วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2548

ไปดูงานเกาหลีใต้ ตอน 3 ทิวลิปเบ่งบานที่เอเวอร์แลนด์และชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน วันที่สี่&ห้า

ตอนนี้เป็นตอนเกือบสุดท้ายสำหรับชุดเยือนแดนโสมแล้ว ยอมรับว่าถ่ายทอดออกมาไม่ดีเพราะจำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากไปดูงานและมีทัวร์พาไปเลยไม่ได้เตรียมข้อมูล ถือซะว่าดูรูปเพลินๆละกันครับ

วันที่สี่และห้าเราจะมีเวลาว่างแล้ว วันที่สี่เลยมีโปรแกรมพาไปสวนสนุกที่ใหญ่สุดในเกาหลีใต้นั่นคือ Everland ซึ่งช่วงที่ไปนั้นมีดอกทิวลิปเบ่งบานอยู่พอดี เข้ากับช่วงนี้ของบ้านเราที่นิยมไปดูทิวลิปที่ดอยผาหม่นกัน ส่วนในวันที่ห้าวันกลับ เราพอที่จะมีเวลาช่วงเช้าก่อนไปสนามบิน เลยไปชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่แสดงวิถีชีวิตสมัยก่อนของชาวเกาหลีใต้ ดูๆไปหลายอย่างคล้ายๆกับไทยเราเหมือนกัน จากนั้นจึงตรงไปยังสนามบินอินชอนกลับสู่กรุงเทพต่อไป โดยไฟล์ทนี้เราจะแวะที่ไต้หวันก่อน ก็ใช้เวลาเล็กน้อยเดินดูของที่ระลึกซื้อฝากก่อนกลับบ้าน

เริ่มเช้าวันที่สี่ของทริป ทานอาหารเช้าก่อนครับ ผักสีเขียวๆที่เห็นเขี้ยวมันดี มันหยุ่นๆปาก ส่วนที่ขาดไม่ได้ก็กิมจิอีกแล้ว

บะหมี่ร้อนๆ เส้นใหญ่ๆแบบนี้อุด้งหรือเปล่า

ไม่นานเราก็มาถึงแล้ว Everland สวนสนุกของเกาหลีใต้

ชอบตรงที่เขาให้เด็กนักเรียนตัวเล็กๆมาทัศนศึกษาแล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้โต ถือเป็นการเสริมความรู้อย่างหนึ่งในวัยเยาว์

ซื้อตั๋วผ่านทางเข้ามาก็จะเจอกับดอกทิวลิปเลย แต่ข้างในยังมีอีกเยอะนะ

สัญลักษณ์สวยๆ

เดินตามพวกเรามาครับ จะเป็นทางลงเนินหน่อย

แต่ละคนก็เลือกเครื่องเล่นของตัวเอง ส่วนผมเป็นรถไฟเหาะตีลังกา แล้วมานั่งกระเช้าต่อไปยังลานเวทีด้านล่าง

มาถึงแล้ว สวนดอกทิวลิป ใครเมื่อยก็นั่งรถรางชมวิวรอบๆสวนได้นะครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆทั้งนั้น ไอ้เรามันแก่แล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า

มุมแรกที่เห็นมีหลากหลายสี สวยงามจริงๆ

ชมแบบเต็มๆ สีแดง ชมพู เหลือง ไล่สีกันไป

ใกล้ๆอีกละกัน สีสดจริงๆ

มุมกว้างบ้าง

โอวว....มีกังหันด้วย ให้บรรยากาศเนเธอร์แลนด์จริงๆ

โคมไฟละแวกนี้ก็ทำเลียนแบบดอกไม้เพื่อให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ

ในป้ายเขาเขียน Fr.Lutea FRITILLARIA

ดูกันใกล้ๆแบบมาโครละกัน

ดอกสีชมพูหวานแหวว

สวยๆ เต็มอิ่มกับดอกทิวลิปขนาดใหญ่งามๆที่นี่

รู้สึกเริ่มร้อนแล้ว ไม่ร้อนได้ไงจะบ่ายโมงแล้ว ชมกังหันสวยๆไปก่อนละกัน

น้ำพุใจกลางสวนทิวลิป เจอน้ำค่อยคลายความร้อนไปได้หน่อย

มุมนี้สีแสดจ้า

ดอกสีม่วงกับดอกสีขาวที่อยู่ไกลออกไป

ชิงช้าสวรรค์ก็มีนะครับ แต่ผมไม่ได้ไปนั่งหรอก คิวยาว

ก่อนออกจากเอฟเวอร์แลนด์มีภาพขำขำมาฝาก

ช่วงที่เดินในเอฟเวอร์แลนด์ได้ยินเสียงฮ.บินไปบินมาหลายครั้งแล้ว แหงนไปดูก็เจอ 2 ลำด้วยกัน มาทราบทีหลังว่าวันนี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธทดลองอะไรบางอย่าง ทหารเกาหลีใต้เลยต้องลาดตระเวนเตรียมพร้อม

ต่อจากนั้นไกด์ก็พาไปย่านช็อปปิ้ง ไม่รู้อีกแล้วว่าที่ไหน มีของขายเยอะมากเลย ติดมือมาฝากที่บ้านตั้งหลายอัน

ของกินก็มีขายตามทางทั่วไป

มื้อเย็นก็มาฝากท้องที่ร้านนี้ หมูย่างเกาหลี อร่อยมากกกกๆๆๆๆๆ ขอบอก แล้วที่ร้านนี้ได้เจอน้องพอลล่า ดาราด้วยนะ มากับทีมงาน ไม่รู้มาถ่ายแบบเปล่า

ตัดมาเช้าของวันที่ห้าซึ่งเป็นวันกลับ เวลาที่เหลือตอนช่วงเช้าก็ไปชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านกัน

เตาหุงอาหารหรือเปล่าไม่แน่ใจ

บ่อน้ำ มีนักท่องเที่ยวมาโยนเหรียญกันเยอะเลย ไม่แน่ใจว่าคนที่มาโยนจะได้กลับไปเยือนอีกหรือเปล่า เพราะผมก็โยนด้วย ฮ่าฮ่าฮ่า

สภาพภายในบ้านสมัยเก่าของเกาหลี

มาชมด้านนอกบ้าง

มาดูอีกห้องหนึ่งกันครับ

เครื่องโม่ข้าวก็มีใช้แบบเรา

ใบไม้สีแดงสวย มองเห็นเสาตึกอะไรสักอย่าง

เดินไปเดินมาเจอกระเดื่องตำข้าวด้วยแฮะ

อ้าว....โอ่งก็มี หลากหลายรูปทรงเลย บางอันคล้ายโอ่งมังกรของเราที่ราชบุรีด้วย

ณ จุดนี้ ไม่ทราบเหมือนกันว่าคืออะไร คนเดินมาดูตลอดเลย

วิวสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปสนามบินอินชอน

ก่อนมาถึงสนามบินก็แวะซื้อของฝากกันก่อน เราไปถึงสนามบินอินชอนประมาณบ่ายสองโมง ล่วงหน้าถึง 3 ชั่วโมง งั้นทำอะไรดีหล่ะ ก็สำรวจสนามบินสวยๆแห่งนี้ไง

ขอแยกลิงค์สำรวจสนามบินอินชอนที่กระทู้นี้ที่เคยโพสต์ไปแล้วนะครับ

มาใกล้ถึงเวลา ก็เช็คอินแล้วเดินเข้าไปที่เกต อ๊ะ....ที่ขาออกเขามี Experience Traditional Korea ซึ่งจะให้นักเดินทางสามารถวาดตุ๊กตาตามลวดลายที่ชอบแล้วเอากลับไปได้ มีสาวเกาหลีคอยยืนยิ้มต้อนรับเราอยู่

นี่ไงตุ๊กตาของผม เจ้าหน้าที่กำลังวาดให้เพียงบางส่วน

จบด้วยตุ๊กตาสาวเกาหลีน่ารักๆ โดยด้านซ้ายเป็นตุ๊กตาที่ยีงไม่ได้วาด ด้านขวาเป็นของผมครับ

เป็นอันว่าจบการเดินทางไปเยือนดินแดนกิมจิแบบไม่ทันตั้งตัวเท่าไหร่ และหวังว่ามีเวลาเราจะกลับไปอีกแน่นอน ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชม ดูรูป อ่านเรื่องราว และลงชื่อทักทายกันครับ _/\_ จูจุ๊บ จูจุ๊บ

ปล. เหลือตอนสุดท้าย สำรวจสนามบินอินชอน เกาหลีใต้ครับ

Original Published on www.pantip.com at [ 14 ก.พ. 50 23:43:37 ] as below link