วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

หนาวนี้ ไปด้วยกัน ที่สิมิลัน วันฟ้าใส ตอน 3 เก็บตกวันกลับ

หลังจากดูปูไก่เสร็จก็เป็นเวลาเกือบ 2 ทุ่มกว่าแล้ว จึงกลับมาพักผ่อนนอนหลับที่เต็นท์ แต่อากาศภายในเต็นท์ร้อนมาก ร้อนซะจนผมเหงื่อออกมาจนไม่เป็นอันนอนหลับ จึงเปิดซิ๊ปเพียงบางส่วนให้อากาศข้างนอกพัดเข้ามา แต่ก็แลกกับยุงที่บินเข้ามาดูดเลือดด้วย ตลอดทั้งคืนนอนพลิกไปพลิกมา ผมเปียกไปหมดด้วยเหงื่อ รู้ว่าหลับยาวอีกทีก็คงตอนช่วงตี 3 - ตี 4 ได้
เช้าวันกลับนี้จึงไม่สดชื่นเท่าไหร่ แต่ก็ต้องตื่นมาก่อนเพื่อเก็บภาพทะเลยามเช้า ยามที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก

เวลา 9 โมงกว่ายามนี้แหล่ะ เหมาะกับการถ่ายรูปดีนัก เพราะไม่มีผู้คนที่ชายหาดเลย ผมจึงต้องฉกฉวยโอกาสทองอันนี้ไว้ก่อนที่เรือจะมาส่งนักท่องเที่ยวอีกครั้งช่วง 11 โมง

หินอะไรไม่ทราบ สีสันสวยงามวางบนผืนทราย
เข้ามามึนว่าผมนั้นดันเห็นหอยกลายเป็นหินซะนี่ 555

เรือเฟอร์รี่จะขนคนไปไหนนะ

ถ่ายไปเรื่อยๆครับ

หาคนไม่เจอเลย ผิดกับเมื่อวานตอนเที่ยง ไม่รู้คนมาจากไหนก็ไม่รู้

ทางเดินขึ้นไปที่ประชาสัมพันธ์ของอุทยาน

แดดร้อนๆ ก็มีต้นไม้หน้าหาดนี้แหล่ะที่คอยให้เราเข้าไปหลบร้อนได้

ประชาสัมพันธ์เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติมาสอบถามข้อมูลมากที่สุด แต่ตอนไปมีเพียงเจ้าหน้าที่ที่ชื่อแป๊ะอยู่เพียงคนเดียว จึงทำให้หลายๆอย่างล่าช้าและขาดการประสานงาน อย่างเช่นการดำน้ำเมื่อวานนี้เป็นต้น

ทานอาหารเช้าด้วยเมนูง่ายๆ นั่นคือข้าวผัดทะเล แต่ครั้งนี้อร่อยมาก แถมให้เยอะซะด้วย เลยทานไม่หมด
ใครจะสั่งอาหารที่นี่ให้รีบสั่งนะครับ เพราะส่วนใหญ่ทางอุทยานจะรับ order จากกรุ๊ปทัวร์ครับ จึงสั่งแล้วใช้เวลานานถึงจะได้

ทานอาหารเสร็จก็กลับมาถ่ายรูปอีกครั้ง ยามนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยจริงๆนะเนี่ย

CPL ทำให้ฟ้าเข้มสมใจจริงๆด้วย

อีกรูปก่อนออกไปเดินเล่นในป่าบ้าง

ผมกะจะเดินไปลานข้าหลวงเพื่อฆ่าเวลาในขณะที่รอเรือมารับเรากลับ สภาพเส้นทางค่อนข้างแคบ โดยคือเส้นทางเดิมกับเมื่อคืนที่เดินไปดูปูไก่นั่นเอง

สักพักก็ได้ยินเสียเหมือนกับมีตัวอะไรสักอย่างกำลังขยับเขยื้อนในพงต้นไม้ข้างทางด้านขวา ผมเลยหยุดสักครู่แล้วมองหาเสียงนั้น ใช่แล้ว....ไม่ใช่ตัวใดที่ไหนมันคือตัวเงินตัวทองนั่นเอง แหม....ผมเพิ่งอ่านมาจากป้ายที่แสดงไว้ก่อนหน้านี้ว่า "ชีวิตในป่าสิมิลัน" ซึ่งบอกถึงประชากรสัตว์ที่อาศัยอยู่ในนี้ ปรากฏว่าได้เจอตัวจริงเสียงจริง

ผมลังเลอยู่สักพักว่าจะเดินไปต่อดีหรือไม่ เพราะมาคนเดียวซะด้วย เจอเจ้าตัวประหลาดเลยชักกลัวๆแล้วสิ งั้นเปลี่ยนใจกลับไปที่ชายหาดเหมือนเดิมดีกว่า

ผืนป่าบนเกาะ 4 อช.สิมิลัน

กลับมาถ่ายวิวต้นไม้และทะเลเหมือนเดิมดีกว่า

ต้นไม้ก็เป็นองค์ประกอบๆหนึ่งที่ทำให้รูปภาพดูมีเสน่ห์มากขึ้น

เริ่มมีนักท่องเที่ยวโผล่มาเล่นน้ำให้เห็นบ้างแล้ว

เรามาดูปูเสฉวนกันมั่งดีกว่า แถวหาดนี้จะเจออยู่หลายตัวทีเดียว เจ้าตัวนี้กำลังเดินไปไหนไม่ทราบ

ฟ้าเข้มสะใจ

มุมนี้ก็สวย ไม่ทราบว่าต้นอะไรเหมือนกัน

นี่อีกตัว ตัวใหญ่พอควร

บ่ายโมงเรือเราก็เริ่มออกจากเกาะ 4 แล้ว เป็นการลาเกาะเมียงก่อนจะไปดำน้ำอีกจุดที่เกาะ 9

ไม่นานเรือก็พาพวกเรามาถึงจุดดำน้ำ ณ จุดนี้มีปลาตัวใหญ่ๆทั้งนั้นเลย แต่เราไม่ลงไปดำแล้ว เพราะไม่อยากจะให้ตัวเปียกอีก

ต่อจากนั้นเรือก็พาพวกเราขึ้นเกาะ 8 เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวหินเรือใบ

ไหนลองซูมใกล้ๆซิ

ที่เกาะ 8 ก็จะมีที่ทำการของอุทยานเหมือนกัน แต่กางเต็นท์ได้อย่างเดียว

เดินขึ้นไปที่จุดชมวิวกันดีกว่า ฝรั่งหันมามองด้วยท่าทางสนุกสนาน

ทางขึ้นหฤโหดมาก คล้ายๆกับทางขึ้นไปจุดชมวิวเกาะนางยวนยังไงยังงั้นเลย แต่สุดท้ายก็คุ้ม เพราะเจอวิวแบบนี้แล้วหายเหนื่อยเลย

มุมขวาอีกรูป

มองออกไปน่าจะเป็นเกาะ 9 นะ

ในที่สุดก็มาถึงช่วงสุดท้ายในการปีนเขาจนได้ ก้อนหินด้านบนยิ่งใหญ่นะเนี่ย

ณ ด้านบนสุดเมื่อมองลงมา ทะเลสวยงามมากๆ น้ำใสแน๋ว

อีกวิวหนึ่ง

เดินไปจนถึงจุดชมวิวด้านบนแล้ว ก็ถึงเวลาได้ลงมา มองดูตรงนี้ก็อดขำไม่ได้ เพราะใช้ไม้เล็กๆค้ำก้อนหินอันใหญ่ๆไว้

หินเรือใบสัญลักษณ์ของที่นี่อีกมุมหนึ่ง

บ่ายสามสิบนาทีก็ได้เวลาอำลาหมู่เกาะสิมิลันอย่างเป็นทางการเสียที และถ้าเรามีเวลาเราจะกลับมาเยือนอีก

พอมาถึงฝั่งก็ให้เม็ดทรายเขาจัดรถเข้าไปส่งที่สนามบินด้วย เพราะตอนจองเราไม่ได้แจ้งไว้ โชคดีที่ไม่เสียเงินอีก 555
18:12 น. รถตู้ก็ขับมาส่งเราถึงสนามบินภูเก็ต

เที่ยวบินนี้ดีเลย์อีกเช่นเคย แต่ไม่ถึงกับนานมากนัก
เวลา 22:00 น.เราก็เหินฟ้ากลับสุวรรณภูมิ
เป็นอันว่าจบทริปสิมิลันแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติดตามชมกันครับ แล้วเจอกันใหม่...สวัสดี

=====
เครดิต
ป้านิด : ขอบคุณมากๆกับคำแนะนำทุกๆอย่างเกี่ยวกับสิมิลัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางจากสนามบินภูเก็ตมาท่าเรือทับละมุ โรงแรมและรีสอร์ทที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะศูนย์อนุรักษ์ฯของทหารเรือพังงา เป็นที่พักหลักร้อยที่ประทับใจเรามากๆครับ และสถานที่เที่ยวต่างๆในเกาะ 4 ที่ไม่ควรพลาด แต่ผมก็พลาดลานข้าหลวงกับหาดเล็กจนได้(จริงๆตั้งใจว่าจะมาพักผ่อนสบายๆครับ เลยไม่เน้นตะลุยมากนั้นสำหรับทริปนี้ ครั้งต่อไปถ้ามาจะไม่พลาดครับ)
แตนต่อย : อุตส่าห์หลังมัยไปบอกที่พักแถบคุระบุรีให้พร้อมเบอร์ติดต่อ พร้อมกับแชร์ประสบการณ์ที่เคยไปมา ขอบคุณครับ
dodoman : ให้ข้อมูลเรื่องเช่ามอเตอร์ไซด์ในภูเก็ต ขอบคุณครับ
Naratiss : ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องเอารถเช่าออกจากภูเก็ต ขอบคุณครับ
sueko : หลังมัยค์มาให้ความช่วยเหลือเรื่องการเดินทางจากสนามบินไปท่าเรือ ขอบคุณครับ
พ.การช่าง : แนะนำที่พักระหว่างเส้นทางไปทับละมุ ขอบคุณครับ
เสือกุมภ์ : ช่วยคอนเฟิร์มเรื่องที่พักของศูนย์อนุรักษ์ฯให้ ขอบคุณครับ
Rosa Rossa : ช่วยคอนเฟิร์มเรื่องที่พักของศูนย์อนุรักษ์ฯให้ และแนะนำที่พักแบบเต็นท์ที่เกาะ 4 ขอบคุณครับ
แมวน้อยห้อยขา : ช่วยยืนยันว่านอนเต็นท์ที่สิมิลันไม่ลำบาก ขอบคุณครับ
LekStudio : แนะนำให้กางเต็นท์ที่สิมิลัน ขอบคุณครับ
benz47 : ให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางจากสนามบินภูเก็ตไปตัวเมือง ขอบคุณครับ
Aerosol : แนะนำร้านเช่ารถ Best Rent a Car ที่สนามบินภูเก็ตให้ ขอบคุณครับ
bestjeab : คอนเฟิร์มเรื่องการเช่ารถมอเตอร์ไซด์ที่ภูเก็ตว่าสามารถทำได้ ขอบคุณครับ
แก่ กรุงเก่า : แนะนำที่พักราคาถูกแต่ดีเยอะแยะเลยที่ตัวเมืองภูเก็ต ขอบคุณครับ
suruchs : แนะนำเรื่องมอเตอร์ไซด์ ขอบคุณครับ
ลุงเอคิว : แนะนำวิธีตะลอนตามเกาะต่างๆของอันดามัน โดยเฉพาะเกาะตาชัยซึ่งอยู่ระหว่างสิมิลันกับสุรินทร์ ไว้มีโอกาสแล้วจะไปครับ ขอบคุณครับ
k.j. : แนะนำที่เที่ยวตามเกาะต่างๆ ผมเองก็แอบเข้าไปอ่านในเว็บของท่านครับ
ทะเลตะวัน : ช่วยแนะนำทัวร์ให้ ขอบคุณครับ
Daijobudai : ช่วยแนะนำสถานที่เที่ยวของฝั่งอันดามันให้ ขอบคุณครับ
honeybfit : คุณผึ้งแนะนำบ้านกรูด แถมยังจะเทคแคร์ให้ ขอบคุณมากๆครับ แล้วจะแวะไป ขอบคุณครับ
jk (016) : แนะนำว่าสถานที่ไหนควรดำน้ำหรือหาดสวยงาม ขอบคุณครับ
fantastic GiRL : รายนี้ให้ข้อมูลเที่ยวเกาะเยอะมากๆ ขอบคุณครับ
.(rosi) : ขอบคุณกับข้อมูลที่เข้าไปตอบให้คุณ Acoustic... ที่ถามเกี่ยวกับทริปสิมิลัน ทำให้ผมไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่เลย ได้ข้อมูลครบถ้วนมากๆ ทั้งเบอร์โทรต่างๆและข้อมูลจำเป็นอื่นๆอีกเยอะแยะ ขอบคุณครับ
และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้กล่าวถึง รวมทั้งเพื่อนๆที่เข้ามารอเชียร์และรอชมครับ

เบอร์โทร์ติดต่อ
เม็ดทรายทัวร์ : 081-893 8042(เปิ้ล)
ที่พักของศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์  : 076-595 090
ที่พักแบบเต็นท์ ณ อช.สิมิลัน : 076-595 045

สรุปค่าใช้จ่าย
1.ค่าเดินทางด้วยเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสนามบินภูเก็ต(ไป-กลับ) = 6201.72 + 2354.00(ค่าเลื่อนไฟล์ท) = 8,555.72 บาท/ 2 คน
2.ค่าแพ็คเกจทัวร์ดำน้ำ 1 วัน รวมค่าเรือไปกลับ(ทับละมุ-เกาะ 4) = 2,000 x 2 = 4,000 บาท/ 2 คน
3.ค่าที่พักคืนแรกที่ศุนย์อนุรักษ์ฯ = 500 บาท
4.ค่าที่พักบนเกาะ 4 อช.สิมิลัน(เต็นท์) = 570 บาท
5.ค่าดำน้ำรอบบ่ายจากทางอุทยาน = 200 x 2 + 100(ค่าชูชีพ) = 500 บาท / 2 คน
6.อาหารมื้อแรก(Navy club) 655 บาท + ที่อช.สิมิลันและสนามบินภูเก็ต 700 บาท = 1400 บาท / 2 คน(ประมาณ)
7.ค่าถ่านอัลคาไลน์ 2 ชุด = 68 x 2 = 136 บาท
8.อื่นๆ ค่าบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว = ไม่เสียมีแต่ได้ wink
รวมทั้งหมด 15,661.72 บาท หรือ 7,830.86 บาท/คน

ข้อมูลน่าสนใจจาก GPS iQue 3600
1.แผนที่เวอร์ชั่นของปี 47 ไม่มีหมู่เกาะสิมิลันบน GPS ครับ ตกสำรวจได้ไงเนี่ย !?!?
2.ระยะทางจากเกาะ 4 ผ่านเกาะ 9 เกาะ 8 และกลับท่าเรือทับละมุ(ขากลับ) = 81.9 km.
3.ระยะทางจากเกาะ 8 ไปท่าเรือทับละมุ = 68.6 km.
4.ความเร็วเฉลี่ยของเรือที่ทำได้ = 54.4 kph
5.เวลาเดินทางจากท่าเรือทับละมุไปเกาะ 4 = 1:20 ชม.

Original Published on www.pantip.com at [ 29 พ.ย. 49 00:43:27 ] as below link