วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Incredible Sikkim (สิกขิม) ตอน 4 ตื่นแต่เช้าเพื่อนั่งรถไปชมหุบเขาช็อปต้า (Chopta Valley) อันหนาวยะเยือก

วันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว วันนี้วินัยบอกให้เราตื่นเช้าๆ 6 โมง เพราะต้องใช้เวลาพอควรในการเดินทางวันนี้ ไหนจะต้องไป Chopta และยังต้องกลับไปลาชุงอีก ถนนก็ไม่ได้ดี เลยต้องใช้เวลาสักหน่อย วันนี้แบ่งเป็น 2 ตอนเช่นเดิม ตอนนี้จะพาไปเที่ยว Chopta Valley ก่อน หนาวยะเยือก สุดๆไปเลย ตอนต่อไปค่อยเดินทางไปลาชุงครับ
แผนเดินทางวันนี้คือ

Lachen - Thagu, Chopta valley - Chungthang - Lachung - Delight Hotels Royal Lachung

ประมาณ 6.50 น. เราก็เตรียมพร้อมที่จะผจญภัยในเช้าวันใหม่นี้แล้ว ขุนเขาที่ด้านปลายยอดปกคลุมไปด้วยหิมะ ช่างมีเสน่ห์เสียจริงๆ

มองมาอีกฝั่งหนึ่ง โห....บนยอดนั้นคงหนาวน่าดูเลยเชียว

แล้วก็ได้ร่ำลาโรงแรมที่หมู่บ้านลาเชนนี้ พร้อมเดินทางต่อ

ระหว่างทางเจอน้ำแข็งที่ยอดหญ้า หรือหิมะหว่า แต่คงไม่ใช่มั้ง บ่งบอกว่าต้องหนาวแน่ๆ

เจอธงมนต์ระหว่างทางอีกแล้ว สวยๆ

เจอสะพานอีกแว้วววว ชอบๆ

ลำธารจะมีให้เห็นตลอดนะครับ เพราะถนนตัดขนานไปตามลำธาร

ตรงนี้เป็นน้ำตกครับ

เส้นทางที่เราผ่านมาครับ ถนนเป็นแบบนี้เลยค่อยๆไป ทำเวลาไม่ได้

เจอแค้มป์ระหว่างทาง

และอะไรก็ไม่รู้ครับ แปลกๆ

สะพานเบลี่ย์ข้ามลำธารอีกแล้ว

โห....ยิ่งเดินทางไปเรื่อยๆ ยิ่งเห็นน้ำแข็งหรือหิมะกองที่พื้นข้างทางเยอะมากเลย

น้ำที่เกาะที่หินข้างทางกลายเป็นน้ำแข็งเลย

โรงเรียนฝึกทหารหรือเปล่าไม่แน่ใจ

สะพานแขวนสวยๆท่ามกลางหิมะ

โห...น้ำแข็งเป็นแผ่นเลย หน้าบ้านที่รถเราขับผ่าน

ดูสภาพเส้นทางซะก่อน ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ถนนลื่นมากๆครับ ต้องขับช้าๆ ดีที่ไม่ค่อยมีรถสวนมา

เกือบๆ 9.00 น. เราก็มาแวะร้านอาหารระหว่างทางครับ รีบออกจากรถแล้วเข้าไปข้างในเลย หนาวมากๆ

เข้าไปก่อน อากาศนอกรถหนาวมากๆ มารับไออุ่นจากเตาผิงกัน

ลืมบอกไปว่าอาหารเช้าเราไม่ได้ทานมาที่โรงแรมเพราะต้องการไปเร็วๆ เราเลยมาสั่งอาหารเช้าที่นี่ ขอเป็นขนมปังและไข่ดาว ดูซิว่าจะได้แบบไหนมา หึๆ ในรูปแม่ครัวกำลังกระเทาะไข่อยู่

อันนี้ลูกสาวกำลังทอดขนมปังอยู่ ลูกสาวสวยนะบ้านนี้

ในที่สุดก็ได้มาแบบนี้ งงเลย ได้ขนมปังทอดกับไข่คนหรือออมเล็ตซะงั้น แต่ก็อร่อยนะครับ พร้อมกาแฟร้อนแบบหวานๆ ซึ่งผมไม่ชอบเลย ต้องคอยสั่งว่า less sweet ตลอด

ตรงนี้เป็นฝั่งตรงกันข้ามกับร้านอาหาร มีคนขึ้นไปไหว้พระด้วย แต่ถามวินัยแล้ว แกบอกว่าไม่มีอะไร แถมขึ้นทางอย่างนี้ เสียพลังงานมากๆ

หมาของคนแถวนี้ มีหลายตัวเลยเป็นเพื่อนกัน แน่นอนว่าหมาที่นี่ขนจะยาวเพื่อสู้กับความหนาวเย็น

แล้วก็ออกเดินทางกันต่อ เหลืออีกไม่ไกลแล้ว ระหว่างทางก็เก็บภาพวิวไป

ใกล้ถึงแล้วครับ Chopta Valley ด้านบนที่มีธงนั่นแหล่ะ

ถึงแล้วจร้าาาา.... จอดรถแล้วมองดูหุบเขาช๊อปต้า

เป็นเวิ้งเลยครับ มีบ้านใครก็ไม่รู้อยู่ด้านล่างด้วย คงหนาวน่าดูเลย

ดูสิ ด้านบนมีหมอกของหิมะด้วย บรึ๋ยยยยย.....

เก็บภาพไปเรื่อยครับ

และก็เดินมามุมนี้ มุมที่มีป้ายบอกว่า Chopta Valley

มีรถอีกคันแล่นและผ่านไป

มุมนี้ก็สวยครับ Chopta Valley

ขอเก็บภาพเยอะๆ

อีกมุม

ว้าวววววววววววววว ที่ระดับความสูง 4035 เมตรจากระดับน้ำทะเล

คันนี้รถเรา จอดซะไกลเลย 555 แล้วก็จบตอนแรกจ้า