วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549

ธารน้ำใจเพื่อการศึกษา ครั้งที่ 4 สู่โรงเรียนบ้านไร่ตาพุฒ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

ถ้าใครอ่านบันทึกนักเดินทางของผมมาในตอน ฉลอง 200,000 กม.กับทริปภูทับเบิกในช่วงวันพ่อนั้น
http://athlons.blogspot.com/2005/12/PhuTabBerk.html
จะทราบดีว่าผมไปเที่ยวและสำรวจโรงเรียนยากจนไปในตัว แต่หลังจากทริปจบก็ยังหาไม่ได้ แต่มาได้จากเพื่อนร่วมงานอีกคนที่มีญาติอาศัยอยู่ละแวกอ.วิเชียรบุรี จึงเป็นที่มาของโรงเรียนที่พวกเราจะไปบริจาคสิ่งของกันที่โรงเรียนบ้านไร่ตาพุฒ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยความร่วมมือร่วมใจจากเพื่อนร่วมงานที่มีจิตใจเป็นกุศล ค่าใช้จ่ายทุกอย่างออกกันเอง มิได้เป็นตัวแทนของบริษัทแต่อย่างใด เรามาเริ่มเลยดีกว่าครับ

เรานัดแนะออกเดินทางจากบ้านพักแถบแก่งคอย สระบุรี ในเวลา 7 โมงเช้า ผมเองไม่ได้หลับทั้งคืน เลยอาบน้ำแต่งตัวออกไปเลยเมื่อถึงเวลา แวะหาอะไรทานตอนเช้ากันตามสะดวก รถผมรู้สึกจะช้ากว่าพวกๆเขาเป็นคันสุดท้าย เข้าเขตเพชรบูรณ์ตอน 9 โมงครึ่ง


รถที่มากันร่วมบริจาคที่นี่ กว่า 20 คัน ในภาพเป็นเพียงบางส่วนของรถผู้มีใจบุญที่ขับตามกันมา


ครั้งนี้ สิ่งของที่นำมาบริจาคเราได้มาเยอะเลย ทั้งจากพวกเราในส่วนงานซ่อมบำรุง และเพื่อนๆร่วมงานในส่วนงานอื่นๆ และคอนแทรคเตอร์ที่มารับงานภายใน นี่ยังไม่รวมเครื่องเล่นเด็กที่พวกเรานำเหล็กที่เหลือใช้ มาสร้างสรรค์งานทาสีใหม่ให้สวยเพื่อเป็นของเล่นให้เด็กๆโรงเรียนนี้


เอ้า.....นักเรียนทุกคน มาเข้าแถวกันเร้ววว เสียงพูดประกาศไมค์จากครูใหญ่
ที่นี่มีนักเรียนทั้งหมด 66 คน สอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล 1 ถึง ป.6 มีครูและนักการรวม 5 คน


พิธีเรียบง่าย เป็นการกล่าวเปิดการบริจาคสิ่งของของชมรมธารน้ำใจเพื่อการศึกษา โดยท่านนายกอบต. ขอโทษด้วยที่จำชื่อท่านไม่ได้


เสร็จแล้วก็เป็นตัวแทนของผู้ร่วมบริจาค กล่าวถึงที่มาที่ไป...เอ่อ...คุ้นแฮะ


เรามาเริ่มกันบริจาคเลยครับ นมพาสเจอร์ไรซ์และเงินกินขนมคนละ 20 บาท


นมและชุดอุปกรณ์การเรียนคนละ 1 ชุด ในถุงจะมีสมุด หนังสือ ปากกา ดินสอ ลิควิด แต่ดันลืมยางลบไปได้


ทางโรงเรียนก็มีชาวบ้านมาร่วมกันทำอาหารเลี้ยงพวกเราด้วย จะมีส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีน


มากินไอติมกะทิสดกันก่อนจ้า เด็กๆ


นี่ไงครับ เครื่องเล่นที่พวกเราสร้างกันมา เด็กๆแย่งกันเล่นใหญ่


ชิงช้ากับสไลเดอร์ก็มีนะจ๊ะ กินไอติมไปโยกชิงช้าไป สนุกดี


ขอบคุณครับที่นำไอติมมาให้พวกหนู


บรรยากาศสนุกสนานของเด็กๆโดยรอบครับ


ละจากเครื่องเล่น มาเข้าแถวรับตุ๊กตากันนะจ๊ะเด็กๆ


แถวนี้มารับขนมถุง


มองลงมาจากด้านบนอาคารเรียน


เครื่องเล่นหลากหลาย


ได้ฤกษ์นำโต๊ะปิงปองอันใหม่เอี่ยมมาติดตั้งแล้วหล่ะครับ


เครื่องหมุนอันนี้รู้สึกจะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆหลายคน แย่งกันเล่นจนต้องแบ่งกันนั่งที่นั่งละ 2 คน


ม้ากระดกสนุกจังเลยค่ะ


ปิงปองก็สนุก โตขึ้นหนูอยากติดทีมชาติ


ดีใจด้วยนะครับน้อง ที่มีเครื่องเล่นและอุปกรณ์ให้ออกกำลังกาย


นี่แหล่ะครับ สภาพอาคารเรียน เป็นไม้เก่าๆ


บันไดที่เป็นไม้ก็เริ่มพังแล้ว


ภายในที่เขียนว่าห้องคอมพิวเตอร์ ยังไม่เจอเครื่องคอมฯสักเครื่องเลย ไม่เป็นไร พวกเรานำมาบริจาค 1 เครื่อง


ระเบียงอาคารเรียน


น้องคนนี้ยืนเหงามองดูเพื่อนๆเล่นกันอยู่ข้างล่างคนเดียว


สาวน้อยร้องเพลงขอบคุณ


สุดท้ายแล้วครับ กับการถ่ายรูปร่วมกัน
ถ้าผลบุญฝากกันได้ ขอให้เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านได้รับบุญไปพร้อมๆกับพวกเราด้วยครับ มีความสุขทุกคนครับ  อ่านต่อตอน 2 แวะเที่ยวเขื่อนป่าสักช่วงบ่าย

Original Published on www.pantip.com at [ 5 ก.พ. 49 14:07:36 ] as below link
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2006/02/E4080125/E4080125.html

เห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ รบกวนกดแชร์ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น