วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวเกาะกูด เกาะตะวันออกสุดของอ่าวไทย ตอน 1 ออกเดินทางโดยรถยนต์ 4.5 ชั่วโมง จากบางนาไปท่าเรือแหลมศอก, แวะชิมก๋วยเตียวปู ร้านดัง ระหว่างทาง อ.เมืองตราด


จะว่าไป เกาะกูดเป็นเกาะที่ผมใฝ่ฝันว่าจะไปเที่ยวมานานแล้วครับ มากกว่า 5 ปีเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ตะวันออกสุดของอ่าวไทยเรา ถ้าไกลกว่านั้นก็จะเป็นกัมพูชาแล้วหล่ะครับ ตอนนั้นที่ดังๆก็จะมีไม่กี่รีสอร์ท อย่างเช่น ปีเตอร์แพน, กัปตันฮุก, เกาะกูดอ่าวพร้าว ฯลฯ ตอนนั้นถ้าจะไปเที่ยวก็ต้องซื้อเป็นแพ็คเกจอย่างเดียว ต่ำสุด 3 วัน 2 คืน รวมเรือไปกลับจากฝั่งไปยังเกาะกูด, อาหาร xx มื้อ ไม่อั้น ทริปพาไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า, ทริปดำน้ำ, พายคายัค ฯลฯ เยอะแยะไปหมด แบบบ้านถูกสุดก็คงจะเป็นบังกะโลแบบพัดลม ราคาถูกสุด 5,900 บาท/คน ตอนนี้คงไม่ได้แล้ว ราคาขยับขึ้นเยอะ เวลาผ่านไป 3 ปีที่แล้วผมก็คิดจะไปล่าสุด โทรไปถามก่อนหยุดยาวหน้าไฮซีซั่น ทุกรีสอร์ททตอบกลับมาเสียงเดียวว่า เต็ม แถมมีบางเจ้ายังบอกกับผมว่า ให้ผมจองล่วงหน้าเพื่อเที่ยวปีหน้าเลย...ตลกอ่ะ อะไรจะขนาดนั้น เหมือนกับว่าเขาไม่ง้อนักท่องเที่ยวนะ แต่ไม่เป็นไร เพราะผมก็ไปที่อื่น ยังคงรอจังหวะและโอกาส พอมาคราวนี้ จังหวะมันได้ครับ ยังไม่ได้แพลนล่วงหน้าเลยด้วยซ้ำ

เช่นเคย ได้รับรีเควสว่าหยุดยาว 4 วันช่วงวันอาสาฬหบูชาไปเที่ยวไหนดี มีช้อยส์มาให้เลือกทั้งเที่ยวเขาทางเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย ภูทับเบิก และเที่ยวทะเลก็มีเกาะกูดนี่แหล่ะ แน่นอนว่า...เกาะกูดคือช้อยส์ที่ผมเลือกมาเป็นอันดับ 1 แต่ด้วยความที่เหลือเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น การหารีสอร์ทเลยค่อนค้างที่จะเหลือน้อยแล้ว แต่ก็หาไปเรื่อยๆ เต็มเกือบทุกที แต่ไปเจอที่ booking มีเหลือทั้ง อาณาเลรีสอร์ท และ ฮอริซอนรีสอร์ท ซึ่งอาณาเลฯจะแพงกว่า แต่ได้ยินชื่อว่าดัง ส่วนฮอริซอนคนที่ไปด้วยก็แนะนำอยากไปที่นี่ พอหาข้อมูลเพิ่ม ดันไปเจอกระทู้อาณาเลฯแบบติดลบเยอะเลย จะเว็บอะไรซะถ้าไม่ใช่ เว็บ1000ทิป เล่นเอาเหวอเลย มันเลยมีอิทธิพลมากๆนะครับกับข้อมูลที่เป็นลบ ซึ่งจะเล่าอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรต้องตามอ่านครับ ทำให้ผมลังเลอาณาเลฯไปเลยครับ มาคบฮอริซอนรีสอร์ทดีกว่า ราคาก็ไม่แพง แถมเข้าไปสอบถามที่เพจฮอริซอนก็ตอบรวดเร็ว สุภาพดีครับ เลยเป็นอันว่าจองที่พัก ฮอริซอนรีสอร์ท ที่เกาะกูด ครั้งนี้

เกือบไปแล้วเชียว....ก่อนเดินทางเพียงไม่ถึง 24 ชม. วันศุกร์ช่วงบ่ายก่อนวันเดินทาง 1 วัน ผมโทรไปสอบถามเรื่องโปรตั๋วเรือไปกลับกับทางเกาะกูดปริ๊นเซส เพราะในเว็บเขาแจ้งมาว่า ถ้าจองไปกลับจากฝั่ง-เกาะกูด-ฝั่ง จะมีโปรโมชั่นจากเดิมขาละ 350 บาท/คน จองไปกลับจะลดเหลือ 600 บาท/คน จาก 700 บาท แต่ได้เฉพาะช่วงที่ไม่ใช่วันนักขัตฤกษ์ เลยโทรไปสอบถามว่าได้มั้ย(ใจจริงก็รู้แหล่ะว่าคงไม่ได้) พอโทรไปถามเขาบอกว่าไม่ได้ค่ะ และแจ้งกลับมาว่าจะไปช่วงไหน เพราะเรือจะเต็มแล้ว เลยรีบบอกไปว่าไปวันพรุ่งนี้ เขาเลยบอกว่ารีบโอนเงินมาเพราะที่นั่งจะเต็ม จะด้วยเต็มจริงๆหรือด้วยแท็กติกอะไรก็ตาม เราก็รีบโอนไปครับ 2 คนเบ็ดเสร็จไปกลับ 1,400 บาท ตัวเบาเลย 555 เป็นอันได้ทั้งที่พักและเรือไปกลับละ อ้อ...เรื่องที่ใครจะเอารถส่วนตัวไป มีสถานที่จอดรถให้นะครับ แต่ไม่ได้จอดฟรี ฮือๆๆ....เสียค่าจอดคืนละ 40 บาทครับ 2 คืนก็ 80 บาท ส่วนเรื่องอื่นๆนั้น ไว้ไปหาเอาข้างหน้าครับ พร้อมแล้วก็เริ่มเดินทางไปด้วยกันเล้ยยย


เราออกเดินทางจากบ้านแถวบางนาประมาณตี 5 ครึ่งครับ แวะซื้อแซนวิชและน้ำดื่มที่ร้าน 7-11 ก่อนหลังจากนั้นก็ยิงยาวเลย ผมเลือกใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) ระหว่างทางช่วงแรกรถจะเยอะนิดนึง ช่วงจากต่างระดับทับช้างไปด่านฉะเชิงเทรา พอหลังจากนั้นก็ไม่เยอะแล้วครับ ค่อยๆขับไป พอมาออกช่วงบ้านบึง 9 กม.นั้นเป็นอย่างที่ได้ข้อมูลมาคือ กำลังทำทางอยู่ ใช้เวลาช่วงนี้ไปพอควร แต่พอผ่านมาก็เริ่มมาใช้ความเร็วได้แล้วครับ มีฝนตกปรอยๆสลับตกหนักอยู่บ้าง ตกหนักก็เบี่ยงมาเลนซ้ายสุดเพื่อความปลอดภัย สัก 9.30 น. ก็มาถึงตัวเมืองตราดแล้วครับ เรียกได้ว่ามาถึงเร็วมากๆนะครับ เพียง 4 ชม.เอง เราเลยแวะพักรถพักคน เข้าห้องน้ำห้องท่าที่ปั๊มปตท.ปั๊มนี้ครับ ปตท.ตราด  ชื่อเต็ม "สน.ปตท. บ.รอยัลบูรพาปิโตรเลียม จำกัด" แวะซื้อลูกชิ้นไม้ละ 5 บาท 3 ไม้ด้วยกัน ร้านทางซ้ายมือ


แล้วก็เอาเข้ามาทานในร้านอเมซอน ผมสั่งเอสฯร้อน อีกคนสั่งมัทฉะปั่นถั่วแดง เมนูใหม่ 65 บาท โอเคเลยนะ ชอบๆถั่วแดงอยู่แล้วด้วย เป็นครั้งแรกที่สั่งเอสเปรสโซ่ร้อนแล้วมีชาร้อนมาเสริฟด้วย ครั้งก่อนๆไม่มีนะ
ระหว่างทานลูกชิ้นและเครื่องดื่ม คนข้างๆเตรียมร้านดังที่เมืองตราดมาด้วย เลยให้หาจุดของร้านกันก่อนไปที่ท่าเรือ เพราะท่าเรือที่แหลมศอกเขาให้ไปถึงก่อนเรือออก 1 ชม. คือเรือออกเวลา 12.30 น. ให้ไปถึง 11.30 น. ตอนนี้ 9.30 น. เวลาเหลือๆครับ พอได้พิกัดจาก google map ก็เริ่มเดินทางหาร้านเลย แผนที่บอก 10 นาทีเท่านั้น!


นี่ครับ ร้านที่ว่านั้นคือ ร้านก๋วยเตี๋ยวปู สุขุมวิท(พิกัด ร้านบน Google Maps) ในเมืองตราดนั่นเอง ทางมาร้านงงๆเล็กน้อยครับ แต่ทางอยู่ที่ปาก ได้สอบถามพี่วินฯมอไซค์ที่ตลาดก็เข้ามาถูกทางครับ จัดแจงจอดรถแล้วเดินเข้าร้านเลย


สั่งอาหารแล้วก็เดินชมรูปดาราที่มาทานรอบๆตามผนังร้าน แน่ะ พี่ปั่นก็มาทานด้วย


มีดาราหลายคนนะครับ หลายคนผมก็ไม่รู้จัก 555


มาแล้วครับ อาหารที่สั่งไป ผมสั่งเย็นตาโฟทะเล มีกั้ง ปลาหมึก และกุ้งกรอบๆโรยด้วย โดยรวมโอเคครับ รสชาติอร่อย แต่ไม่ได้แบบ โอ้โห อร่อยสุดๆ อะไรแบบนั้นนะ ด้วยราคาและปริมาณผมให้ผ่านครับ ชามนี้ 50 บาทเอง ในกรุงเทพราคานี้จะมีเหรอ??


ซูมให้ดูกันใกล้ๆครับ รูปชุดนี้ใช้ Samsung Galaxy J7 ถ่าย ยังไม่ได้ใช้ DSLR ที่หอบมาใช้งานครับ ส่วนคนข้างๆ สั่งข้าวผัดน้ำพริกเกลือ รู้สึกว่าจะเผ็ดๆ นะครับ เบ็ดเสร็จ 2 ชาม/จาน 100 บาท! แล้วเราก็ออกเดินทางต่อไปยังท่าเรือแหลมศอกเลย


จากตัวเมืองตราดเข้ามาที่สำนักงานเกาะกูดปริ๊นเซสใช้เวลาพอควรเลยนะครับ 45 นาทีเห็นจะได้ ทางคดโค้งครับ รถไม่เยอะ แต่ไกล จอดรถเสร็จก็เข้าไปขอตั๋วครับ เขามีรายชื่อเราแล้ว ส่วนเงินก็โอนมาแล้วด้วย รับตั๋วเสร็จก็มาติดต่อเรื่องที่จอดรถ เพราะเรานำรถมาเอง จ่ายค่าจอดรถ 2 คืน 80 บาทครับ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ไปจอดฝั่งตรงข้าม อ้าว....คิดว่าจะให้จอดฝั่งนี้ซะอีก แต่ไม่เป็นไร รถจอดเยอะครับ ไม่ต้องกลัวหาย


จอดรถเสร็จก็มายืนรอเรียกไปขึ้นรถกะบะเพื่อไปที่ท่าเรือแหลมศอกอีกที คนเยอะนะ ขนาดหน้าโลว์ซีซั่นนะเนี่ย


ไม่ได้ถ่ายรถที่ขึ้นมา เบียดเสียดยัดเยียดมากๆ 555 แต่แค่ไม่กี่นาทีเองครับ ก็มาถึงท่าเรือพร้อมจะลงเรือแล้ว ลำนี้แหล่ะ ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ เพราะดูแล้วทำไมลำมันเล็กจัง เคยขึ้นไปเกาะเต่ามันใหญ่กว่านี้เยอะ สุดท้ายเขาให้เดินลงเรือลำนี้แหล่ะ


เวลา 11.39 น. ก็ลงมาในเรือ เลือกที่นั่งตามอัธยาสัย ด้วยเพราะมาถึงก่อนคนอื่นๆในคิวแรกๆ เลยได้เลือกที่นั่งในเรือก่อนใครๆ นั่งชิดด้านข้างครับ ชมวิวคลื่นไปในตัว ระหว่างแถวจะหากว้างๆไม่มีนะครับ แคบตามปกติจ้า


ครั้งนี้สิ่งที่น่าชื่นชมคือ พอคนครบในเรือหมดแล้ว ไม่มีใครตกหล่น เพียงแค่ 11.57 น. ยังไม่ถึง 12.00 น. ด้วยซ้ำ เรือก็แล่นออกจากท่าเรือแหลมศอกแล้วครับ เร็วกว่ากำหนดการเดิม 30 นาที สุดยอดมากๆ
ส่วนเรือที่เห็นด้านหน้านี้ของเจ้าบุญสิริ ครับ ใหญ่โตกว่าลำที่เรานั่ง


ระหว่างออกจากท่าเรือแหลมศอก ก็ดูแผนที่บน Google หน่อย แจ้งว่ากำลังออกจากท่าเรือเลย


ผ่านไป 1 ชม. เรากำลังอยู่กลางทะเล วิวที่เห็นนี่คงจะเป็นเกาะช้างนะครับ เราเคยไปมาแล้วเมื่อธันวาคม 2011


ดูในแผนที่ Google หน่อยซิ กลางทะเล กลางทางจริงๆมั้ย? ปรากฎว่าจริงๆด้วยจ้า เหลืออีกครึ่งทางจะถึงเกาะกูด


สักพัก 13.11 น. ก็เห็นแว้บๆว่าหัวเกาะโผล่มาทางขวามือแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นเกาะกูดแน่ๆเบย


เรือเริ่มลดความเร็วแล้วครับ ดูแผนที่ใน Google ก็พบว่าใกล้ถึงท่าเรือเกาะกูดแล้ว ท่าเรือที่เราจะขึ้นนี้ชื่อว่า ท่าเรืออ่าวสลัด ครับ


ณ เวลา 13.47 น. เรือกำลังเทียบท่าเรืออ่าวสลัด โดยมีสัญลักษณ์พระพุทธรูปองค์นี้ที่เราเห็นเพียงด้านหลังเป็นสิ่งที่บอกว่า เรามาถึงท่าเรืออ่าวสลัดแล้วจริงๆ สรุปเรือใช้เวลาแล่นจากแหลมศอกมาที่ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด ประมาณ เกือบๆ 2 ชม.ครับ!

พอขึ้นจากเรือ ก็ให้เดินออกไปที่ถนนด้านบน ท่าเรือไม่ได้ใหญ่นะครับ เหมือนๆท่าเรือประมงธรรมดา พอถึงถนนด้านบนก็จะมีคนขับรถกะบะคอยถามว่าเราจะไปที่รีสอร์ทไหน ผมลืมบอกไปหรือเปล่าหว่า ว่าราคาตั๋วเรือนั้นรวมค่ารถกะบะจากท่าเรือไปส่งที่รีสอร์ทด้วยนะครับ ถือว่าดีมากๆ ประสานงานกันสุดยอดเลย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มและไม่ต้องมาเสียเวลาตามหารถว่าสายไหนไปที่รีสอร์ทเราหรือไม่?
เราบอกว่าไปฮอริซอนรีสอร์ท ก็จะมีคนขับที่มีรายชื่อเราอยู่ก็จะเช็คว่าเราชื่อ xxx ใช่มั้ย มา yyy คน ซึ่งก็ใช่เป็นอันถูกต้องครับ ผมว่าระบบแบบนี้แหล่ะคือระบบที่พวกเรารอมานานมากๆ ไปเที่ยวเกาะที่อื่นไม่ได้เป็นแบบนี้เลยนะครับ


รถกะบะที่เราขึ้นนั้น มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆขึ้นมาด้วย รวมแล้ว 10 คนด้วยกัน 5 รีสอร์ท ไปส่งที่กัปตันฮุกก่อนอันดับแรก แล้วตระเวนไปส่งตามรีสอร์ทอื่นๆ ก่อนจะมาส่งเราและอีก 2 คนใกล้ๆกันเป็นจุดสุดท้ายคือ อาณาเลรีสอร์ท และ ฮอริซอนรีสอร์ท ตามลำดับครับ


ไม่น่าเชื่อว่าจากท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด มาถึงฮอริซอน ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็มๆครับ เข้ามาเช็คอินก็เวลา 15.00 น.พอดี
ตรงนี้เป็นโต๊ะทานอาหาร ส่วนล็อบบี้ พอเรามาถึง ผู้จัดการที่เป็นชาวต่างชาติก็เข้ามาคุยกับเราพูดภาษาไทยนะครับ เล่าโน่นนี่ อาราภบทว่าก่อนห้นานี้พนักงานกลับไปหมด เพิ่งกลับมาเมื่อวานนี้เอง แล้วบอกทำนองว่าบ้านพักกำลังทำความสะอาดอยู่ ให้เรารอก่อน เราเองก็โอเค ไม่ได้ว่าอะไร ถ่ายรูปวิวไปเรื่อยก่อน ยังชิลๆกันอยู่ แต่เมื่อได้เข้าห้องน้ำส่วนกลางมันทำให้ไม่ชิลๆซะแล้วสิครับ ห้องน้ำสกปรกมากๆ อึ๋ยย... ไม่อยากบรรยาย ในใจก็นึกว่าช่างมัน ขอให้ในบ้านพักโอเคก็พอแล้ว หึๆ


กลับมาชมวิวกันบ้าง วิวตรงนี้สวยนะครับ ได้วิวสวยๆ เลยไม่โกรธเท่าไหร่ที่ยังเข้าห้องพักไม่ได้


อีกมุมหนึ่งครับ เรียกได้ว่าหายเหนื่อยกันเลยทีเดียว หลังจากเดินทางหลายชั่วโมงมากๆ ตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง จนมาถึงรีสอร์ทจริงๆ เวลา 15.00 น. โอ้โห.... 9 ชั่วโมง 30 นาที !!!


ชมวิวไปก่อน คนไม่พลุกพล่านเลย


วิวสะพานไม้ของรีสอร์ทใกล้ๆกัน ทอดยาวไปในทะเลสวยจริงๆ พร้อมเบื้องหลังเป็นต้นมะพร้าว โห สุดยอด


ซูมไปดูตรงที่คล้ายๆเกาะ เป็นสันดอนกลางทะเล เหมือนๆจะมีเจดีย์ 2 ยอดแหลมโผล่ให้เห็นครับ


หันมาทางซ้ายบ้าง เป็นบ้านพักของรีสอร์ทเรา ท่ามกลางต้นมะพร้าวเช่นกัน บรรยากาศดูดีครับ


ทดสอบสัญญาณ WiFi ให้ชมกัน ผลทดสอบเป็นไงบ้างครับ ผ่านฉลุยมากๆ ค่าอัพโหลดสุดยอดเลย ขนาดนี้บนเกาะนะเนี่ย


ถ่ายวิวทะเลแล้วก็หันมาถ่ายวิวเจ้าถิ่นบ้าง แมวเจ้าถิ่นรีสอร์ทนี้ครับ แสงน้อยเลย ได้ภาพไหวๆ


เจ้าถิ่นอีกตัว สีสวยมาก ตัวนี้ขี้อายไม่ยอมให้ถ่ายหน้าตรง เลยได้แต่หลัง 555


แล้วก็ได้เข้าบ้านพักสักทีนะ เกือบๆ 1 ชม.เลยนะครับ


สภาพภายในบ้านพัก จะบอกว่าเตียงได้ใช้ไปแล้ว เพราะมาถึงก็ของีบกันก่อนเลย แล้วค่อยตื่นมาถ่ายรูป จะเห็นว่าผ้ายับอยู่ 555


วิวที่มองจากข้างในไปด้านประตูทางเข้าครับ ประตูก็ล็อคไม่ค่อยจะดวก ต้องใช้แรงดันเยอะมาก


อีกมุมจากหัวเตียงครับ มีทีวีจอแบน แต่ดูไม่ได้! เพราะช่วงหน้าโลว์เจ้าของหยุดจ่ายค่าสัญญาณดาวเทียมครับ! ถ้าอยากดูต้องมาช่วงไฮเด้อ


และก็ห้องน้ำ ก็ตามสภาพที่ร้างไป 10 กว่าวัน แต่เดี๋ยวก่อน ตอนนี้ยังไม่มีอะไร แต่จะมีเรื่องที่เกี่ยวกับห้องน้ำในวันรุ่งขึ้นนะครับ อย่าลืมติดตามกัน 555


กุญแจของห้องนี้


ชมวิวไกลๆแบบไวด์ๆกันบ้าง ท่ามกลางต้นมะพร้าวขนาบข้าง


วิวนี้เมื่อมองจากระเบียงหน้าบ้านพัก


อีกวิวหนึ่งครับ ดูให้จุใจกันไป จะสังเกตเห็นว่า ทุกๆหลังจะมีจานดาวเทียมหมดเลย แต่อย่างที่ว่าไว้ น่าเสียดาย ดูทีวีไม่ได้ครับ


ได้เวลาออกเดินสำรวจละแวกใกล้ๆ นั่นคือ อาณา้ลรีสอร์ทที่อยู่ติดๆกันนั่นเอง


ชอบที่มีทางเดินไม้เลียบไปตามโขดหินพร้อมกับโคมไฟเป็นช่วงๆ เสียดายที่เราไม่ได้รอจนเขาเปิดไฟ


ตามโขดหินก้จะมีปูมาเกาะเล่นหลายตัว


ตรงนี้ก็ยังเป็นหาดของอาณาเลครับ มีคนพาลูกมาเล่นน้ำกันถึง 2 คู่ด้วย


เดินผ่านหลังนี้ น่าจะแพงเอาการนะเนี่ย เพราะมีอ่างจากุซซี่ด้วยแหล่ะ


มุมทางเดินรูปหัวใจ จินตนาการเอง อิอิ


สระน้ำก็มีบริการครับ นึกเสียดายเลยที่ไม่ได้จองที่นี่ เพียงเพราะกระทู้โวยวายกระทู้เดียวแท้ๆ เฮ้อ...ทีหลังฟังหูไว้หูครับ อย่าไปใส่ใจกับรีวิวมากๆ


แล้วก็ได้เวลามาตั้งกล้องถ่ายคลื่นน้ำกระทบฝั่งกันแล้ว รอมานานเลยช็อตพวกนี้


มีแบล็กกราวน์เป็นนักท่องเที่ยวหญิงเสื้อสีแดงนั่งอยู่ 555


อีกมุมนะครับ ชอบๆ เวลามันฟูฟ้อง


มาชมแบบเคลื่อนไหวบ้าง จะได้บรรยากาศมากขึ้นไปอีก


แล้วไม่นานก็ได้เวลาพระอาทิตย์ตกน้ำแล้วครับ แถมได้วิวน้ำเป็นฟูมๆด้วยสิ


ก่อนจะจากลาอาณาเลรีสอร์ทนี้ไป


ซูมคลื่นกระทบโขดหิน


แล้วเราก็เดินผ่านฮอริซอนรีสอร์ทของเราผ่านออกไปยัง เกาะกูดง่ามโข่รีสอร์ท รีสอร์ทที่อยู่ติดกันแต่ต้องเดินลงไปเพราะอยู่ต่ำกว่าฮอริซอน วิวนี้แสงสุดท้ายจริงๆของวันนี้แล้วครับ


วัตถุประสงค์ของการมาที่ง่ามโข่คือหาอะไรทาน เพราะได้ข้อมูลมาว่าอาหารอร่อยเหมือนกัน ซึ่งก็จริงๆนะครับ ผมสั่งผัดไทกุ้งสด กุ้งตัวโตๆ เต็มๆ สดด้วย กับค่าตัวจานนี้ 100 บาท ส่วนคนข้างๆสั่งสุกี้ทะเลก็อร่อยไม่แพ้กันครับ ดังนั้น คอนเฟิร์มว่าอาหารอร่อยและราคาไม่แพงมากสำหรับเกาะกลางทะเลแบบนี้

พอทานอาหารค่ำมื้อนี้เสร็จ ก็ยังมีต่อโดยขากลับแวะมินิมาร์ทไปซื้อเบียร์และสปายมาดื่มกันต่อที่บ้านพักครับ ก็เป็นอันจบลงด้วยดีสำหรับวันนี้ วันเดินทางมาเกาะกูด เกาะที่อยู่ตะวันออกสุดของอ่าวไทย แล้วมาติดตามกันต่อในวันรุ่งขึ้นครับ เพราะเราจะเช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อขี่ไปหาอาหารทะเลอร่อยๆที่อ่าวใหญ่ทานกัน อย่าลืมติดตามกันครับ


เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น