วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2548

ไปดูงานเกาหลีใต้ ตอน 2 เกือบลืมไป ว่าเคยไปเกาหลี...(ใต้) วันที่สอง&สาม


หลังจากผ่านไปหนึ่งวัน หลายๆคนเริ่มปรับตัวได้มากขึ้นกับสภาพอากาศและอาหารการกินในเกาหลี วันนี้ก็เริ่มที่จะออกเดินทางไปต่างจังหวัดกันแล้วหล่ะครับ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล ไปพบกับ dealer ขายเครื่องจักรในเกาหลีพร้อมๆกับชม site งานละแวกนั้น ต่อจากนั้นจึงไปค้างอีกเมืองหนึ่งซึ่งคือเมืองอะไรผมก็จำไม่ได้แล้ว 555 ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า แต่ตอนกลางคืนช่างสงบดีแท้ ออกแนวชนบท ผมชอบมากครับ วันรุ่งขึ้นก็ไปดู site งานอีกที่หนึ่ง ซึ่งมีการใช้งานเครื่องจักรรุ่นเดียวกับที่จะซื้อจริงๆ บรรยากาศดีมาก อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลพอประมาณ เสร็จจากดูงานก็กลับมาที่อิเทวอน กรุงโซลอีกครั้ง ค่ำนี้คงต้องทดสอบเบียร์เกาหลีแล้วหล่ะครับ

หมายเหตุ : ตอนนี้วิวสถานที่ท่องเที่ยวไปไม่มีเลยนะครับ ต้องขอโทษด้วย เพราะไปดูงานจริงๆ แถมยังไม่รู้ข้อมูลสถานที่ที่ไปมาอีก ไปกันใหญ่เลย :(


เราออกจากโรงแรมที่พักที่โซลประมาณ 8 โมง เนื่องจากไกลมาก 10 โมงก็เลยแวะเข้าห้องน้ำกันหน่อย ที่นี่มีลานจอดรถกว้างใหญ่ทีเดียว คล้ายๆกับจุดแวะพักปั๊มปตท.ในไทยเราเวลาไปต่างจังหวัด


รถผ่านเข้าอุโมงค์ GPS ใช้งานไม่ได้ไประยะนึงนะครับ


สองข้างทางส่วนใหญ่จะเห็นชาวบ้านทำไร่ปลูกผักกัน สงสัยเอาไปทำกิมจิ


เที่ยงพอดีเราก็มาแวะทางอาหารฟาสท์ฟู้ดระหว่างทางในร้านนี้เอง


สาวเกาหลีเห็นเราจะถ่ายรูปเลยชู 2 นิ้ว สู้ตายค่ะ


คันนี้แหล่ะที่พาพวกเราไปไหนต่อไหนตลอดที่อยู่ในเกาหลีทั้ง 5 วัน


ช่วงบ่ายๆก็ขับผ่านลาฟาซซีเมนต์ กลุ่มบริษัทซีเมนต์ที่ใหญ่ติดอันดับโลกเหมือนกัน


โอ้ว...ได้เห็นทะเลแล้ว แต่เสียดายไม่ได้แวะจอด


หลังจากนั้นก็เข้าไปดูใน site งานตามแพลนที่วางไว้ เลยกลับออกมาประมาณบ่าย 4 โมงครึ่งก็เดินทางต่อ แต่ระหว่างทางมีวิวคล้ายๆพระราชวัง ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่


ผมชอบปั๊มน้ำมันของเกาหลีเขามาก เป็นปั๊ม Hyundai ซึ่งเขาเรียกว่า "Oilbank" ธนาคารน้ำมัน ?? สีสันคล้ายๆกับปั๊มบางจากของเรา


เกือบสามทุ่มก็มาถึงเมืองที่ว่าแล้ว เดินหาอาหารมื้อเย็นทานดีกว่า เมืองนี้ดูเงียบๆจัง


ร้านแถบนี้ขายอาหารป่าเยอะหลายร้านเลย


ป้ายแต่ละร้านเขียนว่าอะไรอ่านไม่ออกเลย :(


มาแล้วครับเบียร์ CASS อ่านว่า "คาสสึ" เปล่าไม่รู้นะ เย็นนี้เลยมีเบียร์เป็นเพื่อนกล่อมก่อนนอน


ดื่มพอกรึ่มๆ 5 ทุ่มก็กลับมายังที่พัก ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไร


ห้องใหญ่ดีจริงๆ สวยงามด้วย


เช้าของวันที่สาม ตื่นมาชมบรรยากาศยามเช้า อากาศเย็นๆ เวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆ เพิ่งรู้ว่ามาพักที่ Chosun Tourist Hotel อยู่ใกล้ Suanbo Hot Spring


ที่เห็นสีชมพูสีขาว ซากุระหรือเปล่าครับเนี่ย


ถนนโล่งเชียว ต้นไม้ก็สวยงาม


ต่อจากนั้นก็ขึ้นไปดู site งานที่มีเครื่องจักรรุ่นเดียวที่เราสนใจ ได้ข้อมูลมาเยอะเลย ก่อนจากไปทานอาหารกลางวันขอฝากวิวบนเขาหินปูนสวยๆละกัน


เสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมา อร่อยมาก ร้านนี้ดังเหมือนกัน ทานเสร็จสาวๆที่นี่ก็มาส่งแขกครับ


แล้วเราก็กลับมาที่โซลอีกครั้ง เดินเล่นก่อนทานอาหารที่อิเทวอน มีของขายหลากหลายชนิดเลยครับ คนขายบางคนพูดไทยได้ด้วยนะ งงเลย


ของท่านเล่นระหว่างเดินเที่ยว ไส้กรอก ลูกชิ้นร้อนๆมั๊ยครับ อาหร่อย


หลังจากทานอาหารมื้อเย็นเสร็จ ตอนหัวค่ำ ชายโฉด 6 คนก็ได้เริ่มหาร้านดื่มกัน มาปลงใจเอาที่ร้าน "More Than Beer" ซึ่งมีน้องๆน่ารักผูกหูกระต่ายคอเทคแคร์พวกเรา

มีเกมส์ให้แขกร่วมเล่นสนุกด้วยนะ คือเกมส์ผลัดกันดึงไม้อันนี้ไง ใครดึงแล้วล้มต้องสั่งอะไรสักอย่างนึง ผมจำไม่ได้แล้ว สุดท้ายเราก็แพ้จนได้ แต่สนุกดีครับ

จบแล้วสำหรับวันนี้แบบเมาๆนิดหน่อย แล้วไว้มาชมสวนสนุกเอเวอร์แลนด์กับดอกทิวลิปสวยๆในช่วง Tulip festival ครับ วันนี้ขอไปนอนก่อน พรุ่งนี้ต้องบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เป็นครั้งที่ 7 แล้ว ได้บุญๆ สวัสดีครับ _/\_

Original Published on www.pantip.com at [ 13 ก.พ. 50 21:50:12 ] as below link
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/02/E5135588/E5135588.html


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น