วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวก่อนปีใหม่ ๒๕๕๙ ณ คาเมรอน ไฮแลนด์ และ มะละกา (ครั้งที่ 2) ตอน 4 นั่งรถบัส 3 ต่อ จากมะละกากลับสถานี Melaka Sentral ต่อไปยังสถานี TBS แล้วนั่งต่อไปสนามบิน KLIA 2 ก่อนจะขึ้นเครื่องกลับสู่ประเทศไทย

ก็มาถึงตอนสุดท้ายแล้วครับ วันนี้ชิวๆ เพราะเป็นวันเดินทางกลับไทย ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการเดินทางครับ ช่วงเช้าก็เลยตื่นสายๆหน่อย ไม่รีบร้อนแล้วค่อยออกจากมะละกา พอถึงสถานีรถบัส TBS ก็รอขึ้นรถบัสไปสนามบิน KLIA 2 ต่อที่สถานีนี้เลย เพราะจองตั๋วไว้แล้ว ครั้งนี้มามาเลเซียเลยไม่มีเวลาแวะ KL Sentral เลย แต่ไม่เป็นไร ไว้ครั้งต่อๆไปครับ ว่าแล้วก็ตามไปชมตอนจบกัน

ประมาณ 8.36 น. ก็เช็คเอาท์ออกจากที่พักแล้ว เดินมาทางด้านหลัง ตัดผ่านซอยนี้ คนนำของเก่ามาขายเยอะดี วันอาทิตย์ซะด้วยสิ เดินต่อไปจนทะลุถึงถนนจองเกอร์แล้วเลี้ยวซ้ายไป

สักพักก็มาเจอร้านบะหมี่ทางด้านซ้ายมือพอดี คนเยอะพอควรแวะเข้าไปนั่งกันก่อนเลย สักพักก็ได้เจ้าชามแบบนีั้มา บะหมี่หมูแดง ก็อร่อยดีครับ มื้อนี้เบ็ดเสร็จ 13 RM

อิ่มท้องเสร็จก็เดินออกมา เจอนก(อีกาหรือเปล่า)ตัวนี้กำลังเดินหาอาหารกิน

ออกมารอที่เดิม แต่มายืนตรงนี้เพราะจะได้หลบแดดไม่ได้ไปยืนรอที่ีป้ายรถเมลตรงโน้น ค่ารถเมล์ขากลับ Melaka Sentral คนละ 1 RM ตลอดสาย แปลกดี ราคาไม่เท่ากับขามาซึ่งคิดตามระยะทาง

มาถึงสถานีมะละกาเซ็นทรัล แต่ไม่มีตั๋วเพราะจองออนไลน์มาจากมือถือ ไม่มีที่จะพิมพ์ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ออกมา เลยมาสอบถามเจ้าหน้าที่ขายตั๋วที่เคาน์เตอร์ ปรากฎว่าต้องเสียเงินซื้อตั๋วอีกคนละ 1 RM เฮ้อ...เซ็งเลย ฝากบอกเพื่อนๆด้วยว่า ถ้าซ์้อตั๋วออนไลน์ให้ซื้อมาจากไทยที่สามารถพิมพ์ตั๋วออกมาได้เลย ผมตัดสินใจซ์้อตั๋วขากลับมะละกาเซ็นทรัลทางมือถือก็เพราะกลัวรถหมดครับ เลยไม่สามารถพิมพ์ตั๋วออกมาได้ แถมต้องเสียเงินอีกคนละ 1 RM ค่าตั๋วกระดาษอีก โหดจริงๆ น่าจะใช้หน้าจอมือถือแทนได้

รอเวลารถออกครับ เห็นผลไม้ดองสีสันแสบตามากๆ เปรี้ยวปากจัง แต่ถ้าซ์้อกินแล้วกลัวจู๊ดๆไม่หยุด เลยไม่เอาดีก่า

10.15 น. รถมาเทียบท่าแล้ว ขึ้นไปนั่งแอร์เลยดีกว่า จัดที่นั่งแบบ 2-1 ทำให้เบาะกว้างมากๆครับ นั่งสบาย ที่นั่งไม่ต้องแย่งกัน มีระบุอยู่แล้ว

นั่งไปหลับไป 13.26 น. ก็มาถึงสถานี TBS แล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.

เข้ามาในสถานี คนเยอะไม่ใช่เล่นเลยนะครับเนี่ย

ดีที่จองตั๋วจากไทยไว้แล้ว ทำเพียงนำใบที่พิมพ์มาไปรับตั๋วจริงที่เคาน์เตอร์ 3 ช่องนี้ ครั้งนี้คนเยอะอยู่ รอนานเหมือนกันนะ แต่ก็ยังดีกว่าที่ไม่ได้จองไว้ก่อน ไม่งั้นยืนต่อคิวซ์้อยาวกว่านี้ครับ

ได้ทานข้าวมันไก่ย่างร้านเดิมอีกแล้วจ้า อร่อยดี มื้อนี้ 10 RM

รถที่จองเป็นรถวิ่งจาก TBS ไปสนามบิน KLIA 1 และ KLIA 2 โดยตรง รถออกเวลา 15.00 น. ที่เกท 6 ครับ ผมชอบสถานีรถบัสนี้นะ ทำเหมือนสนามบินเลย บัสเกทของดอนเมืองเรายังด้อยกว่าด้วยซ้ำ!

ใกล้ถึง 15.00 น.แล้ว รถก็มารอรับ ลืมบอกไป ค่าตั๋วคนละ 10 RM ไม่มีชาร์จด้วย (ไปกลับคาเมรอนมีชาร์จนะ)

รถใช้เวลาแล่นไม่ถึงชั่วโมงดีก็มาถึงสนามบิน KLIA 2 แล้วครับ สนามบินใหม่น่าใช้กว่าไทยเป็นไหนๆ

ถ่ายรูปเครื่องบินที่มาโฆษณาหนังกันก่อนครับ เครื่องบินปีก 3 ชั้นแหน่ะ

กว่าเครื่องจะออก แวะร้าน OldTown White Coffee ก่อนครับ ติดใจร้านกาแฟมาเลย์ร้านนี้มากๆ ร้านที่แวะอยู่ตรงชั้น 3 ขาเข้านะครับ ไม่ใช่ขาออก แต่สาขาขาออกก็มีครับ

กาแฟปั่นมั่ง choc freeze กับ sign. freeze ดูน่าทานแต่พลาดเพราะหวานเกินไปสำหรับผมครับ

ขนมปังไส้เนยมาเสริฟทีหลัง รวมแล้ว 29.9 RM แพงนะนี่

ทานเสร็จก็เดินย่อยอาหารกันครับ ยังเหลือเวลา ร้านนี้ Garrett ป๊อปคอร์นร้านดัง ครั้งนี้ไม่ได้ซ์้อครับ

โฆษณาหนัง Snoopy and Charlie Brown อีกแล้ว แถมมีดนตรีให้ฟังด้วยนะ

หุ่นหมีทองคำในร้านเสื้อผ้าครับ ตัวใหญ่มากๆ

ร้านอาหารร้านนี้ออกแนวมากๆครับ ทำเป็นชั้นเก็บพวกกระเป๋าเดินทาง เห็นแล้วชอบมาก ถ้ายังไม่อิ่มคงแวะหาอะไรทานนะเนี่ย

อันนี้มองจากด้านบน

ตรงนี้ก็มีร้านอาหารขายครับ เดินไปสำรวจแล้วน่าทานอีกแล้ว

เดินวนมาด้านนี้ เจอแล้ว ร้าน OldTown White Coffee อยู่ชั้นขาออก แต่อยู่ทำเลไม่ดี คนเข้าน้อยครับ

6 โมงนิดๆแล้ว ได้เวลาเดินเข้าข้างในกันแล้ว

เคาน์เตอร์เช็คอินตกแต่งสวยจัง น่ายืนต่อแถวมากๆ แต่ผมเช็คอินออนไลน์มาแล้วครับ เดินเข้าไป Immigration กันเลย

จะบอกให้ แถวตม.คนต่อคิวยาวมาก แถมช้ามากๆเลย จนมีหลายคนกำลังตกเครื่องครับ มาขอแซงผมตั้งหลายคน แต่ผมไม่ใช้เพราะคนต่อแถวกันก่อน คุณมาช้าเอง ช่วยไม่ได้ เป็นคนจีนที่พูดภาษาอังกฤษได้

เตือนเพื่อนๆไว้เลยนะครับ KLIA 2 ตม.ช้ามากๆ ฉะนั้นต้องเผื่อเวลาเยอะๆนะครับ ไม่งั้นตกเครื่องเอาง่ายๆครับ ว่าตม.ไทยช้าแล้ว ผมว่าขาออกมาเลเซียช้ากว่าครับ

ในที่สุดก็มาถึงเกทที่จะขึ้นเครื่อง Air Asia กลับไทยแล้ว ลำของเราลำไหนก็ไม่รู้แฮะ ไฟล์ท AK888 ออกเวลา 19.25 น. ถึงดอนเมืองเวลา 20.30 น. สุดท้ายก็เดินทางกลับสู่ไทย สนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพครับ ขอจบบันทึกเดินทางเพียงเท่านี้ครับ

สรุปค่าใช้จ่ายประจำวัน และ ตลอดทั้งทริป
01.อาหารเช้า บะหมี่+โกปิ ไมโล 10+3 rm
02.ค่ารถเมลกลับมะละกาเซ็นทรัล 2 rm
03.ตั๋วต้องพิมพ์เพิ่มที่ท่ารถมะละกา 2 rm
04.อาหารกลางวัน 10 rm
05.ขนมปัง 5.8 rm
06.กาแฟ โกโก้ ขนมปังปิ้งที่ OldTown สนามบิน 29.9 rm
07.โทลเวย์ ทางด่วน + แท๊กซี่ 120 + 241 บาท
รวม 62.7 rm + 361 บาท
รวม 4 วัน 548.35 rm + 758 บาท = 5,419 บาท

ค่าใช้จ่ายที่จ่ายผ่านบัตรเครดิต
01.ตั๋วเครื่องบินไปกลับ 5965.2 บาท
02.ตั๋วรถบัสจาก TBS ไป คาเมรอน 77.5 rm 669.96 บาท
03.ตั๋วรถบัสจาก คาเมรอน กลับ TBS 81 rm 697.08 บาท
04.ตั๋วรถบัสจาก มะละกา กลับ TBS 32.8 rm 283.95 บาท
05.ที่พักในคาเมรอน 2 คืน 2057.29 บาท
06.ที่พักในมะละกา 886.22 บาท
รวม 10,559.7 บาท
รวมทั้งหมด(เงินสด+บัตรเครดิต) = 15,978.70 บาท หรือ 7,989.35 บาท/คน