วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

ญี่ปุ่น เมื่อยามซากุระผลิบาน ตอน 2.1 โตเกียวดิสนีย์แลนด์(Tokyo Disneyland) สวนสนุกที่มาแล้วกลับรู้สึกไม่สนุก

วันนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์ โดยพี่และน้องที่ชวนผมไป(ขอเรียกว่า"ลูกทัวร์"นะครับ) แพลนว่าจะไปทั้งวันเลย รอดูขบวนพาเหรดตอนกลางคืนแล้วค่อยกลับ แต่จะทำได้หรือไม่นั้นก็รอดูกันครับ
ก่อนเดินทางผมได้ทำการจองตั๋วเข้าโตเกียวดิสนีย์แลนด์ทางอินเตอร์เน็ตมาล่วงหน้าแล้ว ราคาคนละ 7400 เยน จองมา 3 คน ปริ๊นท์ใบเข้าชมมาล่วงหน้าด้วยนะครับ การเดินทางไปโตเกียวดิสนีย์แลนด์นั้นไม่ยาก จากสถานีอิริยะที่พักของพวกเรา ได้เส้นทางดังนี้
จากสถานีอิริยะ ใช้รถไฟใต้ดินสาย  Tokyo Metro Hibiya Line for NAKA-MEGURO ไปลงสถานี HATCHOBORI แล้วเปลี่ยนรถไฟเป็นสาย JR Keiyo Line Local for SOGA ไปลงสถานี MAIHAMA ก็เป็นอันถึงหน้าทางเข้าไปโตเกียวดิสนีย์แลนด์แล้ว
โดยผมนัดลูกทัวร์ที่หน้าร้าน Family mart หน้าทางลงสถานีอิริยะตอนเวลา 7.00 น. เพื่อให้ทันก่อนเวลาเปิดโตเกียวดิสนีย์แลนด์ 8 โมงเช้าตอนไปถึงนั่นเอง

7.12 น.ลงมายืนรอรถไฟที่ชานชาลาสถานีอิริยะ รถไฟกำลังมาพอดีเลย

7.48 น.ก็มาถึงสถานี MAIHAMA ตามตารางเวลาพอดี ลงมาจากรถไฟนี่คนเยอะมากๆๆๆๆ ตามรูปเลยครับ มีป้ายยินดีต้อนรับจากมิกกี้เม้าส์ตรงหน้าซะด้วย

เดินตามๆเขาไปตามทางครับ

แวะตรงร้านขายของที่ระลึกด้านซ้ายมือกันก่อน ลูกทัวร์ชอบช้อปมากๆ ใช้เวลาเลือกของที่ระลึกก่อนเข้าจริงอยู่นานเลย 555

แล้วก็เดินลอดทางเข้าใหญ่ๆตรงนี้ไปครับ

ด้านบนยังตกแต่งด้วยแสตมป์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ เยอะแยะเชียว ใครผ่านโดยไม่แหงนมองดูเสียดายแย่เลยนะครับ

เดินเข้าไปกันครับ ยังไม่ถึง เพราะทางเดินไกลมากกว่าจะถึงประตู

ตรงนี้คือจุดที่เดินผ่านเกตตรวจตั๋วมาแล้วครับ คนทะยอยเดินเข้าไปเรื่อยๆ

ปราสาทในเทพนิยายใหญ่โตมโหฬารอยู่ตรงหน้า ฟ้าวันนี้ไม่สวยเลย

คนเยอะไปหมดทุกๆที่ แต่นับถือชาวญี่ปุ่นเขาจริงๆเลย ไม่ว่าจะแถวยาวขนาดไหน ถ้าลองอยากเข้าไป หรือเป็นจุดสนใจแล้ว ยังไงๆก็ยืนต่อโดยไม่รู้สึกอะไร ต่างกับผม ไม่เอาเลย ถือว่าทำให้เสียเวลาอย่างอื่นเอามากๆ จึงเป็นสาเหตุที่ไม่ชอบที่นี่สักเท่าไหร่ เพราะไปตรงไหนก็มีแต่ยืนรอต่อแถว ไม่สนุกเลย

เดินต่อไปเรื่อยๆแบบไม่มีจุดหมาย โน่น อะไรสูงๆ

หรือจะพายเรือดี??

ตกลงเลือกข้ามฝั่งมาเกาะนี้ครับ ดูเรือกำลังเทียบท่าก่อน

เกาะอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้แล้ว มีหินแปลกๆและมีน้ำพุพุ่งออกมาด้วย

ขึ้นไปชั้น 2 ชมวิวดีกว่า เหมือนกับค่ายอะไรสักอย่าง

มีห้องทำงานด้วยแฮะ

และหลุมศพจำลอง กุ๊กๆกู๋

และกระโจมของอินเดียแดง

ตรงนี้เป็นบ้านต้นไม้ ให้เด็กๆเล่นขึ้นไปเล่น

แล้วก็ได้เวลากลับฝั่งแผ่นดินใหญ่ ขากลับนี่ คนเข้าคิวรอข้ามเกาะมาเยอะมากๆ ดีนะที่เลือกมาก่อน

และไปรอต่อคิวขึ้นเรือลำใหญ่ที่เห็นกันไปสักครู่ คิวไม่ยาวอะไรมากครับ พอได้ขึ้นก็ขึ้นมาชั้นบนสุดเลย ชมวิวสวยๆ

แล่นๆอยู่ มีรถไฟแล่นขนานผ่านไปด้วยแฮะ ถือว่าเป็นธรรมเนียมใช่มั้ย ที่เวลาสวนกับอะไร จะโบกมือทักทายกัน แม้ไม่รู้จักกัน อิอิ

ผ่านมาตรงนี้มีกวางแอบมาดื่มน้ำริมคลองด้วย ตัวที่อยู่ในพุ่มไม้เขาสวยจัง

ผ่านชนเผ่าอินเดียแดง

จุดนี้มีอินเดียแดงตั้งกระโจมกันเยอะเชียว

และก็ผ่านน้ำตกขนาดใหญ่ เอ๊ะ...มีตัวอะไรอยู่ตรงนั้น??

ซูมเข้าไปดูซิ...นั่นไง เหมือนกระรอก หรือตัวแมมม็อต ที่ชอบอยู่ในรู

น้องนักเรียนหญิงญี่ปุ่นกำลังโบกมือทักทายคนในเรือ

โอ้ว....สไลเดอร์กำลังเลื่อนลง น่าตื่นเต้นแทน

แล้วก็มาเดินเข้าร้านขายตุ๊กตาหมีพูห์ มีตุ๊กตาหมีพูห์เยอะมากๆ

เรือโดนัลด์ดักค์

สุดท้ายตกลงกันว่า จะกลับกันดีกว่า เลยเบนเข็มมาขึ้นรถรอบทางเดินนี้ก่อนกลับ

ก่อนกลับ แวะร้านต่างๆตรงทางขาออก เจอตู้ทำนายดวงชะตาคุณย่า หยอดเหรียญแล้วจะมีเสียงคุณบอกว่าจะเป็นอย่างไร

ได้เวลาร่ำลาโตเกียวดิสนีย์แลนด์ไปก่อนกำหนด อิอิ

แล้วก็มาขึ้นรถไฟขบวนพิเศษดิสนีย์ จากสถานีดิสนีย์แลนด์วนเป็นวงกลมกลับมาลงที่สถานีเดิมครับ ใช้บัตรพาสโม่ได้

เข้ามาก็จะเจอกับการตกแต่งที่เอาใจเด็กๆ จะเห้นว่าที่จับมือยังทำเป็นห่วงมิกกี้เม้าส์ หน้าต่างก็มิกกี้เม้าส์

แล้วก็ลงสถานีเดิมสถานีดิสนีย์แลนด์ นั่งวน 1 รอบ แล้วเดินกลับทางเดิมครับ แวะถ่ายรูปเจ้าตัวการ์ตูนตรงทางเดินซะหน่อย

มีอยู่ด้วยกันหลายตัวเลย ถ่ายมาได้ 4 ตัวด้วยกัน

สุดท้ายพวกเราก็เดินขึ้นมารอรถไฟที่สถานี MAIHAMA เตรียมตัวเดินทางกลับเพื่อไปชมซากุระบานที่สวนสาธารณะอุเอโนะอย่างอดใจไม่ไหวเลยทีเดียว ไว้มาติดตามกันต่อในตอนหน้า ตอนที่ เมื่อโลกทั้งใบ เป็นสีชมพู

[ตอน 1] [ตอน 2.1] [ตอน 2.2] [ตอน 3.1] [ตอน 3.2] [ตอน 3.3] [ตอน 3.4] [ตอน 3.5] [ตอน 4.1] [ตอน 4.2] [ตอน 4.3] [ตอน 4.4] [ตอน 4.5] [ตอน 5] [ตอน 6.1] [ตอน 6.2] [ตอน 7.1] [ตอน 7.2] [ตอน 8]

เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ