรือฮานามิกัน ในรูปจะเห็นหนุ่มสาวกำลังปูที่นั่งกัน


ทั้งนั่งชมบรรยากาศยามเย็นใต้ต้นซากุระและทานอาหารที่นำมากัน สวนนี้คนจะไม่แน่นมากนัก เนื่องจากซากุระมีไม่เยอะนัก แถมไม่มีกิจกรรมอย่างอื่น อย่างเช่นการพายเรือแบบ Chidorigafuchi ที่เราได้เดินผ่านมา


ตรงนี้เป็นทางเดินเล็กๆ เดาว่าเป็นทางเดินไปถึงคูน้ำ แต่ลงไปไม่ได้


เมื่อไม่มีอะไรมากนัก เราก็เดินวนไปออกอีกทาง เห็นพ่อและลูกกำลังดูอะไรกัน เราเดินเข้าไปดูด้วย เป็นดอกอะไรสักอย่าง คนที่เป็นพ่อเขาพูดภาษาอังกฤษได้ เขาเห็นเราสนใจเลยบอกกับเราว่าดอกนี้มีชื่อว่าอะไร มีชื่อว่า Edgeworthia Chrysantha แถวนี้จะมีอยู่ 2 สีคือ สีขาวเหลือง และอีกสีคือ สีขาวแดงในรูปล่าง


ต้นนี้สีขาวแดงครับ


แล้วเราก็เดินวนกลับทางถนนใหญ่ภายในสวนคิตะโนะมะรุ เดินออกประตูทายะสุ(Tayasu-mon Gate) ตามเดิน แต่โอ้โห...คนส่วนใหญ่ที่เดินออกจะหยุดถ่ายรูปที่มุมนี้ครับ มุมที่มองไปที่ประตูจะเห็นซากุระด้านนอกบานสะพรั่ง!


เนื่องจากอีกหนึ่งสถานที่คือ Yasukuni Shrine อยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนนและก็เย็นแล้วด้วย เลยตัดออกไป เราจึงเดินมาทางขวามือของทางเข้า เก็บภาพซากุระอีกนิดนึง


เดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินสถานีคูดันชิตะ(Kudanshita Station) ซึ่งอยู่ใกล้ๆด้านหน้านี้นั่นเอง แล้วมาติดตามต่อในตอนต่อไปว่าเราจะไปไหนเป็นสถานที่ชมซากุระแห่งสุดท้ายของวันนี้ครับ


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น