วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2548

อาร์ตตะลอน ตอน ตะลอนทริปหลังจาก 1 ขวบปีที่ผ่านมา

เห็นคุณ CoBraGolD เข้ามาฉลอง "Through the lens" ครบรอบ 1 ปี ผมก็เลยเลียนแบบมั่ง ฮิฮิ ซึ่งจริงๆแล้วได้เคยโพสต์ไว้ที่ห้อง 2 ไพเบี้ยครับ เลยนำมาโพสต์ไว้ที่บันทึกนักเดินทางอีก

ทริปแรก
6-8 พฤษภาคม 47
ไปเที่ยวกระบี่โดยแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง จากการตอบคำถามชิงรางวัล Gift Voucher จาก DTAC ได้มา 3 รางวัลๆละ 25,000 บาท ขายไป 2 ไปเที่ยวเอง 1 และเลือกไปคือจังหวัดกระบี่นั่นเองครับ สถานที่สำคัญที่ไปมาคือ
1 ทะเลแหวก (ดันไปตอนไม่แหวกซะนี่)
2 อ่าวพระนาง ไร่เลย์
3 สระมรกต
4 น้ำพุร้อน
5 พิพิธภัณสถานวัดคลองท่อม
6 สุสานหอย 75 ล้านปี

ทริปที่ 2
3-5 กันยายน 47
ไปเขาค้อ-ล่องแก่งลำน้ำเข็ก-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ทริปที่ 3
11 กันยายน 47
เป็นทริปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดอุปกรณ์การเรียน[ธารน้ำใจ ครั้งที่ 2] ณ โรงเรียนบ้านวังสมบูรณ์ กิ่งอ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา โดยรวมใจจากเพื่อนร่วมงานที่มีจิตศรัทธา หลังจากนั้น ก็เดินทางไปยังวัดบ้านไร่เพื่อรับพรจากหลวงพ่อคูณ ได้เจอกับนักมวยโอลิมปิคพอดี คือ สุริยา ประสาทหินพิมาย

ทริปที่ 4
18-19 กันยายน 47
2 Paibia Meeting ก็เป็นการพบปะกันครั้งหนึ่งที่มีสมาชิกพอสมควร โดยเป็นครั้งแรกที่มาค้างคืนกัน หลายคนได้รับความประทับใจไปตามๆกัน

ทริปที่ 5
23-25 ตุลาคม 47
ไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของเราซึ่งก็คือพระธาตุแช่แห้ง จ.แพร่ แต่ก่อนจะไปถึงน่านนั้นก็ต้องผ่านแพร่ วันแรกจึงไปไหว้พระธาตุช่อแฮด้วยเลยครับ สรุปสถานที่สำคัญที่ไปมาคือ
1 พระธาตุช่อแฮ
2 วนอุทยานแพะเมืองผี
3 ผานางคอย
4 เสาดินนาน้อย
5 พระธาตุแช่แห้ง
6 พระประธานจตุรทิศ วัดภูมินทร์
7 ต้นดิกเดียม วัดปราง
8 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา-เต่าร้างยักษ์-ชมพูภูคา
9 กลับมาร่วมงานสลากภัตที่วัดพระธาตุแช่แห้ง
10 บ้านประทับใจ
11 กลับมาไหว้พระพุทธชินราชตอนขากลับกทม.

ทริปที่ 6
5-7 พฤศจิกายน 47
นอกเมือง...เมืองนอก ไปเมืองลอดช่อง สิงคโปร์ครับ ส่วนใหญ่ก็ไปตามสถานที่ที่คนส่วนใหญ่เขาไปกัน อ้อ...ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองสำหรับผม ส่วนเพื่อนร่วมทริป เป็นครั้งแรกครับ ที่พลาดไม่ได้คือ Sentosa กับ Night Safari

ทริปที่ 7
20-21 พฤศจิกายน 47
หลังจากนอกเมืองก็มาบ้านนอกบ้าง ไปงานทอดกระฐินที่เพื่อนร่วมงานเป็นเจ้าภาพที่ศรีสะเกษ แล้วต่อไปยังเขาพระวิหาร และอุทยานแห่งชาติผาแต้ม สรุปสถานที่สำคัญที่ไปมาคือ
1 เขาพระวิหาร
2 อุทยานแห่งชาติผาแต้ม-ชมแสงแรกของไทยที่นี่
ภาพเขียนประวัติศาสตร์ 3000 ปี
ช่องเบียดสาว
ผาหมอน
น้ำตกสร้อยสวรรค์
ทุ่งดอกหญ้า
น้ำตกแสงจันทร์(น้ำตกลงรู)
เถาวัลย์ยักษ์
3 แม่น้ำสองสี

ทริปที่ 8
19 ธันวาคม 47
1 day trip ==> ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กับการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมๆชาว 2 ไพเบี้ยจ้า

ทริปที่ 9
6-9 มกราคม 48
เที่ยวเมืองที่มีขุนเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โกตา คินาบาลู ที่ใครๆเรียกว่า "ไอ้รูรู"
ทริปนี้แพลนนามมาก 2 เดือนได้ หาโรงแรมและที่พักบนเขากว่าจะได้ ฉิวเฉียดจริงๆ พอไปถึง บ้านเมืองเขาสงบดีครับ บรรยากาศที่อุทยานคินาบาลูก็สุดยอด มีฝนตกตลอด ไม่เสียดายเลยที่ผ่านการเดินขึ้นเขาอันยากเย็นแสนเข็ญ สูงถึง 4,095.2 เมตร โอ้ว....สุดยอดแล้วชีวิตนี้ที่ได้ผจญภัยลักษณะนี้

ทริปที่ 10
29-30 มกราคม 48 จากเดิม 28-30
ไปมาเก๊า + ฮ่องกง โดยรวมไม่มีอะไรครับ เพราะทริปนี้ย่นระยะเวลามาจาก 3 วันเป็น 2 วันเนื่องจากมีงานเข้ามา เลยไม่ได้ไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆที่เขาไปกันหรอก เยเวลาแต่เข้า-ออกเมืองระหว่างมาเก๊ากับฮ่องกง และประทับใจไม่รู้ลืมก็คือคนมาเก๊า ไม่เป็นมิตรเลยครับ ส่วนที่ฮ่องกงก็ดีกว่านิดนึง แต่มีอาหารให้กินเยอะเลยพอถูไถกันไป ไว้มีเวลาและเงินจะกลับไปฮ่องกงอีก

ทริปที่ 11
19-20 กุมภาพันธ์ 48
บ้านรวมไทย(ปางอุ๋ง) แม่ฮ่องสอน อีกแล้วครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง พักที่เดิมคือเกสเฮ้าส์บ้านลุงปาละกับพี่ศรี ถึงจะปลายๆกุมภาแล้วแต่อากาศยังเย็นอยู่เลย ไป 2 วันนี้ผมใช้บริการนกแอร์(ลองของ)ต่อด้วยเครื่อง ATR ของการบินไทย เลยทำให้ทำเวลาได้ พอถึงที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนก็เช่ามอเตอร์ไซด์ 1 คัน 150 บาท/วัน บึ่งไปปางอุ๋ง ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งได้

ทริปที่ 12
23-26 กุมภาพันธ์ 48
ไป KL(กัวลาลัมเปอร์) + โกตา บารูห์ ทริปนี้ลองนั่งเที่ยวบิน AirAsia แบบภายในประเทศของมาเลย์เขาจาก KL ไป โกตา บารูห์เมืองที่อยู่ห่างจากชายแดนไทยแค่ 100 กม.เท่านั้น ไป
1 KL Tower
2 KL CC - Petronas Tower ชั้น 41

ทริปที่ 13
5-6 มีนาคม 48 จากเดิม 4-6
ไปเที่ยวปีนัง ไปสถานที่ดังนี้
1 KOMTAR Tower
2 ชายหาด(จำชื่อไม่ได้แล้ว)
3 Penang Hill
4 วัดไทยสักแห่ง(จำชื่อไม่ได้แล้ว)
ขากลับเกือบตกเครื่องบินแหน่ะ เนื่องจากรถบัสออกช้า + รถติดครับ !!

ทริปที่ 14
12 มีนาคม 48
1 day trip อีกแล้ว ไปภูเก็ตครับ ไปทานอาหารทะเลแถวหาดราไวย์ อาหารไม่แพง แล้วกลับกทม.ตอนดึกๆ พอเขียนทริปนี้แล้วลืมไปว่า 22-23 มกราคม 48 ผมก็ไปภูเก็ตด้วยนี่หน่า แต่ลืมเอากล้องไปเลยไม่มีรูปมาฝาก

ทริปที่ 15
10-12 เมษายน 48
เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ทริปนี้กลับมาใช้รถอีกครั้งหลังจากห่างหายในการขับรถทางไกลไปนาน พักที่เกาะกระดาน บีช รีสอร์ท รุ่งขึ้นไปดำน้ำที่เกาะเชือก เกาะม้า เกาะแหวน ลอยคอเข้าถ้ำมรกต ครั้งนี้ตอนนั่งรอเพื่อเข้าถ้ำมรกตในเรือ เมาเรือครับ แทบอ้วกเลย ต้องลงไปลอยคอในทะเล

ทริปที่ 16
12-15 เมษายน 48
ทริปนี้ต่อเนื่องจากทริปเกาะกระดาน เนื่องจากเสร็จจากการไปเที่ยวเกาะกระดานต้องขับรถกลับมาที่ปราณบุรี เพื่อทำ workshop ครึ่งวันแล้วต่อจากนั้นฟรีสไตล์ครับ ไปอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตกหมึกตอนกลางคืน(ไม่ได้ซักกะตัว) ปีใหม่ของไทยปีนี้ผมมีบุญครับ หลังจากไปส่งแฟนกลับกทม.ที่สนามบินภูเก็ตในเย็นวันที่ 12  เช้าวันที่ 13 เมษายน ผมก็ตื่นนอนจากห้องพักแบบพัดลมที่เทศบาลจังหวัดพังงา ตอนหกโมงกว่าๆ ออกไปทานอาหารเช้าที่ตลาดแล้วซื้อข้าว+ขนม+น้ำไปตักบาตรที่หน้าเทศบาลครับ เช้านี้มีความสุขกว่าทุกปีเลย

ทริปที่ 17
24-29 เมษายน 48
นอกเมืองอีกครั้ง ครานี้ไม่ได้จ่ายเองครับ แล้วไม่ได้ไปเป็นคู่ด้วย -->เกาหลีใต้<-- ถือได้ว่าไปทั้งเรื่องงานและเรื่องเที่ยวผสมกันไป ตม.เกาหลีที่ใครๆกล่าวขวัญถึงนั้น...จริงๆแล้วก็ตามที่เล่าสืบกันมาแหล่ะถูกต้องแล้ว โหดมากครับ แต่ผมก็ผ่านมาจนได้ กะว่าถ้ามีเงินใกล้หน้าหนาวคงจะกลับไปอีกครั้ง คราวนี้ไปเป็นคู่

ทริปที่ 18
21-23 พฤษภาคม 48 ทริปล่าสุด
ไปเที่ยวจันทบุรีกับตราดมาครับ ทริปนี้เขียนไว้ในห้องย่อยบันทึกนักเดินทาง หาอ่านรายละเอียดได้ เราคงมีบุญอีกแล้วที่ได้ชมพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานไว้ที่ศาลาชั้น 2 เพราะผมไม่เห็นเกือบจะกลับแล้วพอดีน้องซีเห็นเข้าเลยชวนลงไปดูกันครับ เป็นบุญตาจริงๆ ส่วนจังหวัดตราดนี่ ชายฝั่งก็มีชายหาดที่สวยไม่แพ้เกาะนะครับ แถมเงียบสงบด้วย บวกกับราคาห้องพักไม่สูงมากนัก เสียอย่างเดียวคือยุงเยอะมาก
ส่วนทริปล่าสุดก็ได้ชมกันไปแล้วคืองานผีตาโขน ด่านซ้าย เลย

ทริปที่ผ่านมา 1 ปีก็คงมีแค่นี้ครับ แล้วไว้เจอใหม่ในทริปต่อๆไปครับบบบ

Original Published on www.pantip.com at [ 18 ก.ค. 48 20:47:41 ] as below link