วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสมุย สบายๆ 2 วัน 1 คืน จากโปรลด 50% FlyerBonus ตอน 2 ขี่มอเตอร์ไซค์อีกวัน ไปไหว้พระใหญ่และเจ้าแม่กวนอิมเสริมสิริมงคล

วันนี้สบายๆ ครับ หลังจากไม่ได้ไปทัวร์หมู่เกาะอ่างทองแล้ว เราก็มาเริ่มเช้าวันใหม่ด้วยการตื่นไม่เช้ามากนัก แล้วไปทานอาหารเช้าของโรงแรม แล้วกลับมาเก็บสัมภาระเช็คเอาท์แล้วขี่มอเตอร์ไซค์สำรวจเกาะฝั่งเหนือกันต่อครับ ใจอยากให้ครบรอบเกาะไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า วันนี้จะไปไหว้พระใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุยและเจ้าแม่กวนอิมและพระสังกัจจายน์ที่สามารถมองได้ตอนเครื่องบินเตรียมแล่นลงจอดเมื่อวาน วันนี้ไม่รู้ฝนจะตกหรือเปล่า ต้องลองดูกันครับ (pantip)

วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เช้าวันนี้ออกมา 8 โมงเช้าหน่อยๆ ดอกหญ้าตรงทางเดินของรีสอร์ทกำลังปลิวไสว

อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ก้น่าทานดีครับ แต่ข้าวต้มหมูอาจจะไม่อร่อยเท่าใดนัก

ที่ทานอาหารของรีสอร์ทบรรยากาศดีทีเดียวครับ ติดชายหาดเฉวง แต่ตอนนี้แดดเริ่มออกมาแล้ว ไม่รู้วันนี้จะเกรียมอีกมั้ย

เดินกลับมาที่ห้อง สระว่ายน้ำยังคงมีเด็กๆมาเล่นน้ำกันอยู่

ถ่ายสาวน้อยคนนี้ซะหน่อยก่อนกลับห้อง

เราเริ่มเดินทางอีกครั้งหลังเช็คเอาท์แล้วฝากกระเป๋าไว้กับทางรีสอร์ท จุดแรกคือพรุเฉวง เป็นทะเลสาบที่อยู่ภายในเกาะ ใกล้หาดเฉวง

แล้วเราก็มาถึงวัดพระใหญ่ มีพระพุทธโคดม เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว ประดิษฐานอยู่บริเวณเกาะฟาน สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2515

แดดร้อนมาก แต่ก็ไม่ย่อท้อขึ้นไปไหว้พระด้านบนกัน

องค์พระใหญ่จริงๆครับ

บริเวณด้านหลังมีเจ้าลิงจ๋อกำลังยื่นถวายอะไรสักอย่างให้พระพุทธเจ้าอยู่

ด้านบนนี้สามารถมองเห็นท่าเรือซีทรานที่อยู่ไกลออกไป

เดินไปรอบๆองค์พระใหญ่ก็เคาะระฆังไปด้วย

หลังจากลงมาจากองค์พระใหญ่ซึ่งร้อนมากๆ ก็กลับมาหาอะไรเย็นๆทาน ได้แก้วนี้ น้ำแตงโมปั่น ราคา 40 บาท

อีกฝั่งหนึ่งจะมีรูปปั้นเรื่องราวสุดสาคร สามารถไปถ่ายรูปได้

พระอภัยมณีกำลังเป่าปี่ใส่นางยักษ์

จ๊ะเอ๋กับนางเงือก สังเกตแดดแรงมากๆ

แล้วก็วนรถกลับมาที่วัดสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยวัดถก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ 2423 ตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านปลายแหลม ค่อนไปทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุย

เจ้าแม่กวนอิม 18 มือ อยู่กลางสระน้ำ สูง 20 เมตร สามารถมองเห็นได้จากไกลๆ ดังที่เห็นได้จากตัวเครื่องก่อนแล่นลงที่สนามบินเมื่อวานนี้

มีพระสังกัจจายน์ตั้งอยู่กลางน้ำ

ข้างๆกันเห็นเจ้าแมวเหมียวกำลังหาวโชว์เขี้ยวปากกว้างเลย แล้วมาดูซิมันนอนอยู่ในอะไร??

นี่ไงครับ เป็นที่เก็บกระดูกของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว มันนอนอย่างสบายใจเลย ดูมันสิ เข้าไปได้ยังไงนะ

ทางเข้าอุโบสถครับ ร้อนมากๆ แทบละลายเลยทีเดียว ดูเสร็จก็ต้องรีบขี่กลับกันแล้ว
หลังจากนั้นก็ไม่มีโปรแกรมอะไรมาก ขี่หลงบ้าง มาหาอะไรทานที่บิ๊กซีบ้าง แล้วก็มาจบที่เซ็นทรัลเฟสติวัล สุดท้ายก็ไปคืนรถ จ่ายไป 2 วันเพราะเกิน 24 ชม. แล้วให้รถแท็กซี่มารับที่ล็อบบี้โรงแรมครับ ราคาเหมา 250 บาท

ได้เวลาอำลาเกาะสมุยกันแล้วครับ ระยะเวลาสั้นๆ 2 วัน 1 คืนก็ดูจะน้อยไปหน่อย แต่ไม่เป็นไร ไว้มีเวลาจะกลับมาอีกแน่ๆ จะไปหมู่เกาะอ่างทองจ้า

ก่อนรถจะมาส่งที่สนามบินสมุย ฝนตกห่าใหญ่เลยครับ มีลมแรงๆด้วย แต่ดีที่ตกไปซะก่อน เวลาบินจะได้ไม่ตกอีก เราได้เซอร์ไพรซ์ครับ ไฟล์ทกลับเราต้องบินคนละไฟล์ทกันอีกแล้ว ห่างกันชั่วโมกว่า ผมต้องบิน 2 ทุ่ม ส่วนจ๊ะเอ๋ต้องบิน 3 ทุ่ม 45 นาที แต่เราโชคดีตอนเช็คอินเจ้าหน้าที่ได้ดูที่หน้าจอแล้วบอกกับเราว่ามีไฟล์ท 1 ทุ่มครึ่งที่ว่าง 2 ที่นั่งเลย สามารถไปได้พร้อมกัน 2 คน เป็นอันว่าเราได้ไปครับ แถมได้บินในเวลาก่อนตารางด้วย จะได้ถึงบ้านเร็วๆ อันนี้ต้องขอขอบคุณจากใจเลยครับ พนักงานคนนี้เอาใจใส่ลูกค้าดีมากๆ :)

ฮอลล์ในการเช็คอินครับ จะเห็นได้ว่าหลังฝนมันเป็นยังไง พอเช็คอินเสร็จก็เดินมาตามทางซึ่งไกลเหมือนกันเพื่อไปเกตขาออกครับ

ก่อนถึงเกตแวะถ่ายรูปซะหน่อย

หอคอยนาฬิกาแห่งนี้สวยงามากๆครับ แถมได้เวลาท้องฟ้า twilight สีม่วงๆด้วย ไม่เคยเจอสีท้องฟ้าแบบนี้บ่อยนัก ส่วนใหญ่จะพบเจอได้ใน Photoshop แต่งภาพครับ

เข้ามาถึงเกต 2 แล้ว ที่นั่งน่านั่งทีเดียว

เราแวะไปหาอะไรทานก่อนขึ้นเครื่องดีกว่า ใกล้จะออกเต็มทีแล้ว

นี่เลย ข้าวโพดคั่ว ของชอบของจ๊ะเอ๋เขาหล่ะ

ในที่สุดก็ได้เวลาอำลาสมุยกันซะที บ๊ายบาย แล้วเราจะกลับมาใหม่(ถ้ามีตั๋วโปรถูกๆอีก อิอิ)

สรุปค่าใช้จ่าย
1.ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ = 1700 X 2 = 3,400 บาท
2.ค่ารีสอร์ท = 2,058 บาท
3.ค่ารถตู้จากสนามบินสมุยเข้าหาดเฉวง = 130 X 2 = 260 บาท
4.ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 2 วัน + ค่าเติมน้ำมัน 2.87 ลิตร = 150+150+110 = 410 บาท
5.ค่าอาหารเย็น @เสบียงเล สมุย @5 กค. 57 = 1,175 บาท
6.ค่าอาหาร และอื่นๆ = 320 บาท

7.ค่าแท๊กซี่จากหาดเฉวงไปสนามบิน = 250 บาท
รวมทั้งหมด 7,873 บาท หรือ 3,936.50 บาท