วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ญี่ปุ่น เมื่อยามซากุระผลิบาน ตอน 3.5 กว่าจะหาหนทางไปคลองเมกูโระ(Meguro River) จุดชมซากุระผลิบานจุดสุดท้ายของวัน ก็เล่นเอาเหนื่อยมิใช่น้อย


ตอนนี้จะพาไปเดินตามเส้นทางสายซากุระผลิบานจุดสุดท้ายของวัน และเป็นช่วงเวลาค่ำคืนซะด้วย จะได้ชมซากุระบานแบบเปิดไฟบ้าง โดยสถานที่ที่วางแผนไว้ต่อไปคือ คลองเมกูโระ(Meguro River) แต่ผม search ใน Google map แล้วเจอที่นี่ Meguro-kawa เห็นรูปก็เลยคิดว่าต้องใช่ที่นี่ เลยดูสถานีรถไฟที่ใกล้เคียง ไปเจอที่นี่ Tennozu Isle Station เป็นสถานีรถไฟโมโนเรล ต้องต่อรถถึง 3 ต่อจากสถานี Kudanshita กว่าจะถึง ก็โอเคเตียมเดินทาง โดนจะต้องนั่งรถไฟจากสถานี Kudanshita ไปลงที่สถานี Diamond แล้วเดินไปอีกหน่อย ไปหาสถานี Hamamatsuchō Station ที่เป็นสถานีโมโนเรลนั่งไปลงสถานี Tennozu Isle Station อีกที แล้วต่อไปเป็นอย่างไรก็ติดตามกันได้ครับ


จากสถานี Kudanshita ก็ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Tozai Line  for NISHI-FUNABASHI ไปลงสถานี NIHOMBASHI แล้วต่อสาย Asakusa Line  for NISHI-MAGOME ไปลงสถานี DAIMON
ในรูปเป็นรถไฟสายอาซากุสะ ลงรถไฟที่สถานี DAIMON อดใจไม่ไหวที่จะต้องเก็บภาพลายสวยๆของตัวการ์ตูน Rilakkuma เสียดายความเร็วชัตเตอร์ช้าไปหน่อย เลยออกมาเบลอๆ


พอออกจากสถานี DAIMON ก็เห็นมุมนี้เลย โตเกียวทาวเวอร์ กำลังสวยเลย แล้วเราก็เดินหาสถานี Hamamatsuchō Station ซึ่งเจอแต่สถานีรถไฟ JR หาสถานีโมโนเรลไม่เจอสักที จนต้องไปถามพนักงานดูแลเกต แกก็บอกไปว่าอยู่ชั้น 2 ให้เดินไปอีก จนแล้วจนรอดก็หาไม่เจอ 555 สงสัยจะเหมือนจะบอกว่า มันไม่ใช่ที่จุดที่จะไปนะ เลยทำให้หาสถานีไม่เจอสักที


แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง งั้นก็เข้ามาหาอะไรทานร้านใกล้ๆก่อนครับ น่าจะเป็นร้านนี้ 麺屋そら ได้จานนี้มา เป็นข้าวหน้าแกงกระหรี่ทงคัตสึ หรือหมูทอดกรอบนั่งเอง


พอท้องอิ่มก็ไปต่อได้ นึกยังไงไม่รู้ หาข้อมูลอีกครั้ง ได้ความว่าคลองเมกูโระ(Meguro River) มันต้องนั่งรถไฟไปลงที่สถานี Naka-Meguro H01 สาย Habiya Line พอดูสถานที่ใกล้เคียงแล้ว เออ...มีคลองแถวนั้นจริงๆด้วย งั้นก็ไปกัน ลงไปสถานี DAIMON ตามเดิม แล้วจับรถไฟสาย Oedo Line ไปลง Roppongi แล้วต่อด้วยสาย Hibiya Line ไปลงสถานี Naka-Meguro
เป็นครั้งแรกนะครับที่ได้นั่งรถไฟใต้ดินของโตเกียวแล้วมาโผล่เหนือดินที่สถานีนี้ แสดงว่ารถไฟสายนี้ไม่ใช่รถไฟใต้ดินของจริง ฮ่าๆๆ (ขบวนด้านซ้ายมือ) แต่ที่ตกใจมากกว่าคือ คนเยอะมากๆ อะไรจะเยอะขนาดนั้นนะ ต้องค่อยๆเดินเบียดๆกันไปลงสถานี


ออกจากสถานีมาแล้วก็เอ๋อๆ ดูร้านข้างๆที่ตกแต่งสวยๆแบบนี้ก่อน เป็นร้านกาแฟครับ น่านั่งเชียว แต่เราไม่มีเวลา


แล้วก็คลำทางมาใต้ทางรถไฟที่เราลงมานี่แหล่ะ รอข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง สังเกตคนรอข้ามเยอะมากๆครับ


เพื่อไม่ให้งงกัน เลยแนบแผนที่และเส้นทางที่เราเดินมาให้ดูครับ เริ่มต้นที่จุดยืนรอข้ามถนนตามรูปด้านบนนะครับ แล้วไปตามลูกศรสีเขียว เดินตรงไปจะเจอกับสะพานข้ามคลอง นั่นหล่ะครับคลองเมกูโระ(Meguro River) หยุดถ่ายรูปตรงนี้อันดับแรก(คนล้านแปดดด) แล้วค่อยเดินวนซ้ายเก็บภาพมาเรื่อยๆ และมาข้ามอีกสะพานนึง แวะถ่ายรูปจุดนี้ แล้วเดินต่อไปวนกลับไปสะพานจุดแรก เดินออกไปอีกทางลอดทางรถไฟที่อยู่ด้านบน แล้วก็เดินออกมาถนนใหญ่ แวะร้าน Tokyo Store และร้านสตาร์บัคส์ ทานชาเขียวปั่น ก่อนจะขึ้นรถไฟสายเดิมกลับที่พักต่อไปครับ


มาถึงจุดกลางสะพานข้ามคลองเมกูโระ(Meguro River) จุดแรก คนเยอะมากๆ ไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปด้านในได้เลย มุมนี้มองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้


เลยมาถ่ายรูปอีกฝั่งหนึ่งก่อน คนเยอะแต่พอเข้ามาได้ ที่ฝั่งนี้คนไม่เยอะมากเพราะวิวไม่สวยครับ มีทางรถไฟอยู่ด้านบน แต่ชอบโคมไฟสีชมพูจัง


ด้านฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ทำได้เพียงยืนถ่ายไกลๆแบบปีนรั้วไปหน่อย ลำบากน่าดูเลย


ถ่ายมุมนี้ก็สวยครับ ต้นซากุระพร้อมกับการเปิดไฟ แถมด้วยพระจันทร์ด้านบนที่ส่องแสงสว่างมา


มุมนี้ก็สวย คนเยอะไม่เยอะก็ดูเอาครับ


สุดท้ายที่รอมานาน ฝ่าฝูงชนที่เกาะที่ริมสะพานเข้าไปถ่ายมาได้มุมนี้ มันไม่ใช่กลางสะพานเลยไม่สวยเท่าไหร่ แต่พอกล้อมแกล้มมาได้


แล้วก็เดินวนซ้ายครับ ครั้งนี้ตอนกลางคืนภาพออกมาเบลอตลอดเลย แม้จะเป็น ISO 1600 แล้วนะครับ


แสงจากโคมไฟสีชมพูมันขับให้ดอกซากุระเด่นไปอีก


ค่อยๆเดินเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆครับ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงลงที่สถานี Naka-Meguro เยอะมากๆ มาดูซากุระรอบคลองเมกูโระ(Meguro River) นั่นเอง


แล้วก็มาถึงกลางสะพานข้ามคลองเมกูโระ(Meguro River) จุดที่สอง มุมนี้มองไปยังทิศตะวันออกเฉียงใต้ ได้ถ่ายเพราะมุมนี้ไม่มีซากุระทางฝั่งซ้ายมือ คนเลยน้อย


แต่พอกลับหลังหันเท่านั้น โห....คนเยอะเลย 555 ต่างกันอย่างสิ้นเชิง


แต่ ณ สะพานข้ามคลองเมกุโระ(Meguro River) จุดที่สองนี้ก็ยังสามารถแทรกตัวไปถ่ายด้านติดสะพานได้นะครับ เลยได้มุมนี้ออกมา ด้านหน้าไกลๆคือตัวสถานี Naka-Meguro ที่เราลงรถไฟมานั่นเอง


กิ่งซากุระต้นนี้โน้มมาสวยดีครับ ดอกซากุระหนาแน่นทีเดียว


แล้วก็ได้เวลาเดินวนกลับไปสะพานจุดแรก ข้างทางนี้มีแต่ร้านขายแอลกอฮอล์นะครับ เบียร์หรือไวน์สีชมพูสีเดียวกับซากุระนี่เป็นที่นิยมมากๆเลย


เดินมาออกทางนี้ ของกินเยอะมากๆเลย อยากกินบ้างนะครับ แต่แถวยาวมากๆๆๆๆ


ในที่สุดก็หลุดมาที่ทางเดินเลียบถนนใหญ่อีกครั้ง ตรงหน้าด้านบนคือ สถานี Naka-Meguro


แต่ยังไม่กลับกัน เข้าไปร้าน Tokyu Store ก่อน เป็นร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต แล้วก็ไปแวะทานชาเขียวปั่นในร้านสตาร์บัคส์ที่อยู่ด้านหน้าถนนก่อนกลับ หลังจากที่ไม่ได้ทานที่สตาร์บัคส์ถึง 2 ครั้งที่สวนอุเอโนะด้วยกัน ราคาพอๆกับในไทยนะครับ นั่นจึงเป็นที่มาว่า สตาร์บัคส์ในไทยขายแพงมากๆ ขนาดญี่ปุ่นค่าครองชีพแพงกว่าเรายังขายราคาพอๆกับเราเลย ผมจึงไม่ค่อยจะเข้าสตาร์บัคส์ในไทยถ้าไม่มีโปร 1 แถม 1 หรอกครับ เสียดายเงิน


ได้เวลาเดินกลับกันแล้ว ข้ามถนนมาฝั่งสถานีรถไฟ เดินดูร้านรวงที่เปิดตรงทางขนานกับทางรถไฟกันก่อน และก็ไปเจอกับจิตกรรมฝาผนังที่นี่ สวยมั้ยครับ ไม่เหมือนในไทยเรา พ่อโน้นพ่อนี่ทุกสถาบัน


ร้านสเต๊กนี้น่านั่งครับ ตกแต่งหน้าร้านสวยงามเชียว แต่ราคาสู้ไม่ไหว 555


อีกจุดนะครับ กับจิตกรรมฝาผนังแบบสร้างสรรของญี่ปุ่นเขา แล้วก็ได้เวลานั่งรถไฟกลับที่พัก เจอกันในตอนหน้า มีเซอร์ไพร์สแบบไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ครับ ไว้มาติดตามกัน


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น